Aa

PGS.TS Trịnh Hoà Bình: Chẳng nhẽ sinh viên bán dâm thì được 'ưu đãi' đến 4 lần?

Thứ Ba, 30/10/2018 - 04:25

PGS.TS Trịnh Hoà Bình cho rằng cần nghiêm cấm tuyệt đối chứ không nên định lượng 4 lần mới thôi học. Đã cấm thì làm gì có lần một hay lần thứ tư. Chẳng nhẽ là sinh viên thì được ưu đãi đến 4 lần hay sao?

p/Bộ Giáo dục và Đào tạo rút dự thảo sinh viên bán dâm lần thứ 4 bị đuổi họcp/ Bộ Giáo dục và Đào tạo rút dự thảo sinh viên bán dâm lần thứ 4 bị đuổi học.

Liên quan đến dự thảo quy định học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm tới lần thứ 4 sẽ bị thôi học, trao đổi với PV Gia Đình Mới sáng 30/10, PGS.TS Trịnh Hoà Bình, Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng, chuyên gia tư vấn các vấn đề xã hội Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam cho rằng, dù Bộ GD&ĐT tuyên bố rút dự thảo nhưng không thoát khỏi búa rìu của dư luận. 

Ông cho biết, thực ra, nội dung xử phạt sinh viên bán dâm đã có từ năm 2007. Trong thông tư cũng có nêu rõ, việc sinh viên có chứa chấp, môi giới mại dâm sẽ giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu sinh viên hoạt động mại dâm lần 1 sẽ bị khiển trách, lần 2 là cảnh cáo, lần 3 là đình chỉ có thời hạn, lần 4 là buộc thôi học.

Theo ông Bình, không nên để mại dâm trong môi trường giáo dục nói chung và cần nghiêm cấm tuyệt đối chứ không nên định lượng 4 lần mới thôi học. 

"Đã cấm thì làm gì có lần một hay lần thứ tư. Chẳng nhẽ là sinh viên thì được ưu đãi đến 4 lần hay sao?", PGS Bình chia sẻ. 

Ông Bình cho hay, xã hội bàn đến việc nghề mại dâm cần được đưa vào quản lý để hạn chế tác động tiêu cực như dịch tễ, sức khỏe, lành mạnh hóa xã hội, thu thuế, khống chế tội phạm, thậm chí còn là bảo vệ người làm lĩnh vực này... nhưng mại dâm vẫn chưa được coi là công việc cho dù nó tồn tại song song từ rất lâu với đời sống xã hội. 

p/PGS.TS Trịnh Hoà Bình, Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúngp/ PGS.TS Trịnh Hoà Bình, Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng.

Cũng theo ông Trịnh Hoà Bình, nhà trường không cần can thiệp đến việc sinh viên mua bán dâm. 
 
"Hành vi này bị cả xã hội lên án, vi phạm thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, làm băng hoại đạo đức, là mầm mống phá hoại hạnh phúc của nhiều gia đình", ông Bình cho biết.
 
Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) lấy ý kiến dư luận (góp ý đến ngày 26/11) về dự thảo thông tư ban hành Quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Nội dung đáng chú ý nhất của dự thảo và cũng đang gây xôn xao dư luận, đó là về hình thức kỷ luật nếu học sinh, sinh viên có hoạt động mại dâm. 

Cụ thể, trong phụ lục một số nội dung vi phạm và khung xử lý kỷ luật: sinh viên sẽ bị buộc thôi học ngay từ lần đầu bị phát hiện hành vi chứa chấp, môi giới mại dâm; còn nếu hoạt động mại dâm thì bị khiển trách nếu vi phạm lần 1, bị cảnh cáo nếu vi phạm lần 2, bị đình chỉ học tập nếu vi phạm lần 3 và bị buộc thôi học nếu vi phạm lần 4.

Ngay trong đêm qua (ngày 29/10), khoảng 23 giờ 15, trên trang thông tin chính thức của Bộ GD&ĐT đã rút dự thảo thông tư ban hành quy chế công tác học sinh, sinh viên đối với các ngành đào tạo giáo viên trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp hệ chính quy.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top