Aa

Thiên đường trong giấc mơ

Thứ Sáu, 25/01/2019 - 06:00

Thiên đường đó không phải được tạo ra bởi các vị thần. Nó được hiện thức hóa bằng mồ hôi, nước mắt của những con người yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống. Nơi đó là kết tinh của quyết tâm, sự nhẫn nại và cần cù của hàng ngàn người trong nhiều năm trời ròng rã. Đó là giấc mơ đau đáu cả đời của hàng vạn người dân, những người mong muốn có một cuộc sống đích thực.

Nàng tiên mùa xuân đang chuẩn bị vẫy tay chào, hương vị tươi mới của mùa xuân vẫn quấn quýt nơi đây. Bầu trời trên khu đô thị Phú Mỹ Hưng luôn đậm một màu xanh ngắt như vậy mỗi khi tôi có dịp trở lại. Những bông hoa đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng dịu nhẹ. Những ngôi nhà tiện nghi, những ngôi biệt thự sang trọng, những đường phố rộng thênh thang sạch như lau như li. Đâu đây, rộ lên tiếng cười trong trẻo hồn nhiên của các em nhỏ đang chơi đùa gần đó. Cảm giác lạ lùng quá. Vừa mát mẻ mơn man từng thớ thịt, vừa ấm áp ngập tràn trong tâm hồn.

Tôi mở to mắt, định thần lại cái cảm giác lạ lùng ấy. Vâng! Càng cảm nhận, tôi càng thấy rõ điều đó. Cảm giác đó không chỉ là sự thoải mái dễ chịu khi được đắm mình trong một màu xanh. Đó còn là sự ấm áp của cuộc sống, của không gian mà con người hòa quyện với thiên nhiên, với môi trường. Nơi đó, con người được tận hưởng mọi niềm vui, giống như đang ở trong cõi thiên đường ngay dưới trần gian vậy.

Thiên đường đó không phải được tạo ra bởi các vị thần. Nó được hiện thức hóa bằng mồ hôi, nước mắt của những con người yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống. Nơi đó là kết tinh của quyết tâm, sự nhẫn nại và cần cù của hàng ngàn người trong nhiều năm trời ròng rã. Đó là giấc mơ đau đáu cả đời của hàng vạn người dân, những người mong muốn có một cuộc sống đích thực.

Nơi ấy có một cuộc sống hoàn hảo với đủ cả bốn điều thiết yếu: An Sinh – Học Tập – Làm Việc – Vui chơi. Nơi đó có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và cuộc sống con người, có sự kết hợp hài hòa giữa hai nền văn hóa Đông – Tây. Ở đây, mọi nhu cầu thiết yếu đều được bảo đảm. Một ngôi nhà xinh đẹp và tiện nghi, công viên trung tâm rộng lớn, các tòa nhà văn phòng hiện đại, các khu mua sắm và nhà hàng sầm uất, các khu vui chơi đầy thơ mộng, các trường học, bệnh viện khang trang và có chất lượng cao… Tất cả sẽ đem đến cho vùng đất này một sức sống mới.

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng giờ đây là khu đô thị phát triển năng động và là điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn tìm một nơi để an cư lạc nghiệp. Đó là thành quả của sự dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, dám gồng mình chịu sức ép để thúc đẩy những dự án lớn mang tầm chiến lược nhằm thay đổi bộ mặt của địa phương. Ngoài việc đưa TP.HCM lên tầm cao mới, những hoạt động của Phú Mỹ Hưng đã làm gia tăng giá trị kinh tế, văn hóa của một khu vực Nam Sài Gòn vốn nghèo khó, đưa TP.HCM nói riêng và Việt Nam có vị thế cao hơn trong con mắt bạn bè quốc tế. Bao trùm lên những thành công đó là sự đoàn kết một lòng hướng tới nhiệm vụ chung của những con người có cùng ước mơ, cùng đam mê phát triển mảnh đất quê hương. Để rồi giờ đây, Phú Mỹ Hưng đã đem lại sự ngạc nhiên cho cả nước với nhiều thành quả phát triển năng động nhưng vô cùng vững chắc.

Đang chìm trong suy nghĩ miên man, tôi bỗng lặng đi. Tiếng rao ngoài phố khiến tôi giật mình. Không còn tiếng chim hót líu lo, tiếng cười của trẻ nhỏ. Trời Hà Nội đỏ rực nhưng trước mắt tôi vẫn thấp thoáng bóng dáng khu đô thị xanh ấy. Đâu đó, tiếng hát trong trẻo vang lên : “Như một hòn bi xanh, trái đất này quay tròn…”. Tôi nhắm mắt lại, tưởng tượng mình đang sống hòa cùng với thiên nhiên tươi đẹp… Tôi mơ về một tương lai tươi sáng, tôi sẽ được sinh sống tại thiên đường ấy, nơi tôi cảm nhận được sự bình yên, sự trong lành của gió, sự tinh khiết của nước... trong từng góc phố, từng căn nhà, từng mét vuông nơi đó. Sau một giấc ngủ an bình, tôi sẽ thức dậy với cảm giác thật thoải mái, để bắt đầu một ngày làm việc đầy hứng khởi và mỗi chiều, sau những bộn bề công việc, tôi lại được trở về tổ ấm bình yên...

Và tôi mơ về cuộc sống ở vùng đất ấy, với những con người nơi ấy. Phú Mỹ Hưng năng động đang phát triển mạnh, tuy bỡ ngỡ nhưng luôn vững bước hướng tới tương lai với khát vọng nâng giá trị cuộc sống. Và tôi biết, đất và người Phú Mỹ Hưng luôn giang rộng vòng tay ấm áp chào đón những người con từ khắp mọi miền đất nước, để xây dựng, để tạo nên một cuộc sống mới, một chân trời mới tốt đẹp hơn, hoàn hảo hơn.

Tôi vẫn mơ, mơ giấc mơ một ngày nào đó sẽ được sống trong thiên đường Phú Mỹ Hưng “xanh thiên nhiên, ấm tình người”…

Với mong muốn cổ vũ những giá trị sống nhân văn, tốt đẹp; tuyên truyền về văn hóa sống mới: sống xanh – sống đẹp; nhân rộng những điển hình phát triển bất động sản biết chăm lo, hướng tới các giá trị sống đích thực cho cư dân, lấy cư dân làm trung tâm; phát hiện tôn vinh những cộng đồng cư dân, những không gian sống kiểu mẫu, những tấm gương tập thể/cá nhân có nhiều đóng góp hình thành nên các khu đô thị đáng sống đồng thời mong muốn tạo lập một diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong đợi về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người… Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) quyết định tổ chức Cuộc thi mang tên: Nơi Tôi Sống.
Gửi bài dự thi kèm thông tin: Tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email, Facebook cá nhân.
Email: noitoisong2018@gmail.com
Điện thoại: 0986 321 888; 024 6666 0899
Để biết thêm chi tiết và thể lệ cuộc thi, mời bạn xem tại đây.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top