Aa

Thúc đẩy tăng cường nguồn tín dụng xanh từ dự án "Học viện tiểu thương"

Chủ Nhật, 11/10/2020 - 13:40

Với dự án “Học viện Tiểu thương”, VPBank đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney (Tạp chí kinh tế, tài chính hàng đầu trong khu vực châu Á) tôn vinh là “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” năm 2020.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty tài chính Proparco thuộc Cơ quan Phát triển Pháp đã cùng ký kết một hợp đồng tín dụng, nhằm gia tăng thêm nguồn tín dụng xanh cho các dự án thân thiện môi trường, đồng thời hỗ trợ vốn cho cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trên cả nước.

Theo đó, Proparco sẽ cấp cho VPBank một khoản vay trị giá 50 triệu USD, gần một phần ba trong số đó (15 triệu USD) sẽ được bổ sung vào danh mục tín dụng xanh của VPBank. Nguồn tín dụng này là một phần trong cam kết phát triển bền vững của VPBank, góp phần thúc đẩy sự phát triển của các dự án thân thiện với môi trường tại Việt Nam. Hơn hai phần ba khoản vay còn lại, tương đương 35 triệu USD, sẽ được dùng để tài trợ vốn cho các khách hàng là DNVVN của VPBank.

Đối với VPBank, cái bắt tay hợp tác với Proparco đã một lần nữa khẳng định uy tín của ngân hàng nằm trong nhóm 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Tính từ đầu năm 2020, đây là lần thứ hai VPBank được các tổ chức định chế tài chính danh tiếng trên thế giới ký hợp đồng cung cấp nguồn tín dụng xanh và tín dụng hỗ trợ các DNVVN, một trong ba phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank.

Với dự án “Học viện Tiểu thương”, VPBank đã vinh dự được Tạp chí Asiamoney (Tạp chí kinh tế, tài chính hàng đầu trong khu vực châu Á) tôn vinh là “Ngân hàng có dự án trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam” năm 2020. Toàn bộ quá trình xét duyệt bao gồm các bước đề cử và công bố giải được tiến hành một cách minh bạch, công khai. Theo đó, Asiamoney đã đánh giá dự án “Học viện tiểu thương” của VPBank thông qua các thông tin chi tiết, số liệu cụ thể mà ngân hàng hỗ trợ cho hơn 12.500 bà con tiểu thương khắp Việt Nam.

Tạp chí Asiamoney đánh giá cao VPBank với nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng tiểu thương thông qua các hoạt động đa dạng như: Tổ chức thành công 10 khóa học trực tuyến thông qua hình thức truyền phát trực tiếp trên Facebook, thu hút gần 300.000 lượt theo dõi và thảo luận xoay quanh những kiến thức về kinh doanh trực tuyến, về kỹ năng chăm sóc khách hàng, định giá sản phẩm hoặc quản lý tài chính hữu ích.

VPBank còn chủ động liên kết với các đối tác lớn như: Be Group, Tiki, Shopee, Sendo... để cung cấp những gói ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt; mời những chuyên gia, khách mời hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến như: Chủ tịch Vinalink Tuấn Hà, Admin Group Digital Marketing Việt Nam Nguyễn Thăng Long, CEO Mopi Studio Vũ Minh Trà... để chia sẻ kiến thức, giải đáp các câu hỏi thực tiễn tới học viên. Sau khóa học, VPBank đã cử những cán bộ kinh doanh của mình xuống tận địa bàn để hướng dẫn cụ thể hơn cho bà con tiểu thương, cũng như tiếp tục duy trì các buổi chia sẻ kinh nghiệm trên nhóm Facebook “Học viện tiểu thương”, sẵn sàng hỗ trợ tiểu thương khi có vấn đề phát sinh về kinh doanh trực tuyến. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top