Đồng hành cùng những “người khổng lồ”, TNR Holdings Vietnam thúc đẩy tiềm năng BĐS du lịch nghỉ dưỡng

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Vietnam) - thành viên của TNG Holdings Vietnam vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Accor - một trong những tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới và Ennismore - công ty khách sạn phong cách sống phát triển hàng đầu thế giới.

Theo đó, TNR Holdings Vietnam sẽ phát triển những khách sạn, căn hộ khách sạn theo chuẩn mực cao nhất tại các dự án ở Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên. Và Accor, Ennismore sẽ là đơn vị quản lý, vận hành các khách sạn, căn hộ khách sạn này.  

Sự hợp tác của 3 bên sẽ mang tới thị trường khách sạn nghỉ dưỡng 3 cái tên mới gồm: Swissôtel Hai Phong River Front, Hyde Danang Centre và Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre với hàng ngàn phòng lưu trú theo tiêu chuẩn 5 sao.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Phạm Thị Vân Hà - Chủ tịch HĐQT TNR Holdings Vietnam cho biết: “Sau 8 năm gây dựng danh tiếng trên thị trường bất động sản Việt Nam với các sản phẩm nổi bật TNR Gold, TNR Stars, TNR Grand Palace, chúng tôi đã xây dựng thành công nhiều khu đô thị kiểu mẫu, nhiều biểu tượng đô thị phát triển tại các địa phương trên cả nước. Thời điểm hiện tại chúng tôi quyết định mở rộng quy mô sang lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng với chỗ dựa vững chắc là Tập đoàn TNG Holdings Vietnam”.

Cách đây 8 năm, TNR Holdings Vietnam bước những bước đầu tiên vào thị trường bất động sản. Phương châm phát triển của doanh nghiệp là đi vào thị trường cùng với những “người khổng lồ”, những tên tuổi lớn nhất. “Các đối tác làm việc với chúng tôi là minh chứng cho điều đó. Họ là những đơn vị thực sự mạnh. Họ luôn tìm kiếm những đối tác có khả năng đi đường dài”, bà Vân Hà từng khẳng định.

Khát vọng tiến nhanh trong lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã dẫn lối cho “cái bắt tay” giữa 3 bên: TNR Holdings Vietnam, tập đoàn quản lý khách sạn Accor và công ty khách sạn phong cách sống Ennismore.

“Tốc độ mở mới khách sạn của Accor và Ennismore trên thế giới và đặc biệt là khu vực châu Á - Thái Bình Dương khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng. Tốc độ - hiệu quả là điều chúng tôi cần và đó là điều Accor và Ennismore đang có… Sự hợp tác này mang đến những cơ hội lớn lao cho TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore. Chúng tôi mong chờ hành trình cùng nhau đổi mới và phát triển sắp tới”, Chủ tịch HĐQT TNR Holdings Vietnam bày tỏ kỳ vọng.

Khi các “ông lớn” tụ hội và hướng về một mục tiêu chung, những kỳ vọng, tin tưởng trở nên hoàn toàn có cơ sở. Đại diện Accor đánh giá cao về uy tín cũng như khả năng phát triển của TNR Holdings Vietnam khi lấn sân phát triển bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

Ông Garth Simmons, Tổng Giám đốc Accor Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc cho biết: “Khi lựa chọn đối tác, chúng tôi tìm hiểu về lịch sử của công ty và lĩnh vực đầu tư. Điều quan trọng đó phải là một chủ đầu tư thành công, có thương hiệu, có kế hoạch kinh doanh tốt và khách sạn phải nằm ở vị trí tốt. Tôi tin tưởng rằng các khách sạn và bất động sản mà chúng tôi phát triển sẽ trở thành điểm đến ấn tượng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng như khách hàng địa phương”.

