Aa

Techcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng

Ngọc Quang
Ngọc Quang ngocquangbc@gmail.com
Thứ Sáu, 25/11/2022 - 20:15

Techcombank và Adobe sẽ ra mắt Trung Tâm Xuất Sắc (Centre of Excellence) đầu tiên trong ngành, giúp thu hẹp khoảng cách phát triển kỹ năng kỹ thuật số và trau dồi kỹ năng của đội ngũ lao động Việt Nam.

Ngày 24/11/2022, Tập đoàn Adobe (ADBE) và ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố quan hệ hợp tác dài hạn có giá trị triệu đô, giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng theo quy trình đầu cuối (end-to-end).

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn “Thay đổi ngành tài chính - Nâng tầm giá trị sống”, Techcombank hiện đang hợp tác với Adobe nhằm đưa ra các giải pháp đổi mới góp phần nâng cao trải nghiệm ngân hàng cho khách hàng Việt Nam, khai thác các xu hướng tăng trưởng của thị trường để phù hợp với chiến lược chuyển đổi số đến năm 2025 tại Việt Nam.

Với việc ứng dụng Adobe Experience Cloud, Techcombank sẽ mang lại trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân, xuyên suốt tại các điểm tiếp xúc với khách hàng trên cả hai kênh online và offline, theo thời gian thực. Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên thị trường ngân hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các nền tảng số.

“Ngày nay, khách hàng thường giao dịch xuyên suốt qua các nền tảng online và offline, việc chúng ta đáp ứng kỳ vọng của họ bất cứ ở nơi nào và thời điểm mà họ chọn tương tác hoặc giao dịch là rất quan trọng”, Jens Lottner – CEO tại Techcombank khẳng định và cho biết: “Với kinh nghiệm hợp tác thành công nhiều tổ chức dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới trong suốt thập kỷ qua của Adobe, chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác cùng Adobe trên lộ trình thực thi chiến lược chuyển đổi 5 năm, cũng như thúc đẩy hành trình trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực số hoá, lấy khách hàng làm trọng tâm trong ngành Dịch vụ tài chính tại Việt Nam”.

Khi khách hàng tìm kiếm những trải nghiệm tốt hơn, nhanh hơn và tiện lợi hơn, Techcombank sẽ cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa đáp ứng theo nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, trên cả kênh offline và online. Việc Techcombank đầu tư vào Adobe Experience CloudAdobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) sẽ hình thành một phần nền tảng công nghệ tích hợp, từ đó giúp Techcombank  xác định được các phương thức cá nhân hoá  tốt nhất cho từng khách hàng, thông qua việc phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Điều này có nghĩa rằng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra cá nhân hóa theo thời gian thực.

Chúng tôi thực sự rất hào hứng khi được là một phần trong hành trình của Techcombank trong việc chuyển đổi số ngành tài chính & ngân hàng tại Việt Nam”, ông Simon Dale – Giám đốc điều hành Adobe khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc bày tỏ. “Việc sử dụng Adobe Experience Cloud sẽ giúp Techcombank đem đến trải nghiệm nhanh hơn và tiện lợi hơn cho khách hàng của họ. Điều này cũng sẽ thúc đẩy tầm nhìn dài hạn của ngân hàng – đó là góp phần phát triển nền kinh tế bùng nổ kỹ năng số và đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam”.

Ra mắt Trung tâm xuất sắc (Centre of Excellence)

Việt Nam mong muốn thúc đẩy nhanh nỗ lực chuyển đổi số toàn quốc trong ngành tài chính và ngân hàng, với mục tiêu 70% giao dịch ngân hàng được thực hiện qua nền tảng số vào năm 2025. Song song với chiến lược đó của Chính phủ, Techcombank đã triển khai rất nhiều hành động, trong đó có việc hợp tác cùng Adobe ra mắt Trung tâm Xuất sắc (CoE), mang đến những kỹ năng công nghệ và số hóa được săn đón nhiều nhất để có thể phát triển và nâng cao kỹ năng của nhân tài trong lĩnh vực số.

Ông Jens Lottner nói: “Trung tâm CoE của chúng tôi sẽ hỗ trợ đội ngũ của Techcombank phát triển các kỹ năng về kỹ thuật số nhằm tận dụng các công cụ trên Adobe Experience Cloud”, ông Dale nói. “Điều này sẽ đồng thời giúp đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số của ngân hàng cũng như tạo điều kiện cho sự phát triển của những tài năng công nghệ số hàng đầu trên thị trường”.

Thông tin về Adobe

Adobe đang trên con đường thay đổi thế giới thông qua trải nghiệm số. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập adobe.com/sea

Về Techcombank

Techcombank được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chính Minh (HOSE) với mã chứng khoán TCB. Ngân hàng được thành lập vào năm 1993, ngay trong thời kỳ Việt Nam dịch chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung sang nền kinh tế theo định hướng thị trường. Techcombank hiện đang là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam cũng như hàng đầu Châu Á. Thông qua mạng lưới hệ thống rộng khắp với 297 văn phòng giao dịch, ngân hàng theo đuổi chiến lược ‘Khách hàng là trọng tâm’, cung cấp cho hơn 10.4 triệu khách hàng nhiều giải pháp và dịch vụ ngân hàng đa dạng. Cách tiếp cận theo hệ sinh thái của Techcombank được triển khai qua nhiều lĩnh vực kinh tế trọng điểm, càng làm cho Techcombank nổi bật hơn ở một trong những nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh hàng đầu thế giới như Việt Nam.

Techcombank hiện là ngân hàng Việt Nam duy nhất được Moody Đánh giá Tín dụng (BCA) ở mức BA2 (Triển vọng Ổn đinh). S&P xếp hạng Techcombank BB (Triển vọng Ổn đinh). 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top