Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

Reatimes: Nơi truyền cảm hứng

Reatimes: Nơi truyền cảm hứng

Với tất cả các yếu tố gồm: Cách tư duy, cách thức làm việc, thái độ làm việc của Reatimes, tôi nghĩ trong những năm tới Reatimes sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
22:53, 08/08/2019

Chào mừng sinh nhật 3 tuổi của Tạp chí Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn), phóng viên ghi nhận những chia sẻ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam; Phó Tổng thư ký thứ nhất Hội Nhà văn Á. Ông Nguyễn Quang Thiều là gương mặt xuất hiện trên chuyên mục Reablog thứ Ba hằng tuần và cũng là một trong những bạn đọc thân thiết của Reatimes.

Dưới đây là những chia sẻ của nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Rất nhiều người đọc, trong đó có tôi khi nghe đến Tạp chí bất động sản Việt Nam (Reatimes) đều đã hình dung ở đó là Tạp chí rất khô cứng, vĩ mô nhưng càng ngày sự xuất hiện của Reatimes càng làm cho người đọc bắt đầu nhận thấy rằng đó là tờ tạp chí có đẳng cấp.

Đầu tiên, Reatimes mở ra một không gian đi sâu vào chuyên môn nghề nghiệp, đồng thời cũng mở ra một cách thức hoạt động khác cho một tờ báo chuyên ngành. Tại Reatimes, người ta có thể tìm thấy rất nhiều vấn đề về bất động sản, môi trường sống, vấn đề về thiên nhiên, tâm lý, hạnh phúc thậm chí là cả khái niệm về tình yêu.

Có thể nói, Reatimes đã lý giải một cách đầy xúc động và hợp lý, sâu sắc toàn thể các vấn đề đời sống của một ngôi nhà, một nơi chốn, một khu đô thị, xa hơn là một thành phố. Ngôi nhà không chỉ được xây lên bằng xi măng và sắt thép, không chỉ được thành hình nhờ những người thợ xây. Ngôi nhà còn cần rất nhiều yếu tố khác để tạo thành một nơi chốn hoàn chỉnh. Và Reatimes đã đi đến tận cùng của những vấn đề để không phản ánh một ngôi nhà đích thực, chứ đựng tiếng nói của con người, của những giấc mơ, của nhân tính

Việc đưa thông tin bất động sản không chỉ có Reatimes, nhiều tờ báo khác cũng đưa các thông tin này nhưng quan trọng nhất là cáchs đánh đúng vào trọng tâm mà mỗi người đang cần đến. Ví như trong Cuộc thi “Nơi tôi sống” của Reatimes đã lý giải rõ, mỗi người đang cần một môi trường sống xanh, sạch đẹp, lành mạnh và văn minh nhưng ở đó cũng phải chứa đứng các văn hoá khác.

Reatimes đã chỉ ra rằng, các sản phẩm về bất động sản không chỉ là bê tông mà phải gắn liền với một thế giới của thiên nhiên. Nếu chúng ta rời bỏ thiên nhiên thì đời sống sẽ trở nên khô kiệt, đem đến sự bất an trong tâm lý mỗi người.

Có nghĩa là, Reatimes mang lại cách nhìn văn hoá nơi ở chung cư, về bất động sản mà họ sẽ được hưởng thụ nhiều khía cạnh trong không gian sống. Tôi nghĩ đây là mục tiêu của tất cả các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản. Reatimes đã chỉ dẫn, đúc kết cho họ về việc tạo ra nơi sống và định nghĩa lại bất động sản không phải là giá trị bằng tiền mà giá trị văn hoá, thiên nhiên.

Thứ hai, nói theo hình tượng, Reatimes là một ngôi nhà cực kì văn minh về mặt kiến trúc hiện đại, tính phổ cập, tiện nghi nhưng ở đó còn chứa đựng cả sự rung động của những con người sống trong đó. Tôi nghĩ với cách thức này, Reatimes đã và đang và sẽ trở thành tạp chí có rất nhiều người đọc và chia sẻ. Người đọc tìm thấy ở đây những câu trả lời về đời sống thường nhật hàng ngày và những thông tin lớn lao hơn trong dài lâu.

3 năm qua là một sự trưởng thành bất ngờ đầy tính đa đạng, phong phú của tạp chí. Với tất cả các yếu tố gồm: Cách tư duy, cách thức làm việc, thái độ làm việc, tôi nghĩ trong những năm tới Reatimes sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt sẽ còn làm được rất nhiều việc lớn có tính xã hội, đóng góp cho thị trường bất động sản, cho cộng đồng xã hội.

Những gì Reatimes đang làm cũng chính là một trong những yếu tố truyền cảm hứng cho những bài viết của chúng tôi trên chuyên mục Reablog và những vấn đề khác. Bởi vì, chúng tôi biết rằng Reatimes sẽ mang đến cho bạn đọc ở nhiều thế hệ, ở nhiều lứa tuổi, nhiều suy nghĩ khác nhau. Các nhà văn, nhà báo, giới chuyên gia phân tích nhất định cũng sẽ tìm được không gian bạn đọc của riêng họ tại Reatimes. 

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP