Aa

Thanh tra nhiều khoản thu, chi tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa)

Thứ Ba, 12/02/2019 - 02:45

Cơ quan có thẩm quyền đang xác minh làm rõ những khoản thu, chi tài chính tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) theo phản ánh của công dân và báo chí đã thông tin cách đây không lâu.

Đang thanh tra trường Lam Sơn

Theo một nguồn tin từ PV, Thanh tra Sở Giáo dục đang xác minh làm rõ những khoản thu, chi tài chính tại trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) theo phản ánh của công dân và báo chí vừa thông tin cách đây không lâu.

Về tính pháp lý cụ thể, chi tiết liên quan tới những nội dung Thanh tra nêu trên vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền tiết lộ.

Trường THPT chuyên Lam Sơn. (Ảnh: Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật).

Trường THPT chuyên Lam Sơn. (Ảnh: Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật).

Như đã phản ánh trước đó, trong khi tìm hiểu thông tin về việc trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa): Biến nhà thi đấu đa năng thành nơi kinh doanh, PV còn phát hiện thêm những "lùm xùm" khác tại cơ sở giáo dục này điển hình là vụ tuyển viên chức tại trường Lam Sơn và những dấu hiệu mập mờ về các khoản thu năm học 2017-2018; 2018-2019. 

Sau loạt bài phản ánh nói trên, mới đây PV tiếp tục nhận được đơn kiến nghị của công dân, phản ánh 9 nội dung có liên quan trực tiếp tới cá nhân ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn.

Các nội dung kiến nghị gửi cơ quan thẩm quyền tập trung vào hai nhóm vấn đề gồm: Công tác tuyển dụng viên chức tại trường THPT chuyên Lam Sơn; dấu hiệu thiếu minh bạch về thu chi tài chính tại cơ sở giáo dục này.

Đáng chú ý, trong số những nội dung kiến nghị của công dân, có 4 nội dung đề cập tới vấn đề tài chính đã được PV nói rõ trong các bài viết trước đó, như: Việc xẻ thịt nhà thi đấu đa năng để cho thuê cá nhân; thu tiền gửi xe đạp; tiền ủng hộ bồi dưỡng cho giáo sư, tiến sĩ dạy đội tuyển quốc gia; tiền quỹ lớp; tiền quản lý dạy thêm, học thêm...

Bên cạnh đó, công dân cũng đề nghị làm rõ trách nhiệm của ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức để làm rõ những dấu hiếu mập mờ trong việc thu chi tài chính tại ngôi trường danh tiếng bậc nhất của tỉnh Thanh Hóa cũng như những vấn đề pháp lý liên quan tới trách nhiệm của ông Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường xung quanh những "lùm xùm" nói trên.

Dự kiến, cơ quan có thẩm quyền sẽ công bố kết luận chính thức trong những ngày tới.

Đây là việc hết sức đáng buồn

Loạt bài phản ánh về những "lùm xùm" tại trường THPT chuyên Lam Sơn thời gian vừa qua đã thu hút được sự chú ý của đông đảo dư luận, trong đó có những người là cựu học sinh của ngôi trường này.

Một số cựu học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn bày tỏ thái độ hết sức đáng tiếc trước những sự việc có dấu hiệu tiêu cực tại cơ sở giáo dục này đã được báo chí phản ánh.

Một cựu học sinh trường THPT chuyên Lam Sơn (xin không tiện nêu tên) bày tỏ quan điểm: "Trường chuyên Lam Sơn không chỉ nổi tiếng trong tỉnh mà còn là một trong số ít trường THPT chất lượng của cả nước. Khi người ta nhắc tới ngôi trường này họ sẽ nghĩ ngay tới những thầy cô, học trò xuất sắc trong công tác dạy và học. Chúng tôi - những cựu học sinh của trường THPT chuyên Lam Sơn luôn tự hào về ngôi trường bề dày truyền thống, thành tích bậc nhất xứ Thanh này.

Tuy nhiên, những "lùm xùm" tại trường THPT chuyên Lam Sơn đã được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đưa tin trong thời gian vừa qua quả thật là điều hết sức đáng buồn. Chắc không riêng gì bản thân tôi mà rất nhiều cựu học sinh khác cũng mong muốn những lùm xùm đó (nếu có) sẽ được làm sáng rõ", cựu học sinh này chia sẻ.

Vị này cũng đưa ra nhận định, những "lùm xùm" tại trường THPT chuyên Lam Sơn có thể là câu chuyện xuất phát từ nội bộ, tích tụ qua nhiều năm tháng nhưng chưa được giải quyết dứt điểm. Điều đó khiến cho công tác quản lý, thu chi tại gặp nhiều vấn đề mà người có trách nhiệm cần ngồi lại với nhau để làm rõ. 

"Với những thông tin phản ánh về những vấn đề còn chưa được làm sáng rõ, tôi mong rằng, cơ quan thanh tra cần sớm làm rõ những "lùm xùm" nói trên để trả lời dư luận. Nếu sai thì xử lý nghiêm khắc, triệt để, để trường THPT chuyên Lam Sơn mãi mãi là niềm tự hào của nhiều thế hệ học sinh, cũng như ngành giáo dục Thanh Hóa.

Những phản ánh của báo chí thời gian vừa qua cũng là cách giúp nhà trường, người có trách nhiệm quản lý, xây dựng trường tốt hơn chứ không phải vì giữ danh tiếng cho trường mà ỉm đi sai phạm (nếu có)", cựu học sinh này nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top