Aa

Thủ tướng chỉ đạo thanh tra toàn diện các dự án của Tập đoàn Lã Vọng

Thứ Ba, 12/06/2018 - 10:02

Được biết đến là đơn vị thâu tóm nhiều khu “đất vàng” tại Hà Nội mà không qua đấu giá, các dự án của công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng (Tập đoàn Lã Vọng) sẽ bị thanh tra toàn diện.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án của Tập đoàn Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn TP. Hà Nội.

Nội dung văn bản có nêu rõ: "Xét báo cáo của UBND TP. Hà Nội về kết quả kiểm tra phản ánh của báo chí về việc Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" tại Hà Nội để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT.

Văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc thanh tra các dự án của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội.

Trong đó, có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ thành lập đoàn thanh tra liên ngành có sự tham gia của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng thanh tra toàn diện các dự án nêu tại văn bản số 62/BC-UBND ngày 5/3/2018 của UBND TP. Hà Nội; kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về các vấn đề liên quan và kiến nghị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2018".

Tập đoàn Lã Vọng vốn được biết đến với chuỗi nhà hàng Lã Vọng, nhưng ít ai biết rằng, tập đoàn này hiện đang sở hữu nhiều dự án bất động sản "đắc địa" tại Hà Nội.

Một trong những công trình khiến nhiều người bức xúc là nhà hàng Lã Vọng tại khu Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy) "mọc" trên khu đất được quy hoạch làm bãi đỗ xe, cây xanh, vườn hoa vẫn tồn tại. Đây được coi là một trong những khu "đất vàng" tại Hà Nội.

Khu đất này được quy hoạch làm bãi đỗ xe, cây xanh kết hợp với dịch vụ công cộng, nhằm giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ xe trầm trọng hiện nay tại khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng. Nhưng không hiểu sao, khu đất này đã nhanh chóng biến thành hệ thống nhà hàng "Thế giới bia Lã Vọng".

Ngoài ra, trên địa bàn Hà Nội doanh nghiệp này cũng đã triển khai các dự án bất động sản khác như: Dự án Khu đô thị cao cấp Ngôi Nhà Mới (huyện Quốc Oai); Dự án New House Xa La có tổng diện tích 10.553m2 tại quận Hà Đông. Đặc biệt, Dự án Luis City Đại Mỗ, là tổ hợp dự án gồm nhiều sản phẩm bất động sản như biệt thự, liền kề, shophouse, căn hộ chung cư cao cấp cùng nhiều tiện ích đẳng cấp khác với quy mô lên đến 30ha...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top