Sự chờ đợi của cuộc tái sinh

Sự chờ đợi của cuộc tái sinh

Thứ Năm, 27/06/2019 - 05:21
[div class='wow fadeIn'][/div]

[div pc-class='cl mt-20' mobile-class='cl' align='center']Kể từ khi thông tin quy hoạch khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc chính thức được công bố, giới quan sát đang chờ đợi một cuộc tái sinh thực sự ở vùng đất “sơn thủy”, vốn được đánh giá sẽ trở thành chốn “an cư lạc nghiệp” hoàn hảo[/div]

[br mobile-style='display:none'/][div pc-class='wow fadeIn cl mt-20' mobile-class='cl'][/div]

[span class='cap noto-serif orange-color']N[/span]ằm ở phía Tây Nam Hà Nội, Đại Kim – Định Công được nhận định là vùng đất “thiên thời địa lợi, nhân hòa”. Nơi đây được bao bọc bởi những tuyến đường huyết mạch lớn. Phía Đông Bắc giáp với tuyến đường vành đai 2,5 mở rộng. Phía Tây Nam giáp với tuyến đường vành đai 3. Nếu nhìn trên bản đồ, Đại Kim – Định Công đang nằm ở tâm điểm vàng của Hà Nội, sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ và sôi động.

   Còn xét trên mặt phong thủy, giới đầu tư cho rằng, Đại Kim – Định Công hẳn là một vùng đất “quá may mắn” khi được bao bọc bởi long mạch, giữa là hồ điều hòa Định Công – điểm tụ khí hút tài lộc. Đây là vùng đất có phong thủy tốt, là nơi hội tụ khí thiêng, chắc chắn sẽ tạo ra môi trường sống tốt lành, phong phú, bền vững, trường tồn, kinh tế phát triển, dân cư đông đúc..

[br mobile-style='display:none'/][div class='wow fadeIn'][/div]

   [br mobile-style='display:none'/]   Dù sở hữu một vị trí vàng của Hà Nội, dù được đánh giá là vùng đất giàu tiềm năng nhưng Đại Kim – Định Công vẫn chưa thực sự “lột xác” để trở thành một khu đô thị kiểu mới hiện đại, xứng tầm. Sự đổi thay chậm chạp của vùng đất “sơn thủy” đã và đang khiến cho giới đầu tư phải thở dài tiếc nuối khi thiếu đi “bàn tay” kiến thiết dựng xây nhào nặn của một doanh nghiệp xứng tầm và tài ba.

   Thế nên, đến thời điểm hiện tại, nơi đây vẫn còn mang trong mình một bức tranh đậm chất xưa, cũ với cơ sở hạ tầng còn ngổn ngang. Những con đường kết nối còn đất cát, rải rác những ổ gà. Từng dãy nhà chung cư đã mốc rêu xanh, nứt toác, chen chúc trong không gian chật chội phía dưới. Cơ sở hạ tầng như trường học, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ liên quan đến đời sống tinh thần của cư dân vẫn còn rất khiêm tốn. Muốn được đáp ứng những nhu cầu đó, cư dân của Đại Kim – Định Công phải di chuyển đến các khu vực khác.

[br mobile-style='display:none'/][div class="wow slideInUp"][/div]

   [br mobile-style='display:none'/]   Tháng 11/2018, Quy hoạch chi tiết mở rộng phía Bắc và Tây Bắc khu đô thị mới Đại Kim – Định Công thuộc đồ án Quy hoạch Phân khu đô thị H2-3, tỷ lệ 1/2.000 được phê duyệt. Ngay từ thời điểm Quy hoạch chi tiết này chính thức được công bố, giới quan sát đã bắt đầu nhen lên những hy vọng về sự đổi thay hoàn toàn của vùng đất “sơn thủy” Đại Kim – Định Công.

   Trong quy hoạch chi tiết đã ghi rõ mục tiêu của dự án, đó là phát triển xây dựng nhà ở tập trung đồng bộ về hạ tầng xã hôi, hạ tầng kĩ thuật, đô thị có hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên cùng cảnh quan làng xóm và các khu vực lân cận. Những phác họa đầu tiên về một khu đô thị mới đáng sống đã bắt đầu thành hình, mở ra hy vọng đã ẩn giấu từ bao lâu của người dân về một chốn an cư lạc nghiệp thực sự.

   Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc sẽ sở hữu diện tích đất dành cho cây xanh, mặt nước 296.842m2 và đất ở là 455.796m2 trên tổng diện tích 1.358.228m2. Với tỷ lệ mật độ xây dựng chỉ khoảng 50%, xét trên góc độ thị trường như hiện tại, hiếm có dự án nào đang tạo ra một nơi đáng sống mà khu cây xanh và công viên lại chiếm tỷ lệ lớn như vậy.

