Aa

Tổ hợp giải trí dưới nước Harbour Bath: Mô hình mới cho Hồ Tây?

Chủ Nhật, 22/07/2018 - 08:01

Công trình này là một hòn đảo nổi nhân tạo bên bờ biển của thành phố lớn thứ hai Đan Mạch. Có ý kiến cho rằng, Hà Nội nên "mượn" mô hình này để xây dựng và quy hoạch một bể bơi ở Hồ Tây, đáp ứng nhu cầu "giải nhiệt" của hàng trăm người dân Hà thành, thay vì để người liều mình lao xuống tắm tự do, bất chấp nguy hiểm.

Tập đoàn kiến trúc Bjarke Ingels Group (BIG) mới đây đã hoàn thành khu bể bơi giải trí ở hải cảng của thành phố Aarhus, Đan Mạch. Được thiết kế với sức chứa lên tới 650 du khách, khu tổ hợp bao gồm một bể bơi dài 50m, bể bơi trẻ em, bể lặn và 2 khu xông hơi. Bể bơi Harbour Bath tại Aarhus được cho là công trình dưới nước lớn nhất ở loại hình này và sẽ được mở cửa suốt mùa hè.

Công trình này là một hòn đảo nổi nhân tạo bên bờ biển của thành phố lớn thứ hai Đan Mạch. Bên cạnh khu bơi lội sẽ là sân bóng chuyền bãi biển, quán bar và quán cà phê dọc theo bờ biển.

Về lâu dài, các dự án trong tương lai tại khu vực này là nhà hát, khách sạn, nhà hàng, khu thuơng mại mua sắm và khu lều tắm bathing huts. Khu bể bơi giải trí ở hải cảng của Aarhus mở cửa trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 7 giờ tối cho đến cuối tháng 8 năm 2018.

Người dân bất chấp nguy hiểm để

Người dân bất chấp nguy hiểm để "giải nhiệt" ở Hồ Tây

Có ý kiến cho rằng, Hà Nội nên "mượn" mô hình này để xây dựng và quy hoạch một bể bơi ở Hồ Tây, đáp ứng nhu cầu giải nhiệt của hàng trăm người dân Hà thành, thay vì để người liều mình lao xuống tắm tự do, bất chấp các biển cảnh báo nguy hiểm như hiện nay. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top