Nhìn lại hành trình phát triển của TNR Holdings Vietnam - một thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Vietnam, với sứ mệnh chung "Vì một cuộc sống thuận ích hơn", nhà phát triển bất động sản này đã không ngừng đa dạng danh mục hoạt động của mình thông qua các dự án khu dân cư, dự án thương mại và khu nghỉ dưỡng.

Hướng tới phát triển chuyên nghiệp và bền vững trong lĩnh vực Đầu tư - Quản lý - Phát triển các dự án bất động sản, sau 8 năm hoạt động, thương hiệu này đã được gọi tên trong top 4 của thị trường, đứng cạnh và đi cùng tên tuổi những “sếu đầu đàn” trên thị trường bất động sản với đa dạng phân khúc, loại hình sản phẩm. TNR Holdings Vietnam nói riêng và TNG Holdings Vietnam nói chung đã ghi dấu ấn tiên phong mạnh mẽ và mang tới những sản phẩm dẫn đầu xu hướng.

Với thế mạnh và những kinh nghiệm sẵn có về các dự án bất động sản nội địa, TNR Holdings Vietnam tiếp tục trên hành trình mở rộng quy mô và dấn thân vào lĩnh vực bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. Và Accor, Ennismore sẽ là những đối tác tạo nên “sức mạnh cộng hưởng” cùng với nhà phát triển bất động sản này đạt được những mục tiêu mới.

Accor là tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới mang tới du khách những trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa với hơn 5.300 khách sạn và 10.000 nhà hàng trên 110 quốc gia. Tập đoàn sở hữu hệ sinh thái đa dạng và tích hợp đầy đủ nhất ngành khách sạn với 42 thương hiệu cao cấp, tầm trung và phổ thông, những khái niệm phong cách sống độc đáo, các địa điểm giải trí, nhà hàng và quán bar, các khu bất động sản cho thương hiệu, cũng như không gian làm việc chia sẻ.

Vị thế vô song của Accor trong lĩnh vực khách sạn phong cách sống - một trong những hạng mục phát triển nhanh nhất trong ngành - được dẫn dắt bởi Ennismore. Được thành lập vào năm 2011 bởi nhà sáng lập Sharan Pasricha, Ennismore lựa chọn và quản lý những khách sạn độc đáo cùng các dịch vụ ấn tượng tại những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới. Ennismore và Accor đã sáp nhập vào năm 2021.

Tính đến nay, Ennismore đã tạo ra 14 thương hiệu với 90 khách sạn đang được vận hành và hơn 160 khách sạn đang chuẩn bị đi vào hoạt động. Bên cạnh danh mục khách sạn, công ty còn vận hành hơn 150 nhà hàng và các cơ sở nightlife đa dạng, phù hợp với văn hóa các vùng đất.

Sự cộng hưởng của thương hiệu khách sạn quốc tế, tầm nhìn của nhà phát triển bất động sản phức hợp tốt nhất Việt Nam và vị trí trung tâm của các khách sạn sẽ tạo ra bệ phóng vững chắc cho du lịch Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên có những bước phát triển ấn tượng mới trong tương lai.   

Khi mọi hoạt động kinh tế xã hội trở lại với trạng thái bình thường mới, Chính phủ cho phép mở cửa du lịch từ 15/3/2022 và khôi phục nhiều đường bay quốc tế, hoạt động du lịch cũng nhanh chóng sôi động trở lại. Sự phục hồi này đã và đang tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các cơ sở lưu trú, lữ hành quay trở lại mạnh mẽ, trong đó có thị trường khách sạn gắn sao.

Dự báo về khả năng hồi phục của ngành khách sạn tại Việt Nam trong năm 2022, bà Võ Thị Khánh Trang, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam cho biết: “Triển vọng sau đại dịch của ngành khách sạn vẫn đầy hứa hẹn, với sự tham gia của các thương hiệu vận hành quốc tế nổi tiếng”.

Số lượng dự án mang thương hiệu khách sạn của nhà điều hành quốc tế và khu vực dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 3 năm tới, từ 127 lên 261 dự án vào năm 2025.