[br mobile-style='display:none'/][div class="wow pulse"][/div]

   [br mobile-style='display:none'/]   Còn nhớ, cách đây không lâu, trong một lần chia sẻ ngoài lề với báo chí, lãnh đạo của Công ty TNHH Xây dựng Hoàng Hà – chủ đầu tư dự án này từng cho biết, “nhắc đến Đại Kim – Định Công, người ta nghĩ tới một vùng đất đáng để sống, với những hàng cây xanh rợp mát. Và đó là lý do, Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc sẽ cam kết giữ nguyên những giá trị cốt lõi của nơi đây”.

   Với định hướng tạo ra cuộc sống khác biệt, đẳng cấp, đưa giác quan của con người chạm ngưỡng “trải nghiệm” và “tận hưởng”, những kiến trúc sư đã kiến tạo ra các căn hộ kết nối mở, hợp phong thủy.

   Ở khu vực ven hồ Định Công, các căn biệt thự, nhà liền kề sẽ được bố trí tại đây để đảm bảo mật độ xây dựng hợp lý, đáp ứng hài hòa với cảnh quan xung quanh. Theo nhận xét từ các kiến trúc sư, việc sắp đặt những căn hộ thấp tầng sẽ đảm bảo được không khí trong lành được lưu thông, lan tỏa tới từng căn hộ khác trong cùng một quần thể.

[br mobile-style='display:none'/][div class="wow fadeIn"][/div]

   [br mobile-style='display:none'/]   Dự kiến, Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc có 11 tòa chung cư cao cấp, 7 khu nhà liền kề và biệt thự. Để tạo ra một quần thể khép kín và tiện ích, chủ đầu tư sẽ đặc biệt chú trọng tới phát triển hệ thống giáo dục cùng các dịch vụ khác như siêu thị, khu vui chơi giải trí, khu vực khám sức khỏe. Và như vậy, những cư dân của Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc sẽ được tận hưởng dịch vụ “combo” tiện ích ngay tại nhà mà không cần phải đi xa.

   Cũng theo giới đầu tư, khi Đại Kim – Định Công được đánh giá sở hữu vị trí vàng thì những cư dân hoàn toàn dễ dàng di chuyển đến các khu vực khác mà không còn phải quá lo lắng về tắc nghẽn giao thông mỗi giờ cao điểm.

[br mobile-style='display:none'/][div class="wow zoomIn"][/div]

   [br mobile-style='display:none'/]   Không mỹ miều tạo ra những lời có cánh, nhưng với những gì mà chủ đầu tư đang định hướng trong Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc cũng như tâm niệm giữ nguyên giá trị cốt lõi của vùng đất này đã tạo ra tấm vé “bảo hành” chắc chắn về một tương lai đáng sống thực sự ở phía Nam Hà Nội.

   Hơn hết, trong thời điểm mà con người đang luôn khát khao kiếm tìm một nơi sống bình yên thực sự, tiện ích đủ đầy, được hòa mình vào với thiên nhiên, cây xanh, công viên thì cuộc kiến tạo một khu đô thị mới, đủ sức “gọi tên” những nhu cầu hình thành ở hiện tại và tương lai là một sự thiết yếu.

[br mobile-style='display:none'/][div class="wow fadeInLeft"][/div]

   [br mobile-style='display:none'/]   Sự xuất hiện của Khu đô thị mới Đại Kim – Định Công mở rộng phía Bắc và Tây Bắc không chỉ gọi tên những nhu cầu hình thành trong tương lai của cư dân yêu thích cuộc sống nơi đây mà còn tạo ra sự đổi thay lớn trong bộ mặt của vùng đất “tàng phong tụ khí” này. Chắc chắn rằng, một viễn cảnh mới sẽ vẽ ra, những con đường dài chạy thẳng tắp, những tòa nhà chung cư hiện đại sẽ xuất hiện thay thế cho khu chung cư đã xuống cấp, xập xệ, những dịch vụ tiện ích sẽ nâng cấp chất lượng cuộc sống nơi đây.

   Bộ mặt của Đại Kim – Định Công sẽ đổi thay, sẽ không còn tiếng thở dài tiếc nuối cho một vùng đất vàng đáng quý. Sẽ chỉ còn lại tiếng cười hạnh phúc của những gia đình, ánh mắt hài lòng về một chốn an cư lạc nghiệp thực sự.

   Vùng đất phong thủy phía Nam Hà Nội rồi sẽ trở về đúng vị trí như kỳ vọng vốn có đã đặt ra chỉ trong một tương lai gần. Nơi mà một cuộc sống thanh bình, hiện đại sẽ xuất hiện. Nơi mà con người tìm thấy bản ngã của chính mình ở chốn hòa vào thiên nhiên giữa xô bồ của cuộc sống.

[br mobile-style='display:none'/][div class="wow fadeIn"][/div]

[style].magazine div.noto-serif {font-family: 'Noto Serif', serif !important;} .magazine .intro-text {border-left-color: #cfad78; color: #25234b !important} .magazine .std-heading {font-size: 25px !important}[/style]

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top