Aa

Tháng cô hồn, không nên sắm sửa cái gì?

Thứ Hai, 13/08/2018 - 12:28

Dân gian quan niệm trong tháng cô hồn nhiều điều xui xẻo, làm ăn không được suôn sẻ vì thế sẽ không mua sắm những thứ sau đây.

Tháng 7 Âm lịch hằng năm được gọi là tháng cô hồn. Dân gian gọi đây là tháng ma quỷ, âm khí nặng và không đem lại may mắn trong các công việc như cưới hỏi, khởi công, xây dựng, xuất hành… hoặc các hoạt động mua sắm bình thường cũng rất kiêng kị.

Dù được kiểm chứng nhưng thực tế thì dân gian từ xưa vẫn tránh mua những thứ này bởi sợ mang xui xẻo về nhà.

Kiêng kị mua nhà

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Tuy rằng trong phong thủy, tháng nào cũng có ngày tốt ngày xấu khác nhau nhưng người dân vẫn rất e ngại mua nhà trong tháng cô hồn.

Lý giải cho điều này, nhiều người cho rằng đây là thời điểm mưa nhiều nhất trong năm hay còn gọi là tháng mưa Ngâu, do đó nếu xây dựng nhà cửa, chuyển nhà sẽ khiến gia chủ rất vất vả và sự bắt đầu đã gặp trục trặc sẽ không suôn sẻ về sau.

Hơn nữa, theo quan niệm người xưa thì nếu khởi công xây dựng gặp mưa sẽ không có lộc hoặc khiến gia chủ làm ăn không thuận lợi.

Mua sắm quần áo

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Dù là mặt hàng cần thiết và yêu thích của chị em phụ nữ nhưng vẫn bị liệt vào danh sách những thứ không nên mua trong tháng cô hồn.

Theo dân gian, đây là khoảng thời gian ma quỷ trên dương gian rất nhiều  và chúng sẽ có thể mượn quần áo để mặc để lại ám khí cho những bộ quần áo ấy.

Vô tình mua quần áo mới sẽ rước vong về nhà khiến gia chủ gặp xui xẻo.

Mua xe

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Dân gian quan niệm đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy – ngày “xá tội vong nhân” – Ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về. Vì vậy, đây cũng là ngày “âm khí xung thiên”.

Với việc mua ô tô là tài sản lớn nên việc mua xe là chuyện trọng đại và là phương tiện cần sự an toàn vì thế nhiều người kiêng kị cũng là điều đương nhiên.

Mua vàng

Ảnh: Internet.

Ảnh: Internet.

Chẳng biết có đúng hay không nhưng thường đến tháng & Âm lịch, các cửa hàng trang sức rất ảm đạm.

Có thể do tháng mưa ngâu này, dịch vụ cưới hỏi ít diễn ra khiến cho các cửa hàng thất thu, nhưng cũng có thể là do quan niệm dân gian tháng cô hồn không nên mua vàng tích trữ vì sẽ gặp đại họa.

Nhiều người còn dừng luôn các hoạt động mua bán, ký kết hợp đồng, mở cửa hàng... 

Theo khoa học lý giải thì trong tháng mưa Ngâu, trái đấy và những hành tinh trong hệ mặt trời có thay đổi bất thường khiến đầu óc con người không được minh mẫn sáng suốt. Vì thế, người ta không chắc chắn để đưa ra quyết định lớn trong tháng cô hồn.

Có thể thấy, những điều nên làm và cần kiêng trị trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai.

Việc kiêng kị là quan niệm của từng người khác nhau và chỉ mang tính chất tương đối. Bạn không nên kiêng cữ quá đà mà vuột mất những cơ hội lớn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top