Aa

Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup

Thứ Ba, 19/06/2018 - 08:25

Thành phố Saint Petersburg những ngày này cũng sôi động không khác gì những thành phố khác của Nga. Lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã phủ lên Saint Petersburg sức sống mới, nhưng có một Saint Petersburg bình lặng và cổ kính những ngày thường.

Saint Petersburg là thành phố lớn thứ hai của Nga sau Moscow, nằm bên dòng sông Neva, tại phần đầu của vịnh Phần Lan trên biển Baltic, thành phố được thành lập bởi Tsar Peter Đại đế.

Saint Petersburg là một trong những thành phố hiện đại và là kinh đô văn hóa của Nga. Các nhóm di tích tạo thành di sản thế giới của UNESCO, Saint Petersburg là nơi có những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất thế giới. Nhiều lãnh sự quán nước ngoài, các tập đoàn quốc tế, ngân hàng và doanh nghiệp cũng có văn phòng tại đây.

Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup - ảnh 1

Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup - ảnh 2 
Saint Petersburg là đại diện cho lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật lâu đời. Hiếm có một thành phố nào hội tụ được những tinh túy trong văn hóa, hình thành trong quá khứ, qua năm tháng như Saint Petersburg.

Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup - ảnh 3

Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup - ảnh 4

Người dân nơi đây sống trong sự cổ kính và trầm lặng của một thành phố lịch sử. Tuy là thành phố hiện đại với sự phát triển đến chóng mặt, nhưng Saint Petersburg vẫn luôn giữ trong mình sự điềm tĩnh đến kinh ngạc.Những người có niềm đam mê với nghệ thuật sẽ không thể bỏ qua những mái vòm hoàng gia lộng lẫy, những tòa tháp choáng ngợp và cả lối sống vừa đời vừa ẩn chứa nhiều bí ẩn của Saint Petersburg.

 Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup - ảnh 5

Thăm Saint Petersburg một ngày không World Cup - ảnh 6

Saint Petersburg đã ngập tràn trong không khí hội hè sôi động, mùa World Cup đi qua, rồi sẽ tiếp tục trả lại cho thành phố này nhịp sống vốn có.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top