Aa

Sau hàng loạt sai phạm, Tổng Giám đốc Sargi Lê Tấn Hùng bị đình chỉ công tác

Thứ Năm, 13/06/2019 - 15:09

UBND TP.HCM vừa công bố quyết định đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên (Sargi) do mắc hàng loạt sai phạm nghiêm trọng.

Theo đó, chiều ngày 12/6, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi công bố quyết định đình chỉ công tác tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên (SAGRI) đối với ông Lê Tấn Hùng.

Quyết định trên được thực hiện chỉ đạo của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM. Trong quyết định do Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm ký nêu rõ:

"Đình chỉ công tác đối với ông Lê Tấn Hùng, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên, tổng giám đốc Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn TNHH một thành viên, đã có các sai phạm được Thanh tra TP, Kiểm toán Nhà nước và Chủ tịch UBND TP kết luận đã thể hiện vi phạm pháp luật kéo dài, thiếu trách nhiệm khắc phục hậu quả, không đủ phẩm chất để tiếp tục lãnh đạo, điều hành Tổng công ty".

Ngoài ra, Sở Nội vụ TP.HCM sẽ sớm báo cáo Thường trực UBND thành phố và đề xuất phương án nhân sự mới cho Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Sargi tiếp tục bị đề xuất kỷ luật

Ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Sargi bị đình chỉ công tác.

Trước đó, tháng 1/2019, UBND TP.HCM đã thi hành kỷ luật đối với ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn bằng hình thức cảnh cáo. Đến ngày 31/5/2019, ông Lê Tấn Hùng tiếp tục bị đề xuất kỷ luật thêm vì 18 sai phạm liên quan tại Sargi.

Trong đó, đặc biệt là sai phạm cho thuê đất, hợp tác đầu tư chưa có ý kiến của cơ quan thẩm quyền, đầu tư kinh doanh trên đất ngoài ngành (sử dụng sai 1.900ha đất). Được biết, ông Lê Tấn Hùng là em trai của ông Lê Thanh Hải (nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM).

Cùng với đó, ông Lê Tấn Hùng cùng kế toán trưởng công ty đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho hàng chục cán bộ, người lao động thuộc công ty đi học tập nước ngoài.

Cụ thể, ông Hùng đã ký 10 hợp đồng tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, tất cả đã tất toán công nợ. Tuy nhiên, khi xác minh tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP, 40 trong 70 người tham gia chuyến đi nước ngoài không có trong danh sách, số còn lại không có thông tin trên hệ thống xuất nhập cảnh.

Thời gian qua, Reatimes đã có loạt bài phản ánh về việc Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) thâu tóm hàng nghìn héc-ta đất vàng của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sargi) thông qua các hợp đồng hợp tác.

Cụ thể, chỉ trong hai năm 2015 và 2016, Sagri đã ký hợp đồng hợp tác với các đối tác như Công ty TNHH Lancaster Tân Thuận, Công ty TNHH Trung Thủy Lancaster, Công ty bất động sản Tín Nghĩa… để thành lập pháp nhân mới thực hiện dự án tại 17 mặt bằng, nhà đất với quỹ đất hơn 20ha nằm ở các vị trí đắc địa tại các huyện Bình Chánh, Thủ Đức, Củ Chi, Bình Thạnh, quận 7.

Với việc Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) thâu tóm hàng nghìn héc-ta đất tại TP.HCM của Sargi, dư luận đánh giá, mức độ nghiêm trọng của nó còn hơn cả đại án Vũ "nhôm". Bởi, cách thức chuyển nhượng đất, quy mô, giá trị của việc "hợp tác" giữa Trung Thủy và Sargi lớn hơn nhiều lần so với thiệt hại mà Vũ "nhôm" đã gây ra. Vì so với bất động sản Đà Nẵng thì giá trị thị trường của TP.HCM cao hơn rất nhiều.

Và mẫu số chung cho những thương vụ “ăn” đất công, trục lợi nhiều tỷ đồng của Nhà nước đều cùng một cách: Biến đất công thành của chung và của chung thành… của riêng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top