Reatimes.vn

"Nhà thơ Trang Thanh"

  • 22/01/2023, 06:12

    Tết cười trong nắng xuân

    Tết cười trong nắng xuân

    Những ngày áp Tết, nếu mưa gió cứ sùi sụt kéo dài thì chẳng lấy gì làm dễ chịu. Nhà nghèo mong nắng chả kém gì mong Tết. Có nắng để hong phơi những thứ cần thiết dùng trong dịp Tết, trong đó có cả cái ăn, cái mặc...

  • 21/01/2023, 06:08

    Thức cùng pháo hoa, niềm tin thắp sáng

    Thức cùng pháo hoa, niềm tin thắp sáng

    Hồi trống đại giục giã và pháo hoa tỏa rạng đêm Giao thừa đã trở thành biểu tượng linh thiêng và cội nguồn ước vọng của con người hôm nay.

  • 13/01/2023, 06:12

    Nghĩ từ mơ ước

    Nghĩ từ mơ ước

    Chúng ta khi trồng một cái cây đều mong đến ngày cây ra hoa kết trái. Việc nuôi dạy một đứa con còn sâu sắc ngàn lần hơn thế, bởi sinh thể một con người liên quan đặc biệt đến cảm xúc cá nhân, tình cảm...

  • 17/11/2022, 08:00

    Chiếu nghỉ cho tâm trí - chiếu nghỉ của đời người

    Chiếu nghỉ cho tâm trí - chiếu nghỉ của đời người

    Như ngôi nhà cao tầng cần chiếu nghỉ cầu thang, cái vòng quay 24h cũng có đêm và ngày. Ngày - ánh sáng - để con người làm việc; đêm - bóng tối - để con người nghỉ ngơi.

  • 27/10/2022, 06:15

    Cội mít ngọt thơm khắc khoải bóng vườn

    Cội mít ngọt thơm khắc khoải bóng vườn

    Dân gian xưa có câu “nhà ngói cây mít” hàm ý nhắc nhau, dựng nhà thì nên dựng cho bền chắc, trồng cây thì nên chọn mít, cây khỏe, bền gốc, sống lâu. “Nhà ngói cây mít” cũng là cách nói ẩn dụ về một cơ ngơi bề thế...

  • 22/09/2022, 06:09

    Cánh sáo tri âm

    Cánh sáo tri âm

    Trong cõi nhân gian rộng lớn, con người lại bé nhỏ nhưng đất trời thì vô cùng rộng lượng. Một cánh sáo thôi, có khi cũng đủ để trang trải tâm tình.

  • 08/09/2022, 06:15

    Thăm thẳm cánh đồng

    Thăm thẳm cánh đồng

    Biết đi đến bao giờ cho hết những cánh đồng? Chân bước đến đâu là nỗi nhớ buộc hồn ta ở đó, bởi nơi ấy cũng dường như có bóng dáng quê mình, cũng lúa nước, cánh cò, con tôm con cá, đàn vịt đồng rẽ nước chạy le te...

  • 16/08/2022, 09:09

    Những cánh “chim sa” báo điềm gì xui rủi?

    Những cánh “chim sa” báo điềm gì xui rủi?

    Tôi luôn tự hỏi, chúng ta có cần thiết làm cái việc vô lối là bắt nhốt chim vào rồi lại “làm phép nhân đạo”, tức là phóng sinh ấy, mà thả chúng đi hay không? 


TOP