Aa

Top 15 thành phố ùn tắc giao thông kinh khủng nhất thế giới

Thứ Năm, 23/02/2017 - 07:00

Giao thông hỗn loạn, tắc đường vào giờ cao điểm là vấn đề phổ biến ở nhiều thành phố trên thế giới. Tuy nhiên, mức độ nghiêm trọng của tình trạng này ở mỗi nơi một khác. Dưới đây là danh sách 15 thành phố có tình trạng giao thông kinh khủng nhất thế giới, theo kết quả mà ứng dụng GPS TomTom cung cấp.

Danh sách 15 thành phố có tình trạng giao thông kinh khủng nhất vào giờ cao điểm được biên soạn ra sau khi TomTom công bố số liệu liên quan đến giao thông trong 1 năm của 390 thành phố trên 48 quốc gia khác nhau. Danh sách bao gồm:

  1. Băng Cốc, Thái Lan
  2. Mexico City, Mexico
  3. Bucharest, Romani
  4. Jakarta, Indonesia
  5. Moscow, Nga
  6. Trùng Khánh, Trung Quốc
  7. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
  8. St. Petersburg, Nga
  9. Châu Hải (Quảng Đông), Trung Quốc
  10. Santiago, Chile
  11. Quảng Châu, Trung Quốc
  12. Thạch Gia Trang (Hà Bắc), Trung Quốc
  13. Thâm Quyến (Quảng Đông), Trung Quốc
  14. Los Angeles, Mỹ
  15. Bắc Kinh, Trung Quốc

Chuyên gia nghiên cứu giao thông dày dặn kinh nghiệm, Nick Cohn cho rằng Băng Cốc và những thành phố lớn trong danh sách này đang trở thành nạn nhân cho chính sự phát triển "nóng" của mình. Sự phát triển kinh tế và tăng dân số cũng đồng nghĩa với việc sức ép của phương tiện và mật độ giao thông ngày càng đè nặng lên cơ sở hạ tầng.

“Ngăn cản áp lực đó, nhất là vào giờ cao điểm thực sự là một thử thách lớn đối với bất kì chính quyền thành phố nào”, ông Cohn nhận định. Tại Băng Cốc, càng nhiều người chuyển đến vùng ngoại ô với mật độ dân số thấp thì tình trạng tắc đường, hỗn loạn giao thông vào giờ cao điểm càng thêm trầm trọng.

Băng Cốc, Thái Lan có tình trạng giao thông khủng khiếp nhất thế giới vào giờ cao điểm, theo TomTom

Băng Cốc, Thái Lan có tình trạng giao thông khủng khiếp nhất thế giới vào giờ cao điểm, theo TomTom

Trong khi đó, Mexico City lại là thành phố có giao thông tệ thứ hai thế giới trong giờ cao điểm, nhưng nếu xét trên tổng thể tình trạng giao thông của cả một ngày thì thủ đô của Mexico lại là thành phố có giao thông kinh khủng nhất thế giới.

“Thậm chí cả vào thời điểm giữa ngày hay nửa đêm thì Mexico City luôn gặp phải tình trạng ùn tắc”, ông Cohn cho biết. “Mexico City có một hệ thống đường hầm rộng lớn nhưng nó không mở rộng ở những khu vực có sự bùng nổ dân số. Do đó, mọi người không có nhiều sự lựa chọn”.

Những người lái xe ở Mexico City phải rất kiên nhân vì thành phố này có nhiều giờ cao điểm hơn các thành phố khác trên thế giới.

Những người lái xe ở Mexico City phải rất kiên nhân vì thành phố này có nhiều giờ cao điểm hơn các thành phố khác trên thế giới.

Moscow được xếp hạng ở vị trí thứ 5, tức là tình trạng giao thông tại thành phố này đã được cải thiện so với năm trước nhờ luật đỗ xe mới. Tuy nhiên, tình trạng tắc đường chỉ ở đây vẫn còn khá nghiêm trọng.

Cohn cho biết thành phố này hiện nay đang gặp phải một số vấn đề liên quan đến việc đỗ xe và điều này rất có thể sẽ làm thay đổi cách ứng xử của mọi người như khiến họ phát điên lên vì không thể tìm thấy chỗ đỗ xe.

Chính quyền Moscow mới đây đã mở ra những khu vực gửi xe mất phí ở thành phố để giúp giảm đỡ ùn tắc giao thông.

Chính quyền Moscow mới đây đã mở ra những khu vực gửi xe mất phí ở thành phố để giúp giảm đỡ ùn tắc giao thông.

Istanbul trở thành thành phố khá thành công khi giảm được tình trạng tắc đường nhờ vào thông tin về lưu lượng giao thông được chính quyền cung cấp cho những người lái xe. Điều này giúp mọi người kế hoạch được tuyến đường mà họ nên đi và tránh được ùn tắc.

“Tuy giao thông ở đây còn khá kinh khủng nhưng nó đã bắt đầu có những dấu hiệu được cải thiện”, Cohn cho biết.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng vì tình trạng tắc đường cục bộ

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng vì tình trạng tắc đường cục bộ

Thành phố duy nhất của nước Mỹ rơi vào danh sách này là Los Angeles. Giao thông khá tệ nhưng về thứ hạng lại được giảm xuống là do các thành phố khác trên thế giới đã “soán ngôi”.

Giao thông của LA đang trở nên tệ hơn do sự hát triển kinh tế của thành phố

Giao thông của Los Angeles đang trở nên tệ hơn do sự hát triển kinh tế của thành phố

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top