Aa

Thủ tướng sẽ đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 5

Thứ Bảy, 06/04/2019 - 06:01

Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam sẽ diễn ra trong hai ngày từ 2 – 3/5 nhằm đưa ra giải pháp giúp khu vực này phát triển, trở thành động lực của nền kinh tế.

Phát biểu tại họp báo trước thềm sự kiện, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, thời gian qua, Đảng, Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện cho phát triển mọi thành phần kinh tế, trong đó có khu vực kinh tế tư nhân.

"Nhưng liệu những chủ trương ấy đã đi vào cuộc sống hay chưa?", ông Nghĩa đặt câu hỏi và cho rằng bên cạnh việc theo dõi cần phải lắng nghe thực tế.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm 2019 được tổ chức với quy mô lên đến gần 2.500 doanh nghiệp cùng hàng trăm chuyên gia, nhà quản lý được kỳ vọng là nơi lắng nghe, chia sẻ để cùng nhau tháo bỏ những nút thắt đang còn tồn tại. Từ đó, các chính sách được điều chỉnh, tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển, thực sự trở thành động lực tăng trưởng.

Diễn đàn gồm 1 phiên toàn thể và 6 hội thảo chuyên đề, 1 tọa đàm, 1 triển lãm về thành tựu phát triển của các doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 5 

Ngoài ra, diễn đàn dành thời lượng lớn cho các cuộc đối thoại công – tư trong các phiên và đặc biệt dành không gian cho khu vực tư nhân "hiến kế, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế".

Lãnh đạo các bộ, ngành liên quan sẽ tham gia đối thoại, giải đáp xung quanh các phản ánh, kiến nghị của doanh nhân tư nhân cũng như lắng nghe các hiến kế, giải pháp của khu vực tư nhân đóng góp cho các bài toán lớn của nền kinh tế.

Phiên toàn thể của Diễn đàn diễn ra vào buổi chiều ngày 2/5 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì cùng đại diện các cơ quan quản lý sẽ lắng nghe các hiến kế từ khu vực tư nhân, tổng hợp ý kiến từ 500 doanh nghiệp tiêu biểu trong cả nước. Ngoài ra, tại đây cũng sẽ diễn ra phiên đối thoại tháo gỡ rào cản, nút thắt để kinh tế tư nhân bứt phá giữa doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV), Báo điện tử VnExpress và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top