Triển vọng sau đại dịch của ngành khách sạn vẫn đầy hứa hẹn, với sự tham gia của các thương hiệu vận hành quốc tế nổi tiếng. (Trong ảnh: Phối cảnh dự án Hyde Danang Centre)

Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC, hiện chủ đầu tư ngày càng hiểu rõ hơn vai trò và giá trị của thương hiệu đối với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp đem đến giá trị cho dự án ngay từ giai đoạn ban đầu thông qua các dịch vụ tư vấn kỹ thuật và tiền khai trương, nhằm đảm bảo dự án đạt được các tiêu chuẩn thiết kế và có khả năng vận hành hiệu quả, tối ưu chi phí khi đi vào hoạt động.

Đến giai đoạn vận hành, thông qua các hệ thống phân phối, chương trình hội viên và mạng lưới marketing toàn cầu, thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Hợp tác chiến lược giữa Accor, Ennismore và TNR Holdings Vietnam chính là hướng đến những giá trị lâu dài và bền vững như vậy. TNR Holdings Vietnam sẽ có thêm bước tiến mới trong lĩnh vực khách sạn khu nghỉ dưỡng, mở rộng thêm hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ thuận ích trên khắp cả nước.

Đồng thời, các khách sạn với hệ thống phân phối và mạng lưới truyền thông toàn cầu có thể tận dụng lợi thế để đồng hành cùng ngành du lịch Việt Nam nói chung và bất động sản du lịch Việt Nam nói riêng trong việc quảng bá, thu hút du khách trong và ngoài nước sớm quay trở lại.

Trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ, sự hợp tác giữa TNR Holdings Vietnam, Accor và Ennismore không chỉ đem đến những “kỳ quan” chuẩn mực cho khách lưu trú trong tương lai, tạo sự cộng hưởng cho các doanh nghiệp mà còn lan tỏa những thông điệp tích cực về sự chuyển mình của các vùng đất, tạo “cú hích” thúc đẩy du lịch địa phương.

Với mỗi một vùng đất, TNR Holdings Vietnam và các đối tác lại lựa chọn một thương hiệu mang phong cách riêng phù hợp với đặc trưng và sự phát triển của địa phương đó.

Ông Garth Simmons, Tổng Giám đốc Accor Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc nhấn mạnh: “Hyde Danang Centre sẽ tạo ra sự khác biệt tại Đà Nẵng - thủ phủ du lịch của Nam Trung Bộ Việt Nam với một loại hình khách sạn mới, tập trung trải nghiệm khám phá và giải trí của du khách. Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre sẽ được thiết kế để ghi lại vẻ đẹp hoang sơ của những hòn đảo và ghềnh đá tuyệt đẹp của Phú Yên, Swissôtel Hai Phong River Front sẽ là một điểm sáng mới tại thành phố trung tâm thương mại và công nghiệp của miền Bắc Việt Nam”.

Trong đó, Swissôtel Hai Phong River Front sẽ mang tới cho Hải Phòng một công trình khách sạn 5 sao có kiến trúc độc đáo ở dải đất trung tâm thành phố. Đây cũng là khách sạn Swissôtel đầu tiên tại Việt Nam.

Sự hiện đại và kiến trúc đậm chất Thụy Sỹ cùng những trải nghiệm tập trung vào cảm nhận hạnh phúc và tận hưởng một cuộc sống chất lượng cao sẽ biến nơi đây thành một điểm đến sôi động của thành phố đang phát triển.

Hải Phòng được đánh giá là một thành phố trẻ năng động và ngành du lịch nơi đây đang trỗi dậy để biến những tiềm năng về rừng, về cảng, về biển… thành vàng. Những công trình mới như Swissôtel Hai Phong River Front sẽ giúp thành phố bắt kịp xu hướng du lịch, thu hút đông đảo du khách, góp phần biến du lịch thành một trong ba trụ cột kinh tế của thành phố này. Điểm đặc biệt hơn, Swissôtel Hai Phong River Front là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Swissôtel của Accor tại Việt Nam. Điều này góp phần giúp Hải Phòng tăng sức hấp dẫn trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng của nước ta.

