Aa

Sản xuất nội thất bằng... công nghệ in 3D

Thứ Bảy, 29/04/2017 - 15:01

Ngày nay, in 3D ngày càng trở nên tân tiến và hiện đại hơn, không những được áp dụng trong y học, ngành xây dựng mà thậm chí đến nay người ta còn có thể in ra cả những đồ nội thất đẹp, tiện ích cho ngôi nhà.

Mới đây, công ty sở hữu những công cụ quản lý và thiết lập tự động 1 dự án phần mềm để tạo ra vật liệu MIT đã hợp tác với công ty nội thất văn phòng Steelcase để cùng trở thành người tiên phong ứng dụng công nghệ in 3D vào việc sản xuất đồ nội thất. Dự án hợp tác của 2 công ty này mang tên “In lỏng nhanh”.

 Đúng như tên gọi của dự án, nhờ có công cụ quản lý và thiết lập phần mềm tạo ra vật chất (vật liệu) mà những chiếc máy in 3D có thể sản xuấ ra các phần đơn lẻ với kích thước tương đối của đồ nội thất, sau đó có thể ráp nối với nhau lại để tạo thành thành phẩm. Trong tương lai, kích thước đồ vật mà công nghệ in 3D mới này có thể sẽ còn tăng hơn nữa
 

Cụ thể, một đầu ống kim loại có chức năng phun ra một dạng chất lỏng sệt và trong một bể gel lớn, sau đó loại chất lỏng này sẽ đông đặc, cứng lại và có thể lấy ra khỏi bể gel. Như vậy, đầu ông phun chất lỏng sẽ có chức năng tạo hình dưới sự chi phối của hệ thống phần mềm được thiết lập từ trước.

Quá trình thử nghiệm công nghệ trên đã được sử dung để sản xuấ ra những chiếc bàn Turnstone Bassline của Steelcase – một trong những sản phẩm bán chạy của hãng. Do đó, nó hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội để tạo ra những mẫu nội thất mới lạ và dễ dàng chỉnh sửa, thay đổi hơn.

“Khi sử dụng công nghệ in 3D tự do trong gel, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những hình dạng như mong muốn mà không bị gò bó giống như cách in 3D truyền thống”, NTK Yaka Hiyoshi của Steelcase trả lời phỏng vấn với tờ Forbes.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top