Aa

Shinhan và VinaCapital lập quỹ 100 triệu USD đầu tư vào Novaland

Chủ Nhật, 27/08/2017 - 21:01

Ngày càng gia tăng hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn Tài chính Shinhan (Hàn Quốc) mới đây thông qua Shinhan Investment, thành lập một quỹ đầu tư tư nhân, đầu tư vào Novaland. Giá trị ban đầu của quỹ này là 100 triệu USD.

Tập đoàn Đầu tư Shinhan của Hàn Quốc mới đây đã hợp tác với công ty quản lý tài sản hàng đầu Việt Nam - VinaCapital - để thành lập nên quỹ 100 triệu USD, đầu tư vào CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland).

Thông tin từ Pulse News, quỹ đầu tư tư nhân này sẽ mua lại cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi của Novaland và dự kiến tiến hành một nghiên cứu tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư Hàn Quốc vào cuối tháng này trước khi chính thức thành lập.

Shinhan Investment đang xem xét việc đưa thêm 20 - 30 tỷ won vào quỹ. VinaCapital không có bình luận nào về đồng thái này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Novaland hiện là nhà phát triển BĐS lớn thứ 2 của Việt Nam với mức vốn hóa thị trường là 1,7 nghìn tỷ USD, chiếm khoảng 30% thị phần BĐS tại TP.HCM. Năm 2016, Novaland đạt gần 7.400 tỷ đồng doanh thu và 1.666 tỷ đồng lãi ròng.

Năm 2015, VinaCapital, thông qua quỹ VOF, đã đầu tư 15 triệu USD vào chương trình cổ phiếu chuyển đổi 47 triệu USD của Novaland. Các nhà đầu tư khác bao gồm GIC Singapore, JP Morgan, Duxton Asset Management, cũng như các nhà đầu tư tại Việt Nam như Dragon Capital, VietCapital Asset Management và VietFund Management.

Năm 2002, Shinhan Investment, tiền thân công ty Chứng khoán Shinhan, đã hợp nhất với Chứng khoán Good Morning để thành lập nên công ty hiện tại.

Tập đoàn Tài chính Shinhan, công ty mẹ của Shinhan Investment, gần đây ngày càng gia tăng sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua hàng loạt công ty con. Đầu năm nay, Ngân hàng Shinhan đã ký thỏa thuận mua lại mảng kinh doanh bán lẻ của ANZ tại Việt Nam. Phòng thí nghiệm Shinhan Future cũng đã hợp tác với Trung tâm Sáng tạo Sài Gòn để hỗ trợ các công ty start-up.

Shinhan cũng đã mua lại một công ty chứng khoán của Việt Nam và đổi tên thành Shinhan Securities Vietnam để đẩy mạnh hoạt động môi giới đầu tư trên thị trường tài chính Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top