Aa

Sáu công nghệ làm thay đổi lĩnh vực bất động sản

Thứ Sáu, 28/09/2018 - 23:30

Công nghệ đang thâm nhập ngày càng sâu và mở ra những hướng đi mới cho ngành công nghiệp bất động sản.

Bất động sản, cũng như ngành tài chính, trong lịch sử, có tiếng là ngành chậm thay đổi, do bị hạn chế bởi những người trung gian và những quy định lỗi thời.

Tuy nhiên, từ từ nhưng chắc chắn, theo cách của mình, công nghệ đã bắt đầu thâm nhập vào thế giới tài chính, với sự tăng trưởng đủ để đặt tên thành “Công nghệ tài chính”.

Và ngành bất động sản cũng không nằm ngoài cuộc.

Từ từ nhưng chắc chắn, công nghệ sẽ làm thay đổi lĩnh vực bất động sản

Từ từ nhưng chắc chắn, công nghệ sẽ làm thay đổi lĩnh vực bất động sản (Ảnh minh họa)

Dưới đây là một số đổi mới công nghệ hàng đầu.

Kỹ thuật số

Những người tìm cách mua, bán hoặc đầu tư bất động sản có thể thực hiện trên nền tảng internet. Tìm kiếm bất động sản đã trở thành một việc dễ dàng nhờ sự ra đời của vô vàn trang web. Trong vòng vài phút, người mua nhà, đại lý bất động sản hay nhà đầu tư có thể tìm hiểu được lịch sử của một tòa nhà, khu đất hay tìm kiếm được các xu hướng khác trên thị trường. Họ cũng có thể sử dụng Google Maps để “tham quan” khu vực lân cận tòa nhà hay khu đất đó.

Nhà thông minh

Công nghệ, với giá cả phải chăng và phổ biến hơn, đã cho phép chúng ta kiểm soát ngôi nhà của mình (ánh sáng, nhiệt độ, an ninh và thậm chí cả TV) thông qua điện thoại thông minh. Doanh thu của hệ thống tự động hóa nhà đã tăng liên tục, lên đến 44 tỷ đôla vào năm 2015 (theo CNN).

Thiết bị bay không người lái

Mặc dù ở các quốc gia đều có nhiều quy định nghiêm ngặt đối với việc sử dụng thiết bị bay không người lái (drone) nhưng không thể phủ nhận những lợi ích mà sản phẩm này mang lại đối với ngành bất động sản. Nhiều công ty đã tìm cách sử dụng thiết bị này vào việc giám sát và sẵn sàng cho nhân viên theo học các khóa sử dụng drone để áp dụng vào công việc của họ.

Máy ảnh 3D

Hãng Matterport đã phát hành một camera 3D cho phép hướng dẫn thuộc tính ảo khi thu thập các phép đo chính xác của một không gian. Người dùng có thể “đi dạo” trong một ngôi nhà, tham quan một khu đất… hoàn toàn qua điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính.

Công nghệ đeo

Sự ra đời của công nghệ đeo cho phép sử dụng thuận lợi hơn các ứng dụng có sẵn cho người dùng điện thoại thông minh nhờ tính tiện lợi của nó. Ví dụ, các thiết bị đeo mới như Cuff hoặc Apple Watch có thể cung cấp cho đại lý, nhà đầu tư cái nhìn tổng quan về bất động sản, đồng thời chụp nhanh ảnh và tìm kiếm lịch sử, thông tin thuế cũng như các thông tin liên quan khác.

Thị trường trực tuyến

Công nghệ đã mở ra một cổng thông tin mới cho các nhà đầu tư. Thông qua các thị trường trực tuyến, các nhà đầu tư có thể kết nối trực tuyến một cách nhanh chóng mà không phải trải qua một ngân hàng hoặc nhà môi giới. Đó là một ưu thế cho cả các công ty bất động sản và nhà đầu tư, vì các dự án có thể tìm được khách hàng chỉ trong vòng vài ngày sau khi được đăng lên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top