Theo Quang Toàn/TTXVN
Thi công xuyên lễ trên công trường cao tốc Bắc - Nam
Tin tứcMặc dù người dân đang trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, nhưng trên các công trình giao thông trọng điểm, trong đó có dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, những công nhân vẫn âm thầm thi công xuyên lễ.
Đề xuất phát triển sân bay thứ 2 của vùng Thủ đô Hà Nội
Thời sựTrong Tờ trình Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất phát triển một sân bay thứ 2 cho Vùng Thủ đô công suất đạt 50 triệu khách/năm, khi có nhu cầu trong giai đoạn sau năm 2040.
Sẽ phạt nặng nhà đầu tư BOT nếu để đường hư hỏng, gây mất an toàn
Thời sựTổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư BOT, VEC chỉ đạo nhà thầu tăng cường quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ, quét dọn mặt đường... không để phát sinh hư hỏng nặng.
Giải ngân vốn ODA giao thông cao gần gấp 2 lần bình quân chung cả nước
Thời sựTính đến ngày 31/10, Bộ Giao thông Vận tải đã giải ngân 4.091/6.131 tỷ đồng vốn ODA, đạt 66,7% kế hoạch năm 2020, trong khi tỷ lệ bình quân chung của cả nước là 35,88%.
Quy hoạch phát triển sân bay: Cần tính toán thận trọng
Kiến trúcThời gian gần đây, nhiều địa phương như Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng và mới đây nhất là Hà Nội đều có đề xuất xây dựng các sân bay mới.
Làm sao để "nắn" dòng vốn FDI vào các dự án giao thông?
Tài chính bất động sảnThu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực hạ tầng giao thông thời gian qua theo ghi nhận của Bộ Giao thông Vận tải còn khá khiêm tốn. Các dự án FDI trong lĩnh vực này chủ yếu mới chỉ tập trung trong khu vực cảng biển và một số ít các trục đường chính kết nối với các vùng kinh tế trọng điểm. Vậy cần có giải pháp nào để “nắn" dòng FDI vào lĩnh vực này trong thời gian tới?