Aa

Sau một đêm, hàng triệu chiếc bánh Trung thu ế bỗng dưng "mất tích"

Thứ Tư, 26/09/2018 - 07:30

Dù đã hết Tết Trung Thu, những tưởng các thương hiệu hoặc cửa hàng còn tồn bánh Trung Thu sẽ giảm giá để xả hàng như mọi năm nhưng năm nay thì không, các cửa hàng chọn cách dọn hàng sớm chứ không có chủ trương hạ giá thành.

Theo khảo sát của PV, kể từ khoảng 16h ngày 24/9 (tức 15/8 Âm lịch), một số ki-ốt của thương hiệu bánh Trung Thu Long Đình, Bảo Ngọc, bánh mứt kẹo Hà Nội đã bắt đầu dọn hàng và nghỉ bán. Các thương hiệu khác như Kinh Đô, Thu Hương vẫn hoạt động bình thường.

Tuy nhiên, cho đến ngày hôm nay 25/9 (tức 16/8 âm lịch), các cửa hàng đã được dọn dẹp gần như xong xuôi. Nhiều ki-ốt đã trả lại mặt bằng một cách “sạch sẽ”, dừng kinh doanh chứ không tiếp tục giảm giá bánh để thanh lý nốt hàng còn tồn động trong mùa Trung Thu. 

Năm nay, các thương hiệu bánh Trung Thu không còn chọn cách giảm giá để xả hết toàn bộ mặt hàng còn tồn đọng.

Một nhân viên dọn dẹp vệ sinh cho biết, các cửa hàng đã bắt đầu được dọn từ hôm qua, cho đến ngày hôm nay sẽ hoàn tất xong tất cả và trả lại mặt bằng cho bên cho thuê, ở tất cả các địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội.

Bánh Trung Thu Kinh Đô ngày hôm qua vẫn còn khá nhiều hàng, thế nhưng cho đến chiều ngày hôm nay cũng đã được dọn gần xong.

Khi được hỏi về việc năm nay tại sao không giảm giá bánh để xả hàng như mọi năm, các nhân viên bán bánh Trung Thu cho biết, năm nay bên họ không có chủ trương hạ giá thành như những năm trước, thay vào đó, số lượng bánh còn dư sẽ được chuyển ngược về công ty.

“Số lượng người mua năm nay giảm hơn, thế nhưng những hộp bánh cao cấp được sản xuất với mục đích đem làm quà biếu vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng nên được bán ra với số lượng khá lớn. Số hàng còn tồn đọng chỉ là những chiếc bánh lẻ, cũng chẳng còn đủ các loại nhân. Những vị nhân bánh được nhiều người yêu thích cũng đã hết sạch”, nhân viên bán hàng cho biết thêm. 

Nhân viên dọn dẹp đang cố gắng hoạt động hết công sức để làm cho xong công việc của mình.

Được biết, bánh Trung Thu của hãng Thu Hương với loại bánh có trọng lượng từ 150 - 200 gram là 43.000 - 58.000 đồng/chiếc, bánh có trọng lượng 220g sẽ có giá 63.000 đồng/chiếc, chủ yếu tập trung vào nhân thập cẩm truyền thống, nhân đậu xanh, đậu đỏ, sữa dừa, trà xanh... Ngoài ra, dòng sản phẩm cao cấp có giá từ 380.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/hộp. Mức giá vẫn được giữ nguyên từ đầu mùa đến cuối mùa, không thay đổi.

Tương tự, bánh Trung Thu Kinh Đô, bánh Trung Thu Maison cũng vẫn bán theo giá niêm yết. Cụ thể, với bánh Trung Thu Kinh Đô, mức giá bánh Trung thu cho thiếu nhi 120g, bánh dẻo 180g, bánh dẻo 250g, bánh xanh, bánh ăn kiêng, bánh chay, bánh một trứng, bánh không trứng, bánh hai trứng, bánh trăng vàng Kinh Đô 2018... giá bán dao động từ 40.000 đồng - 3.500.000 đồng…

Chị Mai Lan (Hoàng Cầu, Hà Nội) – một người tiêu dùng chia sẻ: “Các bé nhà mình thích ăn bánh Trung Thu lắm, mấy hôm trước mình cũng đã mua một ít vì nghĩ sau Trung Thu sẽ giảm giá, định mua lúc này cho rẻ nhưng không nghĩ là năm nay lại dọn hết thế này”.

Một số cửa hàng bánh kẹo cũng không còn nhiều bánh Trung Thu, họ bày bán với mức giá bình thường.

Anh Xuân (chủ cửa hàng bánh kẹo trên phố Giải Phóng) cho hay: “Cửa hàng mình cũng không còn nhiều bánh vì nhập về với số lượng khá “khiêm tốn”. Năm nay chỉ dám nhập ít một, hết thì lại lấy tiếp nên cũng chỉ còn ít thôi, cứ bày ra bán nốt”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top