Aa

Thị trường sẽ không còn "sữa tiệt trùng"

Thứ Ba, 27/06/2017 - 11:27

Khái niệm "sữa tiệt trùng" vốn bị sử dụng nhập nhèm bấy lâu nay, khiến khách hàng bị nhầm lẫn giữa các loại sữa sẽ sớm được loại bỏ khỏi danh mục sữa.

Cuộc họp về sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia sữa dạng lỏng do Bộ Y tế tổ chức với sự tham gia của Uỷ ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, một số bộ ngành, hiệp hội và các doanh nghiệp sản xuất sữa đã đi đến thống nhất sẽ bỏ khái niệm "sữa tiệt trùng".

Thay vào đó, các loại sữa vốn được "núp bóng" dưới tên gọi "sữa tiệt trùng" sẽ được gọi đúng tên là "sữa hoàn nguyên" hoặc "sữa hỗn hợp". Dự kiến, Quy chuẩn mới về vấn đề này sẽ sớm được ban hành trong ít ngày tới.

Trước đó, khái niệm “sữa tiệt trùng” thường được các doanh nghiệp sữa dùng để chỉ chung các loại sữa đã qua khâu tiệt trùng nhưng không nói rõ nguyên liệu của loại sữa này là từ sữa bột hay sữa tươi nên khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫn rằng đây là sữa tươi nguyên chất trong một thời gian rất dài, gây mất niềm tin của người tiêu dùng và giảm sự minh bạch của thị trường sữa. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top