Aa

Sống chậm ở Bangkok

Thứ Năm, 22/06/2017 - 04:10

Soi trong tiếng Thái nghĩa là hẻm, hoặc những con đường nhỏ cắt ngang những trục đường lớn. Chỉ cần dạo quanh một vòng khu vực trung tâm Bangkok thôi là bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng chục, hàng trăm Soi ở khắp mọi nơi, mỗi Soi lại kí hiệu kèm theo một con số cũng tương tự như ở Việt Nam vậy.

Nếu thử dành một ngày dạo chơi trong những con đường này, hẳn bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên và thích thú. Bởi bên cạnh những trung tâm thương mại sầm uất và khách du lịch đổ về từ khắp mọi nơi, thì len lỏi trong những khu nổi tiếng đông đúc đó vẫn có những góc vô cùng yên ả, đậm chất địa phương.

Đi dọc theo một Soi thường sẽ là nhà ở của người dân địa phương, đó là những căn nhà nhỏ với hàng lan can gỗ rất dễ thương, có nhiều cây xanh và đôi khi có một con kênh cắt ngang. Soi cũng ít những cửa hàng sang trọng, những cửa hàng ven đường của người dân cũng không có biển hiệu tiếng Anh vậy nên có ăn uống gì thì chỉ có thể chỉ vào những thứ có sẵn, và nếu bạn hỏi đường thì họ không dùng tiếng Anh đâu mà sẽ chỉ bạn tận tình bằng tiếng Thái. Thậm chí cả 7eleven cũng phải đi một đoạn khá xa mới bắt gặp được một cái.

Chuyến đi Thái Lan của mình chỉ vỏn vẹn vài ngày và thời gian tự do ở Bangkok cũng rất ít, vậy nên mình chỉ có thể ghé qua một Soi trong một ngày thôi. Tình cờ đọc được bài viết về những cửa hiệu và art space trong những con đường nhỏ trên một tạp chí tiếng Thái vậy nên lịch trình của mình lập tức được điền kín về điểm thú vị này, và cũng hơi vất vả một chút khi phải dùng Google translate vì tạp chí chỉ toàn tiếng Thái.

Để tới con hẻm Soi Sukhumvit 39 phải dừng chân ở BST Phrom Phong, sau đó đi bộ khoảng 2km mới tới được những nơi mình cần đến. Sẽ hơi xa và mỏi chân một chút nhưng khung cảnh ở Soi này rất yên bình và mát mẻ nên chắc chắn bạn sẽ thấy thích thú mà quên đi sự mệt mỏi sớm thôi. Cứ đi một chốc là lại dừng chân ngó nghiêng một chút bởi trên đường có nhiều thứ hay ho lắm.

Nhà dân ở Soi hay có những thùng thư thế này, nhiều khi còn có thùng thư tự chế mỗi nhà một kiểu rất vui. Đi trên đường ở đâu cũng hay bắt gặp những thùng thư màu đỏ, ai thích gửi thư hay postcard có thể mua tem ở 7eleven luôn nằm ngay đó.

Subhashok The Arts Centre nằm ở Soi Phrom Chit ,Sukhumvit 39, cứ đi dọc Sukhumvit 39 là sẽ có những biển hướng dẫn chỉ đường nên không khó để tìm đâu. Art space này có hai khu vực riêng biệt và có cả một quán cà phê nằm trong khuôn viên cho những ai yêu thích nghệ thuật. Ở đây trưng bày khá nhiều art work của local artists bao gồm hội họa, nhiếp ảnh, đồ gốm, nghệ thuật sắp đặt và nhiều dự án của các nghệ sỹ lưu trú từ nhiều quốc gia khác. Bạn có thể tới tham quan miễn phí và các bạn nhân viên ở đây cũng rất nhiệt tình hướng dẫn.

Từ Subhashok The Arts Centre đi thêm chút nữa là nhà hàng/ quán cà phê Kram. Đồ uống và thức ăn ở đây đều là local food, giá hơi đắt nên mình chỉ thử món nước đậu biếc và nước mía lau thôi. Nhưng nếu tính ra thì ngang giá như ở Việt Nam.

Đối diện Kram là tổ hợp sáng tạo, nơi này được tái chế từ những container ghép lại với nhau, gồm các shop và studio làm việc của nhiều bạn trẻ cũng khá hay.

Tiếp tục con đường này vẫn còn 2 tiệm cà phê nữa, nếu muốn khám phá thêm bạn có thể đọc bài viết lộ trình về Soi Sukhumvit 39, có kèm bản đồ vị trí từng điểm tham quan sẽ dễ đi hơn http://www.adaymagazine.com/articles/soi-10 , lộ trình về những Soi khác có thể tham khảo ở http://www.adaymagazine.com/articles/indie-in-soi

Còn trên đường đi ngược về BST Phrom Phong có thể ghé ngang qua Dasa Book Cafe, 714/4 Sukhumvit Rd nằm ngoài mặt đường chính luôn nên rất dễ tìm. Sách ở đây đều là sách cũ, đầu sách không nhiều lắm và mình thấy ít đa dạng nhưng ở đây có bán rất nhiều CD cũ còn khá mới, giá chỉ tầm 50 – 150bth thôi.

Hostel mình ở cũng nằm trong một Soi rất yên ả, mát lành, Siamaze Hostel – 90 Soi Ratchadaphisek 17, có thể tới đây ở Sutthisan MRT bạn nhé. Sau một ngày dài ở BKK nhộn nhịp thì mình tin đây sẽ là nơi thư giãn tốt nhất để tách biệt với cuộc sống xô bồ thường ngày.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top