Aa

Tìm nhà đầu tư "hồi sinh" nhà hát lớn nhất Thủ đô

Thứ Ba, 04/12/2018 - 06:00

Sau khi nhà đầu tư cũ không có nhu cầu đầu tư tiếp, công trình Nhà hát Hoa Sen tại Công viên hồ điều hòa CV1 Cầu Giấy đang được đơn vị chức năng thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội tìm nhà đầu tư mới.

Tọa lạc tại khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng, Nhà hát Hoa Sen được lên phương án xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa, nằm trên diện tích khoảng 4ha có quy mô 6 tầng, cao 54m; thiết kế như bông sen nổi trên mặt nước...

Tháng 7/2017, thành phố Hà Nội thông báo về chủ trương xây dựng nhà hát Hoa Sen. Với quy mô công suất 2.000 chỗ ngồi, xung quanh nhà hát đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày, dự kiến khi hoàn thành, Nhà hát Hoa Sen sẽ trở thành nhà hát lớn và hiện đại nhất Thủ đô.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2018, UBND thành phố Hà Nội đã thống nhất dừng triển khai dự án Nhà hát Hoa Sen. Do một số nhà đầu tư không có nhu cầu đầu tư nữa, trong khi nguồn lực của thành phố lại không đáp ứng được nhu cầu. 

Đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội mới phát đi thông tin về việc tìm kiếm nhà đầu tư cho công trình này.

Phối cảnh dự án nhà hát Hoa Sen

Phối cảnh dự án nhà hát Hoa Sen

Một dự án nhà hát khác được Chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung ấp ủ xây dựng là Nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới.

Tại cuộc gặp gỡ giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô đầu Xuân 2017, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã tiết lộ kế hoạch xây dựng công trình này. Vị trí dự kiến tại phường Quảng An, quận Tây Hồ và được xây dựng từ nguồn xã hội hóa.

Đến tháng 9/2017, một kiến trúc sư nổi tiếng của Ý được mời thiết kế nhà hát này với kỳ vọng công trình sẽ trở thành một biểu tượng văn hóa, kiến trúc, một điểm đến văn hóa khi nhắc tới Hà Nội giống như nhà hát con sò của Úc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top