Aa

Tổng giám đốc Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng: “Khác biệt” tạo nên thành công

Thứ Sáu, 12/10/2018 - 20:31

Khởi nghiệp từ mong muốn đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, trong hơn 16 năm qua, doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng đã làm nên sự “khác biệt” trong vị thế “người tiên phong”, mở ra kỷ nguyên mới về cửa hiện đại cho người dân Việt Nam. Nhắc đến sản phẩm cửa, chúng ta thường nghĩ ngay đến Eurowindow.

Reatimes đã có cuộc trò chuyện với doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng để hiểu hơn về những đóng góp của Eurowindow trong gần 2 thập kỷ qua cho sự nghiệp phát triển ngành vật liệu xây dựng nước nhà.

Tổng giám đốc Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng.

Tổng giám đốc Eurowindow Nguyễn Cảnh Hồng.

PV: Xin ông cho biết, ông đã bén duyên với Eurowindow như thế nào?

Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng: Những năm đầu của thập niên 2000, tại Việt Nam chưa có khái niệm về cửa hiện đại uPVC lõi thép gia cường, người dân chủ yếu sử dụng cửa gỗ truyền thống hay cửa nhôm thấp cấp có nhiều nhược điểm. Nhìn từ thị trường Châu Âu, trong khi hầu hết các nước đều sử dụng cửa uPVC ở các công trình hiện đại, tôi đã nghĩ, làm sao phải đưa được sản phẩm cửa cao cấp, chất lượng quốc tế về Việt Nam, làm sao để người dân Việt Nam có cuộc sống an toàn và tốt đẹp hơn.

Thời điểm đó, đã có không ít người hoài nghi, do dự về sự thành công của Eurowindow. Với mong muốn mang đến những chuyển biến tích cực cho những ngôi nhà, nơi được gọi là “mái ấm” đã thôi thúc tôi phải hành động. Táo bạo và mạo hiểm là những gì để nói về sự bén duyên của tôi với Eurowindow.

PV: Đúng là từ khi Eurowindow xuất hiện, việc sử dụng sản phẩm cửa và vách nhôm kính lớn cho các biệt thự, chung cư và các dự án đã có những chuyển biển tích cực đối với người tiêu dùng. Để có được những thành quả như ngày hôm nay, ông có thể chia sẻ quá trình phát triển của Eurowindow để có thể thích nghi với những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường?

Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng: Với sự chuẩn bị nguồn lực tài chính lớn, dồn sức tạo lập thị trường, thời gian đầu, khó khăn của Eurowindow là giới thiệu tính năng ưu việt của cửa hiện đại uPVC có lõi thép gia cường tại thị trường Việt Nam.

Chất lượng sản phẩm, uy tín doanh nghiệp chính là yếu tố giúp Eurowindow mở ra kỷ nguyên mới về việc sử dụng cửa hiện đại tại Việt Nam, làm thay đổi thói quen sử dụng cửa của người tiêu dùng đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Eurowindow luôn tắt đón đầu công nghệ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.

Eurowindow luôn đi tắt đón đầu công nghệ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao.

Hơn 16 năm qua, Eurowindow vẫn liên tục đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm mới, tiên tiến hiện đại để mang đến sản phẩm hoàn hảo nhất cho người dùng. Thị trường càng khắt khe, Eurowindow càng được tôi luyện. Bằng chứng là Eurowindow đã nhiều lần “vượt bão” thành công và nắm bắt cơ hội, đạt tăng trưởng doanh thu hàng năm ở mức 2 con số.

Nếu như khởi đầu năm 2002, doanh số của Eurowindow là khoảng 20 tỷ, đến năm 2008 con số này là 475 tỷ đồng, năm 2012 đạt 1.631 tỷ đồng thì năm 2017 đã tăng lên 3.232 tỷ đồng và kế hoạch năm 2018 hoàn thành 4.500 tỷ đồng.

Có thể nói, trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập với thế giới, nhiều Hiệp định thương mại lớn với Hàn Quốc, ASEAN, Liên minh Kinh tế Á-Âu… có hiệu lực, nền kinh tế mở tạo điều kiện cho hàng nhập khẩu đổ bộ với thuế giảm sâu, sự vươn lên mạnh mẽ bằng vũ khí cạnh tranh là chất lượng và thiết kế kỹ thuật mới đã giúp Eurowindow luôn vững vàng trong sự nghiệp kinh doanh, có những bước tiến mạnh mẽ và đưa sản phẩm của Việt Nam vươn ra thế giới.

Để làm được điều này, Eurowindow luôn không ngừng đầu tư vào hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, đi tắt đón đầu công nghệ để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao, tính năng ưu việt, thân thiện với môi trường và luôn chú trọng đến chất lượng, tiến độ thi công dự án nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

PV: Tạo ra những sản phẩm mang thương hiệu Việt, Eurowindow đã đóng góp nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội. Vậy triết lý kinh doanh của ông là gì?

Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng: Quan điểm của tôi trong kinh doanh là luôn phải xác định thế mạnh cốt lõi. Khi đó, hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp sẽ như một vòng xoáy trôn ốc, dù phát triển thế nào cũng xoay quanh thế mạnh này. Các dòng sản phẩm khác sẽ gắn kết, tạo bước phát triển cho thế mạnh chủ lực. Như vậy, nếu có gió bão thì gốc vẫn vững, các dòng sản phẩm sẽ ràng buộc, bổ trợ lẫn nhau.

Chiến lược hoạt động của Eurowindow là đa dạng trong việc phát triển sản phẩm nhưng luôn tập trung vào thế mạnh cốt lõi.

Chiến lược hoạt động của Eurowindow là đa dạng trong việc phát triển sản phẩm nhưng luôn tập trung vào thế mạnh cốt lõi.

Qua 16 năm hình thành và phát triển, Eurowindow luôn đặt mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Để làm được điều đó, chữ “tâm” phải là yếu tố quan trọng nhất để phát triển.

Trong quá trình xây dựng, Eurowindow luôn định hướng gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích chung của cộng đồng và góp phần bảo vệ môi trường. Eurowindow thường xuyên tổ chức những chương trình thiện nguyện, hướng về cộng đồng.

Bên cạnh đó, hoạt động tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong đại gia đình Eurowindow đã được thể hiện qua các đợt phát động ủng hộ các trường hợp khó khăn, gia đình có hoàn cảnh éo le.

Cái tâm thể hiện ở những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, thái độ trung thực với khách hàng và sự đoàn kết với đồng nghiệp, cùng nhau hoạt động vì lợi ích chung của công ty, tiến tới phát triển bền vững. Đó là triết lý chúng tôi luôn hướng tới, và cũng là bản sắc văn hóa của Eurowindow.

PV: Ông có thể chia sẻ chiến lược kinh doanh trong năm tới của Eurowindow?

Doanh nhân Nguyễn Cảnh Hồng: Với tầm nhìn tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp giải pháp tổng thể về cửa hàng đầu Việt Nam, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm vật liệu xây dựng khác và từng bước vươn tầm quốc tế, Eurowindow luôn nỗ lực không ngừng để giữ vững thị phần trong nước và cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài để khẳng định vị thế dẫn đầu.

Chiến lược hoạt động của chúng tôi rất rõ ràng, đó là đa dạng trong việc phát triển sản phẩm nhưng luôn tập trung vào thế mạnh cốt lõi.

Năm 2017, Eurowindow đã khai trương văn phòng đại diện, showroom tại Yangon – Myanmar và tiếp tục đầu tư phát triển tại thị trường đầy tiềm năng này.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top