Aa

Thu hồi 4 lô thuốc chống dị ứng kém chất lượng trên phạm vi toàn quốc

Chủ Nhật, 28/04/2019 - 09:30

Sau khi kiểm tra, rà soát thị trường thuốc, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành thuốc đối với viên nén bao phim Cetirizine tablets 10mg.

Theo đó, Cục Quản lý Dược vừa nhận được kết quả của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương về việc kiểm nghiệm thuốc viên nén bao phim Cetirizine tablets 10mg (SĐK: VN-19406-15). Kết quả xét nghiệm mẫu thử cho thấy, thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan và định lượng.

Cụ thể 4 lô thuốc chống dị ứng có tên như sau:

sx

Sản phẩm trên do Công ty Windlas Biotech Private Limited (Ấn Độ) sản xuất và Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương - Codupha nhập khẩu về Việt Nam và phân phối ra thị trường.

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm, Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Công ty CP Dược phẩm Trung ương – Codupha phối hợp với nhà cung cấp và phân phối thuốc phải gửi thông báo, tiến hành thu hồi toàn bộ những lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên. Đồng thời phải có báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược.

Theo đó, Cục Quản lý Dược cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc Cetirizine, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này, xử lý những đơn vị vi phạm nếu vẫn tiếp tục bán lô thuốc trên theo quy định hiện hành.

Theo thông tin trên bao bì và hướng dẫn sử dụng thuốc viên nén bao phim, Cetirizine tablets 10mg thuộc nhóm thuốc chống dị ứng và dùng trong các trường hợp quá mẫn. Chỉ định điều trị triệu chứng các biểu hiện dị ứng: Viêm mũi dị ứng, sổ mũi theo mùa và không theo mùa; Các bệnh ngoài da gây ngứa do dị ứng, bệnh mề đay mạn tính, viêm kết mạc dị ứng. Những thuốc dị ứng này được lưu hành và sử dụng tại các vùng nông thôn khá thông dụng.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top