Aa

Sắt thép hoen gỉ tại dự án thi công “thần tốc” Sunshine Garden

Thứ Sáu, 16/12/2016 - 06:01

Từng được khách hàng và các chuyên gia BĐS đánh giá là dự án thi công với tốc độ "thần tốc", thế nhưng khoảng 2 tháng nay, dự án Sunshine Garden ở phường Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có dấu hiệu bị ngưng trệ.

Năm 2016, thị trường BĐS bất ngờ đón nhận sự xuất hiện của Tập đoàn Sunshine với hàng loạt các công trình lớn được công bố và triển khai tại Hà Nội như Sunshine Riverside, Sunshine Garden (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng), Sunshine Center (16 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm) và Sunshine Palace (Mai Động, Hoàng Mai).

Từ “thần tốc” tới ngưng trệ  

Được biết, dự án Sunshine Garden nằm trong tổng thể khu quy hoạch Ao Mơ rộng 22ha, gồm Tổ hợp Văn phòng – TTTM – chung cư cao cấp với nhiều tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế. Dự án gồm các tòa chung cư cao từ 31 tầng, có tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng.

Dự án bắt đầu triển khai từ đầu năm 2016 với tốc độ được nhiều người đánh giá là “thần tốc”. Thế nhưng gần đây, dự án này đang có dấu hiệu ngưng trệ.

Lối vào dự án bị xới tung, việc vận chuyển vật liệu

Lối đường chính bị đập phá, cầy xới... 

 Trước đó, theo người dân phản ánh, có người đã mang xe container chặn phía trước cửa chính khiến xe chở vật liệu không thể vào. 

Để hiểu rõ hơn vấn đề dư luận phản ánh, theo ghi nhận của PV Reatimes tại công trường vào sáng ngày 14/12/2016, dự án Sunshine Garden đã xây thô lên đến tầng 15. Tuy nhiên, không khí thi công tại đây không rầm rộ, không có hoạt động của máy móc, số lượng công nhân rất ít. Đặc biệt, lối vào công trường bị đập phá, cầy xới... 

Dự án có dấu hiệu ngưng trệ khoảng 2 tháng nay đã khiến nhiều cột sắt thép trên dự án đã hoen gỉ

Dự án có dấu hiệu ngưng trệ khoảng 2 tháng nay đã khiến nhiều cột sắt thép trên dự án hoen gỉ. 

Theo chia sẻ của nhiều người dân xung quanh, thời gian trước dự án xây dựng khá rầm rộ, công nhân rất đông. Thế nhưng, khoảng hai tháng nay, không hiểu lý do gì mà nhân công vắng mặt, không thấy dự án triển khai tiếp.

Nhiều người tỏ ra thất vọng vì dự án có dấu hiệu ngưng thi công. “Đường vào dự án không hiểu vì lý do gì mà bị xới tung lên, cống bị lấp, không có chỗ thoát nước. Ngày nắng thì bụi mà ngày mưa thì ngập lụt, gây ra tình trạng ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống của người dân”, anh Khương, một người dân sống gần dự án chia sẻ.

Bên cạnh đó, hàng trăm khách hàng đã đặt mua căn hộ tại đây đang tỏ ra bức xúc và lo lắng. Liệu dự án có bị chậm tiến độ bàn giao, quyền lợi của khách hàng sẽ được đảm bảo?

Lý do còn bỏ ngỏ

Tới nay, phía chủ đầu tư cũng chưa chính thức lên tiếng về việc này, lý do vẫn vẫn chỉ dừng lại ở hai chữ “im lặng”.

Theo tìm hiểu của PV, về hồ sơ pháp lý, dự án Sunshie Garden của Tập đoàn Sunshine đã đủ điều kiện mở bán như chứng nhận nộp tiền thuế sử dụng đất, chứng nhận đủ điều kiện giao dịch trên thị trường, mẫu hợp đồng và bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật. 

Dự án

Dự án Sunshine Garden được đánh giá cao về vị trí. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, vị trí của dự án này cũng được hưởng lợi về hạ tầng khi tuyến đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên chính thức được phê duyệt và dự kiến hoàn thành năm 2018. Chính phủ chính thức thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai đến đường vành đai 2,5 theo hình thức hợp đồng BT.

Được biết, trong tháng 10/2016, chủ đầu tư dự án Sunshine Garden đã chính thức mở bán căn hộ tại tổ hợp chung cư này với mức giá từ 27 - 31 triệu đồng/m2. Theo cam kết của chủ đầu tư, dự án sẽ được hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Lý do dự án bị đình trệ đang là dấu hỏi chấm của khách hàng và dư luận quan tâm.

Lý do dự án bị đình trệ đang là dấu hỏi chấm của khách hàng và dư luận quan tâm. 

Như vậy, một dự án đầy đủ về pháp lý, được phép đầu tư, xây dựng, quy hoạch… mà ngưng trệ là điều vô lý. Việc chủ đầu tư tạm dừng thi công dự án sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ bàn giao nhà cho khách hàng.

Để giải quyết những thắc mắc trong dư luận, tạo sự yên tâm trong khách hàng cũng như tháo gỡ cho chủ đầu tư trong quá trình triển khai, đề nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng và các cơ quan chính quyền sở tại sớm vào cuộc, giải quyết sự việc, tránh để lại hậu quả xấu.

Reatimes tiếp tục thông tin sự việc./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top