Aa

Sống lại thanh xuân rực rỡ trong căn biệt thự mạ vàng giữa lòng Hà Nội

Thứ Hai, 28/05/2018 - 06:01

Giữa cả một khu đô thị Vinhomes Riverside (Long Biên, Hà Nội) rộng lớn, ngôi biệt thự của vợ chồng chị Trần Phương Thảo vẫn kiêu hãnh tỏa sáng bởi phong cách kiến trúc và lối thiết kế theo trường phái tân cổ điển vô cùng sang trọng, quý phái. Bên cạnh đó, căn nhà này không những đẹp mắt mà còn được “dệt” nên bởi câu chuyện tình yêu ngọt ngào của anh chị.

Căn biệt thự nằm trên đường Hoa Anh Đào 2, tọa lạc trong Vinhomes Riverside Long Biên của vợ chồng chị Trần Phương Thảo được hoàn thiện vào khoảng 2 năm trước. Sở dĩ chị Thảo chọn kiểu thiết kế tân cổ điển bởi nó gắn liền với kỉ niệm tình yêu của anh chị trong những ngày du lịch tại xứ Paris tráng lệ.

“Còn nhớ ngày đó, lúc tôi chưa sinh bé út, khi bước vào cung điện Louvre, vợ chồng chúng tôi lập tức bị chìm đắm trong sự nguy nga, lộng lẫy bởi mọi thứ đều được trang trí mạ vàng. Tự dưng trong khung cảnh lãng mạn ấy, tình yêu chúng tôi dường như trở về thời thanh xuân. Và cứ thế tôi ấp ủ một căn nhà được thiết kế toàn bộ theo phong cách kiến trúc tân cổ điển. Nếu có căn nhà như thế, chắc ngày nào chúng tôi cũng cảm thấy mình trẻ lại” – chị Thảo chia sẻ. 

Toàn cảnh phía bên ngoài căn biệt thự mạ vàng

Người bạn đời của chị Trần Phương Thảo là anh An Vũ Hùng, hiện đang giữ cương vị Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và xuất nhập khẩu D.E.L.T.A. Anh Hùng là một người yêu vợ con hết lòng. Chính vì thế, mọi thứ trong nhà, kể cả việc nhỏ nhất như chọn từng vật dụng trang trí, anh cũng đều đồng hành cùng vợ. Bên cạnh đó, anh cũng là con người yêu thơ ca, nhạc họa. Đặc biệt trong nhà anh chị có nhiều loại đàn như Piano, Guitar, T’rưng,... Mỗi lúc rảnh rỗi, anh Hùng và các con thường đánh đàn cùng nhau để tận hưởng những giây phút đầm ấm, lãng mạn trong mái ấm của mình.

Phòng khách sang trọng, quý phái được thiết kế theo phong cách tân cổ điển 

Kiểu kiến trúc tân cổ điển không chỉ mang lại vẻ đẹp lãng mạn, mà với kiểu mạ vàng tất cả vật dụng trong nhà theo phong cách châu Âu như thế này, chị Thảo cho rằng rất hợp với mệnh Thổ của vợ chồng anh chị. Phong thủy trong nhà ở là yếu tố tiên quyết quyết định tới vận mệnh, công việc của chủ nhà. Hơn nữa, anh An Vũ Hùng còn là người theo đuổi việc kinh doanh nên việc thiết kế nhà sao cho phù hợp với gia chủ sẽ mang lại những điều tốt, tránh sự rủi ro.

Những đồ vật trang trí dù chỉ là tiểu tiết cũng được vợ chồng chị Trần Phương Thảo chọn lựa kĩ càng

Theo chị Thảo, khâu quan trọng, khó khăn và tốn nhiều chất xám nhất chính là chọn lựa đồ trang trí, phụ kiện, vật dụng, tiểu tiết trong nhà. Bước vào không gian căn biệt thự, có thể thấy ngay được những vật dụng đều được mạ vàng sang trọng. Bên cạnh đó, cũng phải phù hợp với kiểu kiến trúc tân cổ điển bởi nếu không chọn lựa kĩ càng, chỉ một nhầm lẫn nhỏ cũng sẽ khiến căn nhà trở nên nên lạc nhịp, không đồng điệu.

