Aa

Phụ nữ độc thân tự mua nhà chỉ có... ế?

Chủ Nhật, 09/09/2018 - 17:40

Đọc được băn khoăn của bạn Thuận Minh với câu hỏi "phụ nữ chưa lập gia đình, có công ăn việc làm ổn định và một khoản tiền tiết kiệm, liệu có nên vay mượn thêm để mua nhà?", là một người đàn ông, tôi thành thực khuyên bạn đừng dại dột mua nhà, bởi mua xong chỉ có... ế!

Qua bài viết "Trước 30 tuổi khôn nên dồn tiền, tội gì ‘cày’ tối mặt mua nhà", tôi có cảm nhận bạn Thuận Minh là một cô gái có tài, độc lập, biết cách chi tiêu, tiết kiệm. Bằng tuổi bạn, có lẽ không nhiều cô gái có được trong tay số tiền tiết kiệm vài trăm triệu đồng như bạn và có lẽ càng ít cô dám tính đến chuyện mua nhà.

Có thể bây giờ bạn đang nghĩ mua được nhà sẽ có rất nhiều cái lợi: không phải mất tiền thuê nhà hàng tháng, có thể hãnh diện với bạn bè, cha mẹ, sau này sẽ không phải tìm kiếm, mong chờ một anh chồng giàu, có nhà cửa hoặc có khả năng mua nhà cho mình.... Thế nhưng, bạn có nghĩ đến chuyện phụ nữ độc thân tự mua được nhà sẽ phải đối diện với nguy cơ... ế?

Không phải ngẫu nhiên mà các cụ ta có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm". Bởi từ xưa tới nay, người Việt ta luôn quan niệm đàn ông phải là trụ cột kinh tế của gia đình, phải có trách nhiệm lo các việc quan trọng như xây nhà xây cửa, tạo một chỗ ở yên ổn cho vợ con. Tuy nhiên, ở một thành phố lớn, giá cả nhà đất luôn rất đắt đỏ như Hà Nội, không phải người đàn ông nào cũng đủ điều kiện tài chính để mua được một căn nhà trước khi cưới vợ. Vậy khi họ gặp gỡ, yêu đương với một cô gái độc thân đã tự mình mua được nhà riêng, cảm giác của họ sẽ ra sao? Chắc chắn ban đầu sẽ là ngạc nhiên, khâm phục sự tài giỏi của cô gái đó. Tuy nhiên, sự khâm phục này không phải là "dẫn xuất" để tình cảm đôi lứa tiến triển tốt đẹp hơn mà ngược lại, nó chính là "rào cản tâm lý" khiến người đàn ông e ngại.

Phụ nữ độc thân đừng dại dột mua nhà, bởi mua xong chỉ có... ế? (Ảnh minh hoạ)

Phụ nữ độc thân đừng dại dột mua nhà, bởi mua xong chỉ có... ế? (Ảnh minh hoạ)

Bản tính của đàn ông là thích chinh phục, nhu cầu tự khẳng định rất cao. Mình không mua được nhà mà bạn gái của mình lại đã có nhà, chuyện đó sẽ khiến họ phải suy nghĩ, nảy sinh tâm lý mặc cảm, tự ti. Nếu đang trong giai đoạn tiếp cận cô gái kia, có thể họ sẽ lẳng lặng lùi dần vì không đủ tự tin. Còn nếu đang yêu đương, họ cũng sẽ phải cân nhắc chuyện có nên kết hôn với người con gái tài giỏi hơn mình không. Bởi sự tài giỏi của phụ nữ đa phần sẽ khiến đàn ông chúng tôi e ngại hơn là thích thú đấy!

Bên cạnh đó, đàn ông còn có tính sĩ diện. Chúng tôi luôn cho rằng, về trình độ và khả năng kiếm tiền, chồng phải hơn vợ một cái đầu. Trong khi đó, nếu kết hôn với một cô gái đã có sẵn nhà, chúng tôi sẽ phải mang tiếng "ở nhờ", chưa kể còn bị nhiều người bàn ra tán vào rằng bất tài, vô dụng, "bám váy vợ". Tất cả điều đó như những mũi tên bắn nát sự sĩ diện và của đàn ông, khiến chúng tôi thấy mình không còn danh dự nữa.

Chưa hết, để tôi phân tích thêm cho bạn một bất cập khác khi tự mua nhà. Đó là khi bạn chẳng có tài sản gì trong tay, đàn ông đến với bạn đơn thuần xuất phát từ tình cảm, còn khi bạn đang sở hữu một khối tài sản lớn (căn nhà) thì tránh sao được có những kẻ tiếp cận bạn để lợi dụng? Thay vì thuần túy yêu đương thoải mái như những cô gái khác, giờ đây, khi đã kè kè bên mình một căn nhà, có thể tâm lý bạn sẽ tự nảy ra câu hỏi: "Anh ta đến với mình vì tình yêu hay vì căn nhà mình đang sở hữu?". Rất mệt óc phải không nào?

Cá nhân tôi cho rằng, phụ nữ thông minh thì nên biết giấu đi sự tài giỏi của mình một cách khéo léo. Khi đang độc thân chưa chồng, chẳng tội gì phải vất vả, suốt ngày đầu bù tóc rối nghĩ cách kiếm tiền mua nhà cho hao mòn thanh xuân. Hãy nhường việc chủ động "xây nhà" cho người chồng tương lai của bạn, để họ có cơ hội chứng minh khả năng kiếm tiền và thỏa mãn nhu cầu được chinh phục. Sau khi kết hôn, hai vợ chồng bạn hoàn toàn có thể cùng nhau làm lụng, tích lũy để mua một căn nhà. Lúc đó, bạn có thể vừa "xây tổ ấm", vừa có thể san sẻ cùng chồng phần nào gánh nặng tiền bạc. Cách này chẳng tốt hơn là việc bây giờ bạn tự mua nhà rồi còng lưng một mình trả nợ hay sao?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top