Aa

Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra “kín” dự án 30 Phạm Văn Đồng

Thứ Sáu, 23/09/2016 - 00:00

Sáng nay 22/9, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trạng dự án tổ hợp văn phòng dịch vụ, nhà ở xã hội số 30 Phạm Văn Đồng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhiều căn hộ ở dự án NƠXH 30 Phạm Văn Đồng bị đập thông.

Nhiều căn hộ ở dự án NƠXH 30 Phạm Văn Đồng bị đập thông.

Theo ghi nhận của Reatimes, sáng nay, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã phối hợp với UBND quận Cầu Giấy, UBND phường Dịch Vọng Hậu và các đơn vị liên quan có mặt ở tòa nhà số 30 Phạm Văn Đồng để làm việc.

Đây chính là động thái mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội sau hàng loạt các phản ánh của báo chí về việc nhiều tầng tại tòa nhà 30 Phạm Văn Đồng được đập thông, tạo thành căn hộ lớn sai với thiết kế ban đầu, thậm chí mua bán trục lợi trái phép.

Tuy nhiên, khi PV Reatimes có mặt tại tòa nhà 30 Phạm Văn Đồng cùng với thời điểm đoàn thanh tra đến kiểm tra, Ban quản lý tòa nhà cho biết đây là một buổi làm việc kín giữa bên thanh tra và chủ đầu tư nên báo chí không được phép tham dự. Ban quản lý cũng cho biết thêm, bên chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Dịch vụ Bắc Hà sẽ có một buổi làm việc riêng với báo chí trong thời gian sớm nhất.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về nội dung cuộc làm việc này, một thành viên ban quản trị công ty cho biết: “Hôm nay thanh tra chỉ đến làm việc về mặt hồ sơ, giấy phép rồi sau đó ra về chứ chưa lên các phòng để kiểm tra. Khi nào xong về mặt thủ tục họ sẽ đến làm việc trực tiếp một lần nữa. Lúc đó các bên liên quan cũng sẽ công bố cụ thể cho báo chí được biết.”

Còn về phía thanh tra Sở Xây dựng, khi các báo đài đặt câu hỏi, họ đều giữ im lặng tuyệt đối.

Như Reatimes đã phản ánh, tại tòa nhà 30 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), nhiều căn hộ liền kề nhau đã bị đập thông tạo thành các căn hộ lớn, sai hoàn toàn với thiết kế ban đầu. Theo thiết kế, tòa nhà có 19 tầng. Trong đó, từ tầng 6-19 là bố trí các căn hộ nhà ở xã hội được chia làm 02 đơn nguyên, bao gồm 21 căn hộ (diện tích từ 57,6 đến 69,9 m2). Diện tích sàn phủ bì mỗi tầng khoảng 1.700 m2. Tổng số căn hộ 294 căn.

Thế nhưng, tại các tầng 8, 9, 14 và một số tầng khác các căn hộ số 20 và 21 được đập thông với nhau tạo thành căn lớn. Riêng tầng 19 có tới 6 căn hộ là 1901, 1902, 1906, 1907, 1920, 1921 được ghép thành ba căn hộ lớn./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top