Toàn bộ nội thất, đồ trang trí nếu không phải được nhập khẩu thì cũng là đặt làm riêng

Đa số nội thất của căn nhà nếu không nhập khẩu từ nước ngoài về như bàn ghế, đèm chùm,… thì cũng được đặt làm riêng. Bởi đối với chị Thảo, căn nhà này là hi vọng, tâm huyết nên mọi thứ đều phải thật hoàn hảo. Thời gian vợ chồng anh chị thi công, sửa sang phần thô để hoàn thiện toàn bộ căn nhà lên tới 8 tháng. Mọi công đoạn diễn ra, chị Thảo và anh Hùng đều cùng nhau ngồi bàn bạc, nghiên cứu để đưa ra những phương án phù hợp, làm sao để trang trí nhà thật đẹp và tránh sự lố lăng, phai tạp làm mất đi chất riêng của căn nhà.

Phòng bếp cũng được trang trí mạ vàng đồng điệu với toàn bộ căn biệt thự

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, nhân vật trực tiếp thiết kế nhà cho chị Trần Phương Thảo chính là Kiến trúc sư Quách Mạnh Dũng – Giám đốc Công ty Thiết kế Royalhome. Liên lạc với anh Dũng, anh chia sẻ đây là một căn nhà khá đặc biệt nên việc lên ý tưởng và hoàn thiện bản thiết kế cũng gặp một số khó khăn.

Phòng ngủ của vợ chồng chị Trần Phương Thảo được chăm chút tỉ mẩn, kĩ càng. Màu sắc chủ đạo vẫn là màu vàng, vừa là màu đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển vừa hợp phong thủy, vận mệnh của gia chủ

Khó khăn đầu tiên là vấn đề cơ cấu công năng của tòa nhà phải thi công như thế nào để phù hợp với nhu cầu của chủ nhà như: không gian liên thông, yếu tố phong thủy, màu sắc,…

Tiếp theo là khi trình bày ý tưởng cho anh Quách Mạnh Dũng, vợ chồng chị Thảo vẫn chưa định hình được cụ thể gu thẩm mĩ của mình. Bởi phong cách tân cổ điển nhiều dòng khác nhau nhưng đối với vợ chồng chị Trần Phương Thảo thì thích nhiều chi tiết hơn, ví dụ như thích chất liệu gỗ kết hợp với màu trắng,… Bên cạnh đó, trong nhà có trẻ con nên để thiết kế căn phòng phù hợp với trẻ con nhưng không phá đi không gian tân cổ điển của toàn bộ căn nhà thì phải thay đổi, biến hóa hệ thống trần nhà như vẽ bầu trời, cánh chim…

Một căn phòng ngủ khác cũng được thiết kế tinh xảo,sang trọng

Có lẽ điều khiến kiến trúc sư Quách Mạnh Dũng băn khoăn nhiều nhất là căn biệt thự nằm trong quần thể khu đô thị Vinhome Riverside nên công đoạn chỉnh sửa mặt tiền khá khó khăn. Bản thân anh phải suy nghĩ cẩn thận, chi li để sửa sang cho hợp phong cách khách yêu cầu nhưng vẫn giữ được nét chung tổng hòa của cả khu đô thị.

Căn nhà của vợ chồng chị Thảo tạo ấn tượng mạnh mẽ cho nhiều người

Để có một căn nhà đẹp đến từng centimet như hiện tại, đương nhiên số tiền đầu tư cho kiến trúc tân cổ điển sẽ nhiều hơn kiểu kiến trúc hiện đại. Chính vì thế tài chính cho căn nhà cũng khá tốn kém nhưng theo chị Thảo, đây là sự đầu tư “siêu lợi nhuận”. Bởi "nhu cầu “xuống tiền” để xây dựng, trang hoàng tổ ấm cho mình không có gì là sai cả", chị Thảo chia sẻ.

Căn nhà là "nguồn sống" của chị Thảo cũng như chồng và các con. Chính vì thế, tổ ấm này được xây dựng một cách vô cùng kĩ càng

Trò chuyện với PV, chị Trần Phương Thảo luôn cảm thấy hạnh phúc với căn nhà của mình, bên cạnh chồng và 3 người con thông minh, lém lỉnh. Chị nhớ trước đây, khi ở giai đoạn anh chị lập nghiệp  khó khăn và chật vật, vợ chồng chị luôn tự hứa sẽ cùng nhau gây dựng, cho con cái mọi điều tốt đẹp nhất. Và giờ đây, khi cuộc sống của anh chị bình yên hơn, thật may mắn bởi họ vẫn luôn khắc cốt ghi tâm những lời thề trong giông bão.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top