Aa

Tập đoàn T&T chi 3.300 tỷ đồng đầu tư Khu nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Nam

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 05/01/2019 - 13:30

Công ty CP Tập đoàn T&T mới đây được phê duyệt thực hiện Dự án Đầu tư Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư 3.301,5 tỷ đồng.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển thực hiện dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam (tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) với tổng mức đầu tư là hơn 3.300 tỷ đồng.

Theo quyết định phê duyệt, dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam bao gồm khu dịch vụ hỗ trợ có quy mô 22,18ha, trong đó khu thu gom, sơ chế và nhà kính vườn ươm với tầng cao xây dựng trung bình là 2 tầng, quy mô 5,11ha. khu trung tâm nghiên cứu (R&D) và dịch vụ tổng hợp diện tích 16,27ha; khu trang trại quy mô 175,78ha …

Địa điểm thực hiện dự án tại xã Bình Dương (huyện Thăng Bình), diện tích đất sử dụng là  278,12ha. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Cũng theo quyết định trên, tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 3.301 tỷ đồng, trong đó vốn góp 800 tỷ đồng (chiếm 24% tổng vốn đầu tư dự án); vốn huy động là 2.501 tỷ đồng (chiếm 76% tổng vốn đầu tư dự án). 

Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam có tổng vốn đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng (ảnh minh hoạ)

Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam có tổng vốn đầu tư hơn 3.300 tỷ đồng (ảnh minh hoạ)

Mục tiêu của dự án này là đầu tư xây dựng khu trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, khu hỗ trợ sản xuất và các cơ sở hạ tầng cho khu vực của dự án được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan phù hợp với đặc điểm tự nhiên. Phát triển vùng nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hình thành các cánh đồng trồng hoa và rau củ có năng suất, chất lượng, hiệu quả…

Về tiến độ thực hiện dự án gồm 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 từ quý I/2019 đến quý II/2021 là thực hiện các thủ tục về đầu tư; tiến hành san lấp giải phóng mặt bằng; thi công các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật trục chính.

Giai đoạn 2 từ quý III/2021 đến quý II/2023 là đầu tư xây dựng, hoàn thiện khu trung tâm điều hành và dịch vụ tổng hợp, trang trại trình diễn, một phần khu hỗ trợ sản xuất và cánh đồng lớn phía Đông Bắc khu vực, thuê dịch vụ môi trường rừng .

Giai đoạn 3 thực hiện từ quý III/2023 đến quý IV/2024 là đầu tư xây dựng hoàn thiện các hạng mục hỗ trợ sản xuất, các trang trại lớn, cánh đồng lớn còn lại phía Tây Nam dự án. Dự kiến đến năm 2024 dự án sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa vào hoạt động chính thức.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu chủ đầu tư có trách nhiệm thực hiện đúng các nội dung đã cam kết tại Văn bản đề nghị thực hiện dự án do Tập đoàn T&T lập ngày 14/11/2018; đồng thời ký bản cam kết tiến độ và ký quỹ đảm bảo với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Nam theo quy định.

Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư lập hồ sơ môi trường cho Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam trình và được cấp có thẩm quyền phê duyệt và không được chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa nước và đất rừng phòng hộ thuộc phạm vi dự án sang mục đích khác khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép...

Tập đoàn T&T phải có trách nhiệm thành lập doanh nghiệp tại Quảng Nam để triển khai thực hiện dự án và trường hợp thay đổi chủ sở hữu, sáp nhập, chuyển đổi loại hình tổ chức kinh tế đối với pháp nhân thành lập tại Quảng Nam, thay đổi tiến độ thực hiện dự án trong quá trình triển khai, doanh nghiệp chịu trách nhiệm làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu UBND tỉnh xem xét chấp thuận trước khi thực hiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top