Swissôtel Hai Phong River Front là khách sạn đầu tiên mang thương hiệu Swissôtel của Accor tại Việt Nam

Khách sạn thứ hai được 3 "ông lớn" bắt tay thực hiện là Hyde Danang Centre tọa lạc tại vị trí đắt giá ở Đà Nẵng - thủ phủ du lịch miền Trung nước ta.

Hiện tại, Đà Nẵng được du khách đánh giá là một thành phố đáng đến để trải nghiệm với những sản phẩm du lịch khá “hot”. Tuy nhiên, trong 5 - 7 năm tới, nếu Đà Nẵng không có thêm nhiều sản phẩm du lịch đột phá thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lượng khách du lịch tới thành phố. Chính bởi vậy, trong chiến lược phát triển du lịch, Đà Nẵng muốn có thêm những nơi vui chơi, giải trí về đêm; có những sản phẩm vươn ra biển, vịnh; khai thác được hệ sinh thái bãi Đá Đen, bán đảo Sơn Trà, vịnh Đà Nẵng, bãi Nam Hòn Sụp…

Khi hiện diện, Hyde Danang Centre sẽ đóng vai trò là một trong những điểm đến giải trí với âm nhạc, nghệ thuật, thời trang, bán lẻ, ẩm thực cùng những thiết kế trải nghiệm dẫn đầu xu hướng. Thương hiệu khách sạn phong cách sống hàng đầu nước Mỹ này sẽ đóng góp điểm vui chơi về đêm cho Đà thành.

Cuối cùng, nhưng không kém phần đặc sắc đó là Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre. Phú Yên được đánh giá là thị trường du lịch mới nổi so với những thị trường truyền thống đã rất quen thuộc với khách du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc… Sở hữu những tiềm năng to lớn, nằm trong chiến lược phát triển vùng du lịch Nam Trung Bộ và cả nước, tỉnh Phú Yên đang từng bước thúc đẩy du lịch phát triển, phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Trong bối cảnh đó, Grand Mercure Phu Yen Boulevard Centre sẽ là thương hiệu khách sạn 5 sao đem đến một “làn gió mới”, với định hướng phát triển gắn liền với việc đề cao văn hóa bản địa, góp phần phát triển du lịch tỉnh Phú Yên theo hướng chất lượng, bền vững.

Đáp ứng định hướng phát triển du lịch của tỉnh Phú Yên là gắn kết chặt chẽ bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, bảo vệ môi trường và tài nguyên đa dạng sinh học, triết lý đằng sau thương hiệu Grand Mercure cũng chính là bảo tồn, tôn trọng phong tục, văn hóa địa phương, đồng thời cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế.

Việt Nam vẫn đang là một điểm đến hấp dẫn. Tuy nhiên, để tăng khả năng cạnh tranh cho du lịch Việt thì yêu cầu về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú và các khu nghỉ dưỡng bất động sản cao cấp, quy mô lớn, cùng các tiện ích đẳng cấp là điều kiện quan trọng đầu tiên. Việc tham gia thị trường của những nhà phát triển bất động sản giàu kinh nghiệm như TNR Holdings Vietnam cộng hưởng với sức mạnh của các thương hiệu quốc tế từ Accor và Ennismore sẽ tạo ra những công trình biểu tượng độc đáo,  thu hút lượng lớn du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng, góp phần tăng lượng khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch địa phương và tiếp tục thu hút phát triển tại các vùng đất này./.

Hyde Danang Centre sẽ đóng vai trò là một trong những điểm đến giải trí với âm nhạc, nghệ thuật, thời trang, bán lẻ, ẩm thực cùng những thiết kế trải nghiệm dẫn đầu xu hướng
06/07/2022 08:00

Bài viết cùng tác giả Mai Lâm »

Nên đọc
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP