Aa

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì?

Thứ Ba, 05/12/2017 - 17:01

Năm 2017 đang dần khép lại, hòa cùng không khí Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch đang cận kề là rất nhiều sự kiện văn hóa – giải trí diễn ra tại Hà Nội và Sài Gòn đang chờ đón các bạn trẻ.

Lễ hội Ẩm thực và Giải trí quốc tế Food Fest 2017 (TP.HCM)

Sau thành công của Lễ hội ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest diễn ra vào 4/2017 tại quảng trường Thành phố Thời Đại – Royal City, Hà Nội thu hút sự tham gia hơn 32.000 du khách, thì điểm dừng chân tiếp theo của sự kiện đặc biệt này là tại thành phố sôi động nhất nước – Sài Gòn.

Food Fest 2017 mang đến thông điệp: “The Paradise of Senses - Thiên đường của những giác quan” với những hoạt động nổi bật như: “Triển lãm nghệ thuật ẩm thực” duy nhất tại Việt Nam; nếm thử 1.000 món ăn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, đại diện cho các nền ẩm thực trên thế giới; trải nghiệm gần 500 loại rượu vang, cocktails từ bàn tay tài hoa của nhiều bartender danh tiếng và cuối cùng là chìm đắm trong không gian âm nhạc, lắng nghe những đầu bếp tài hoa chia sẻ tình yêu với các món ăn…

Thời gian: 8, 9, 10/ 12

Địa chỉ: khu đô thị SALA số 10 Mai Chí Thọ, quận 2, TP. HCM.

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì?  Ngoài những món ngon trong nước, lễ hội còn mang đến nhiều món ăn của Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Mỹ, Mexico,…(Ảnh: Internet)

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? (Ảnh: Food Fest)

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Lễ hội mở cửa từ 10h đến 22h trong suốt 3 ngày cuối tuần. (Ảnh: Food Fest)

 Hội Chợ Giáng Sinh Outcast 2017 (TP.HCM)

Bạn nghĩ sao về một phiên chợ giáng sinh nho nhỏ nhưng ấm cúng trong không gian nghệ thuật đậm chất urban. Hội chợ là sự kết hợp giữa nông sản và những vật dụng mang phong cách Boho dành riêng cho Giáng sinh sắp đến. Không gian mở của khu Saigon Outcast sẽ được lắp đầy bởi những tác phẩm nghệ thuật, phụ kiện, quần áo, vật dụng trang trí, các món ăn nhẹ hấp dẫn…

Những gian hàng bày bán sản phẩm handmade, những món đồ chơi mang xu hướng retro vintage … sẽ là những điều bạn có thể tìm thấy tại đây. Một không gian Giáng sinh cùng những người bạn nước ngoài mới quen (khách chủ yếu của hội chợ là người nước ngoài sinh sống trong khu vực), là một gợi ý không tồi đúng không nào?

Địa điểm: 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, quận 2.

Thời gian: 16, 17/ 12

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì?  (Ảnh: Saigon Outcast)

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Chợ tọa lạc trong “khu phố Tây” của quận 2. (Ảnh: Saigon Outcast)

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? 

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Phí vào cổng là 20.000 đồng nhưng đổi lại bạn sẽ được trao tận tay 1 lon nước ngọt hoặc bia. (Ảnh: Saigon Outcast)

Buổi Chiếu Bóng “Chuyện Cổ Tích Ban Đêm” (Hà Nội)

6 câu chuyện cổ tích đan xen với các nhân vật đều là những chiếc bóng huyền bí được tạo nên bởi 1 cô bé, 1 cậu bé và 1 kỹ thuật viên già nua gặp nhau tại một rạp chiếu bóng nhỏ. Những mong muốn trong cuộc sống thường ngày được kể lại thông qua những bóng, đó là phù thủy – nàng tiên, ông vua quyền lực và cậu bé giữ ngựa, người sói và quý bà xinh đẹp…

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Thời gian: 15h30 10/12Địa điểm: Hội trường L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 (Ảnh: L’Espace)

Bộ phim ra đời cách đây 6 năm với thời lượng 84ph được Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace – một địa chỉ quen thuộc của đời sống văn hóa nghệ thuật Pháp – Việt trình chiếu. Buổi chiếu phim nhằm mục đích tạo ra không gian vừa giải trí kết hợp học thuật với giá vé từ 40.000 – 50.000 đồng.

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Hội trường L’Espace là nơi thường xuyên diễn ra các buổi hòa nhạc, chiếu phim…(Ảnh: L’Espace)

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Câu chuyện về những chiếc bóng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cảm xúc thú vị. (Ảnh: L’Espace)

Chợ Giáng Sinh Đức 2017

Đại sứ quán Đức, Viện Goethe và ACM sắp tới đây sẽ mang đến chợ Giáng Sinh kiểu Đức lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội. Tạm gác qua những muộn phiền lo toan của cuộc sống để chìm đắm vào không gian lễ hội sôi động, thưởng thức những món ăn, vật dụng lưu niệm chỉ có riêng trong dịp Giáng sinh hay đơn giản chỉ là tán gẫu trò chuyện cùng bạn bè bên tách rượu vang trong tiết trời lành lạnh của những ngày đông… là điều khu chợ Giáng sinh sẽ mang đến.

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Thời gian: 14h – 21h, 14 – 16/12Địa chỉ: Nhà thờ Cửa Bắc, 56 Phan Đình Phùng, Hà Nội
Không gian nơi diễn ra chợ Giáng sinh. 

Tại Đức, chợ giáng sinh thường diễn ra tại một nhà thờ đẹp tọa lạc ngay trung tâm. Để giữ vững thông lệ này, sự kiện này tại Hà Nội sẽ chọn địa điểm là tại Nhà thờ Cửa Bắc. Song song với hoạt động mua bán, buổi khai mạc của phiên chợ còn được mở màn bởi tiết mục trình diễn của nhóm nhạc “Tre nứa sức sống” mới bằng những ca khúc lễ hội nổi tiếng, chắc chắn sẽ mang đến một không gian giáng sinh Đức sôi động ngay giữa lòng thủ đô.

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Lần đầu tiên được tổ chức, chợ Giáng sinh Đức hứa hẹn sẽ là điểm đến lí tưởng cho mùa lễ hội cuối năm.

Lớp Học Tiếng Anh miễn phí với người nước ngoài của tổ chức phi chính phủ SJ Vietnam 2017

Với mục đích giúp các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc và nâng cao khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là khả năng giao tiếp, SJ Vietnam - tổ chức tình nguyện hoạt động độc lập trực thuộc SJ Pháp – một thành viên của CCVIS (UNESCO) đã tổ chức một khóa học ngoại ngữ đặc biệt. Giáo viên là tình nguyện viên nước ngoài hiện đang sinh sống và hoạt động tại Việt Nam và học viên là những người đang sinh sống tại Hà Nội không phân biệt độ tuổi, giới tính.

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Các tình nguyện viên quốc tế tích cực tham gia  hoạt động tại Việt Nam. (Ảnh: SJ Vietnam)

Tháng 12 này, giới trẻ Hà Nội - Sài Gòn đi đâu, chơi gì? Không khí sôi động của các lớp học. (Ảnh: SJ Vietnam)

Các lớp tiếng Anh diễn ra vào sáng 2-4-6 kéo dài trong 4 tuần từ 04/12 đến 31/12/2017. Đặc biệt, học phí sẽ được miễn 100%. Lớp học mong muốn phần nào tạo ra môi trường hoạt động gắn kết giữa các tình nguyện viên quốc tế và góp phần củng cố nền tảng ngoại ngữ cho người dân thủ đô.

Địa điểm: phòng 903, tòa nhà N1, 282 Lĩnh Nam, chung cư Ba Hàng

Thời gian: 04/12 đến 31/12/2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top