Aa

SonKim Land huy động thành công 100 triệu USD từ đối tác nước ngoài

Chủ Nhật, 14/05/2017 - 06:00

Công ty Cổ phần BĐS Sơn Kim (SonKim Land) và EXS Capital - tập đoàn đầu tư độc lập tại thị trường châu Á - vừa công bố hoàn tất việc huy động vốn đầu tư từ thị trường quốc tế trị giá 100 triệu USD.

Cùng hợp tác với SonKim Land và EXS Capital trong dự án lần này còn có sự góp mặt của ACA Investments - công ty quản lý quỹ hàng đầu của Nhật Bản có văn phòng tại Singapore với bề dày kinh nghiệm trong đầu tư vào các dự án tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. ACA cũng là đơn vị có nhiều kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam với các khoản đầu tư vào Bibo Mart hay Cùng Mua trước đây.

“Đây là khoản đầu tư thứ 5 của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi đã phải nghiên cứu hơn 100 cơ hội đầu tư tại Việt Nam và kết quả là chúng tôi đã tìm thấy SonKim Land - một trong số ít các doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược dài hạn và một đội ngũ kỷ luật, chuyên nghiệp” - ông Hiroyuki Ono, ACA Investment cho biết.

“Qua khoản đầu tư này, chúng tôi hy vọng, cùng với SonKim Land, chúng tôi có thể gia tăng việc khai thác các nhu cầu đầy tiềm năng của các công ty Nhật Bản đang tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam”, ông Hyroyuki Ono nói thêm.

Được biết, đơn vị này có kế hoạch sử dụng các quỹ bổ sung để phát triển các dự án BĐS tại các vùng miền của Việt Nam, bao gồm các dự án phát triển nhà ở thương mại và chung cư cao cấp tại TP. HCM.

Được biết, đợt giải ngân đầu tiên đã được thực hiện vào ngày 21/12/2016. Đây là lần hợp tác thứ 2 của SonKim Land và EXS Capital sau đợt huy động 27 triệu USD vốn đầu tư năm 2013 thông qua Quỹ đầu tư Lemongrass Master Fund.

Trước đó, EXS Capital đã thực hiện đầu tư ban đầu với 37 triệu USD vào SonKim Land thông qua Quỹ đầu tư Lemongrass Master Fund. Kể từ đó, SonKim Land đã pát triển một số dự án và giành được giải thưởng uy tín như dự án Gateway Thảo Điền và The Nassim. Những dự án này đã khẳng định việc hợp tác thành công giữa SonKim Land với Hamon Developments và HongKongLand.

Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch SonKim Land cho biết: “Chiến lược của SonKim Land là tập trung đáp ứng vào nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng về một nơi ở xứng tầm. Ngoài ra, chúng tôi còn tập trung vào việc hợp tác và học hòi kinh nghiệm từ các đối tác có uy tín, giới thiệu và triển khai những ý tưởng thiết kế độc đáo mới lạ hứa hẹn sẽ tạo nên những bước đột phá trong ngành BĐS Việt Nam”.

EXS Capital là một tập đoàn đầu tư độc lập có trụ sở tại Hồng Kông và hoạt động đầu tư chủ yếu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Kể từ khi thành lập vào năm 2007, EXS Capital đã đầu tư hơn 450 triệu USD vào các dự án khác nhau tại thị trường châu Á, góp phần thúc đẩy giá trị của các doanh nghiệp nhận vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

ACA Investments là nhà quản lý quỹ Nhật Bản có trụ sở tại Singapore, được thành lập năm 2008 dưới sự bảo trợ của tập đoàn Sumitomo. ACA nhắm đến các công ty có vốn từ nhỏ đến trung bình, các quỹ được thành lập theo mục đích của các nhà đầu tư và các quỹ tập trung vào ngành công nghiệp. Kể từ khi thành lập, ACA đã trở thành một trong những nhà quản lý quỹ tốt nhất Nhật Bản, mang lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư với hơn 900 triệu USD trong tài sản quản lý của mình.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top