Aa

Thừa Thiên Huế phấn đấu tối thiểu 50% hệ thống cây xanh phủ bóng mát ở các trường học

Thứ Ba, 27/02/2018 - 11:46

Nhằm tạo cho học sinh môi trường văn hóa học đường đẹp, không bạo lực, lành mạnh, thân thiện với học sinh, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế đã phát động phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường” đến năm 2020.

Phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường” được tổ chức triển khai trong tất cả các trường học và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – giáo dục Thường xuyên với các nội dung như: Xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp; xây dựng trường học an toàn, lành mạnh - thân thiện - không bạo lực; trang phục, ứng xử văn hóa; hoạt động bảo đảm văn hóa học đường.

Thừa Thiên Huế: Phấn đấu tối thiểu 50% hệ thống cây xanh phủ bóng mát ở các trường học

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, trong phong trào yêu cầu nhà trường có hệ thống cây xanh, bóng mát phủ xanh (tối thiểu 50%) các dãy phòng học, sân trường và khuôn viên trường học.

Có nhà vệ sinh cho cán bộ, giáo viên và học sinh theo quy định và được vệ sinh thường xuyên, đảm bảo sạch sẽ; có bồn rửa tay với nước sạch, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác.

Nhà trường không có hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập; xâm hại thân thể, sức khỏe; lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm; cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý khác gây tổn hại về thể chất, tinh thần của người học xảy ra trong môi trường học đường.

Có kế hoạch ngày, tuần, phân công, tổ chức học sinh lao động vệ sinh lớp học và khuôn viên trường.

Còn đối với cán bộ, giáo viên, kế hoạch trên lưu ý không thực hiện các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể của học sinh và đồng nghiệp; thiếu trung thực trong kiểm tra, thi cử, tuyển sinh; thiếu khách quan trong đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh.

Xuyên tạc nội dung giáo dục; dạy sai nội dung kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Ép buộc học sinh học thêm sai quy định, hút thuốc lá, uống rượu, bia và sử dụng các chất kích thích khác khi đang tham gia các hoạt động giáo dục; sử dụng điện thoại di động khi đang dạy học trên lớp, trong hội nghị, hội họp chung của nhà trường (ngoại trừ những trường hợp cấp thiết). Bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tùy tiện cắt xén chương trình giáo dục…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top