Aa

Pháo hoa Việt Nam sẽ "bùng nổ" trong DIFF 2017

Thứ Tư, 08/02/2017 - 12:11

Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”, Lễ hội pháo hoa lớn nhất Đông Nam Á sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng trong hai tháng vào mùa hè 2017 này. Những điều thú vị gì đang chờ đón du khách tham gia Lễ hội?

Đại tiệc màu sắc và ánh sáng

Năm 2017 sẽ trở thành một dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của du lịch Đà Nẵng khi lần đầu tiên Lễ hội pháo hoa quốc tế lớn nhất Đông Nam Á được tổ chức.

Nếu như những năm trước cuộc thi Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chỉ diễn ra từ 2 đến 3 đêm ngắn ngủi mang lại những cảm giác tiếc nuối cho du khách khi đến với Đà Nẵng, thì bắt đầu từ năm 2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ diễn ra trong thời gian kỷ lục: 02 tháng. Với sự tham gia của 08 đội thi đến từ các quốc gia hàng đầu thế giới về pháo hoa như Anh, Úc, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Italia… DIFF 2017 sẽ là một đại tiệc thịnh soạn của sắc màu và ánh sáng.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Ngũ Hành Sơn tiêu biểu cho Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ là chuỗi 5 chương trình với 5 đêm trình diễn pháo hoa đẳng cấp mang theo thuyết ngũ hành tương sinh Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc vào các thứ Bảy hàng tuần từ 29/4/2017 đến hết 24/06/2017. Không gian bắn pháo hoa năm 2017 sẽ là sân khấu Ngũ hành, ở vị trí tương tự năm trước trên sông Hàn, nhưng sẽ được dàn dựng kỹ theo công nghệ hàng đầu thế giới để mang tới một bữa tiệc âm thanh, ánh sáng và pháo hoa chưa từng có từ trước tới nay.

Với chủ đề chính “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” và cảm hứng từ thuyết âm dương ngũ hành trong văn hóa Á Đông, cùng với nước chủ nhà, các đội pháo hoa hàng đầu thế giới sẽ được thỏa sức sáng tạo và kiến trúc phần thể hiện của mình từ việc chọn loại pháo tới nội dung bài thi nhằm hướng tới phần thể hiện độc đáo nhất, đặc sắc nhất.

Nhiều hoạt động đồng hành sôi động, hấp dẫn

Đến Đà Nẵng thời điểm này, du khách không chỉ được thỏa mắt ngắm nhìn những bản hoan ca của âm thanh, màu sắc, ánh sáng, những tiếng reo hò, những tràng pháo tay không ngớt sau mỗi màn trình diễn pháo hoa mà còn được đắm chìm trong một Thành phố Lễ hội, một không gian văn hóa với sự kiện cốt lõi là các buổi trình diễn pháo hoa và rất nhiều sự kiện đồng hành như Lễ hội “Chân trần trên cát” và “Thắp lửa tri ân”, Lễ hội văn hóa Chăm, Lễ hội điêu khắc, Lễ hội ẩm thực quốc tế “Ngũ hành”, Lễ hội bia và các lễ hội đường phố… hứa hẹn mang tới trải nghiệm về một Đà Nẵng thật khác lạ cho du khách và người dân nơi đây...

Có thể nói, với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017, lần đầu tiên, Việt Nam có một lễ hội kéo dài suốt một mùa hè, một carnival đường phố sôi động và hoành tránh và cũng là lần đầu tiên có một lễ hội ẩm thực đặc biệt đến thế.

Thành phố Đà Nẵng mới đây đã được tổ chức du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là: Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 sẽ là bước khởi đầu quan trọng đưa Đà Nẵng vào danh sách những thành phố “thủ đô của nghệ thuật biểu diễn và lễ hội” trên thế giới, định hướng tương lai sẽ khẳng định là một “lễ hội phải đến” với bạn bè năm châu./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top