Aa

Tiết lộ thú vị của sao về căn nhà quá khứ

Chủ Nhật, 05/02/2017 - 15:00

Julianne Moore, Julian Fellowes, Dominic West, Richard Linklater và George Lucas đã lần lượt tiết lộ về căn nhà trong quá khứ của mình với những điều ấn tượng.

Julianne Moore

Julianne Moore

Tại buổi công chiếu phim Still Alice, bộ phim đã giúp cô được đề cử giải Oscar lần thứ năm, mặt cô ấy sáng bừng lên khi được hỏi về căn nhà cổ của cô ấy. “Ngôi nhà được xây tại New York vào năm 1839 bởi một nhà buôn thuộc tầng lớp trung lưu”.

Moore cố tránh việc tu sửa căn nhà quá mức để không làm mất đi những gì thuộc về thời gian ví dụ như những bậc cầu thang gỗ.

“Căn nhà từng là một căn nhà trọ, nghe nói rằng tác giả James Baldwin đã ở tại đó. Sau đó, căn nhà được chuyển thành khu căn hộ. Khi tôi mua thì căn nhà đang thuộc sở hữu của David Lauren (con trai của Ralph Lauren)" - Julianne Moore cho biết.

Julian Fellowes

Julian Fellowes

Tại một sự kiện tại khách sạn Four Seasons (Los Angeles), Julian Fellowes – người đã viết kịch bản cho Downton Abbey – đã nhắc đến căn nhà tại Stafford, Dorset của ông ấy.

“Căn nhà đó khá cổ xưa rồi, nó được xây từ năm 1460. Thomas Hardy đã từng viết một truyện ngắn khá dài trong phòng ăn sáng ở đây, dài gần như là một cuốn tiêu thuyết vậy, nó có tên là The Waiting Supper, lấy bối cảnh tại ngôi nhà đó luôn". Trong ảnh là Julian Fellowes chụp hình cùng vợ là Emma Fellowes.

Elijah Wood

Elijah Wood

Tại buổi gala Art of Elysium Heaven, Elijah Wood đã giới thiệu về ngôi nhà tại Los Angeles của anh được xây vào năm 1920. “Nó được thiết kế theo phong cách Craftsman. Tôi cũng có một căn nhà nữa được xây vào những năm 1890 tại một thị trấn nhỏ của Texas, thiết kế theo phon cách Victoria, nhưng người chủ cũ đã di chuyển nó đến Austin. Tôi rất thích kiến trúc Victoria với phòng khách, sàn gỗ cứng và lan can rất đẹp.”

Richard Linklater

Richard Linklater

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, Richard Linklater đã nhắc đến ngôi nhà xây từ năm 1917 tại Austin của ông. Ngôi nhà đó nổi tiếng một phần là nhờ đạo diễn này, phần khác là bởi chủ cũ của nó là ngôi sao nhạc rock.

“Bob Mould của ban nhạc rock Husker Du đã sống tại đó một thời gian”, ông nói.

Ricky Gervais

Ricky Gervais

Ricky Gervais nói rằng ngôi nhà tại Anh của anh được xây dựng từ năm 1889. Jane Fallon, bạn gái của anh chỉ ra rằng một trong số những người chủ cũ của ngôi nhà - nhà người sáng lập Hiệp hội chống lại việc săn bắt thú, bao gồm cả việc đấu bò tốt và chọi chó. Trùng hợp thay đây là hai môn thể thao mà Ricky Gervais đạt được chức vô địch tại London. Trong ảnh là Gervais cùng với Jane Fallon.

George Lucas

George Lucas

Vào buổi công chiếu phim Strange Magic, một bộ phim mà George Lucas đã dành đến 15 năm tâm huyết, ông nhắc đến một dự án nữa của ông: một tu viện thế kỷ 16 tại Passignano, Umbria, Il Convento dei Cappucini, từ xưa đã được dùng làm nơi nghỉ chân cho những người hành hương tới Rome.

“Nhìn nó không khoa trương – nó là tu viện của các tầy tu tại Capuchin – nhưng nó lại rất đẹp, nhìn giống như một khách sạn vậy. Người ta có thể thuê phòng ở đó theo tuần.” Từ tu viện này ta có thể nhìn thấy hồ Trasimeno.

Nigel Barker

Nigel Barker cùng với vợ là Cristen Barker

Nigel Barker, giám khảo kiêm nhiếp ảnh gia trong chương trình America’s Next Top Model, trong lần tham dự sự kiện đã cho chúng tôi biết về căn nhà 700 tuổi mà anh sống từ nhỏ tại phía Tây Nam nước Anh.

“Ban đầu nó chỉ là một cái nhà kho, được cải tạo thành nhà ở với cái mái rơm. Sau đó dần dần các thứ mới được thêm vào. Hồi đó ngôi nhà thấp lắm, nhưng tất cả mọi người trong gia đình lại rất cao. Ngôi nhà chỉ cách Stonehenge khoảng hai cây số. Chúng tôi suốt ngày đi tìm những đồng tiền xu cổ, đồ vật từ thời Anglo-Saxon. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top