Aa

Top 5 doanh nhân bất động sản giàu nhất thế giới 2017

Thứ Tư, 10/01/2018 - 06:00

Dưới đây là danh sách 5 tỷ phú bất động sản giàu nhất thế giới tính đến thời điểm cuối tháng 12/2017 theo bảng xếp hạng các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes.

"Có thể nói, năm 2017 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của ngành bất động sản trong các thị trường kinh tế của Trung Quốc, điều này thúc đẩy sự giàu lên nhanh chóng của các doanh nhân bất động sản nước này", đó là nhận định của Forbes. Và quả đúng như vậy khi top 5 doanh nhân bất động sản giàu nhất thế giới năm 2017 đa phần đều là các cái tên đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới.

1. Hui Ka Yan, 37.7 tỷ USD, Trung Quốc

Hui Ka Yan (Hứa Gia Ấn) là Chủ tịch của tập đoàn đầu tư phát triển bất động sản China Evergrande Group, chủ yếu ở loại hình chung cư và bất động sản thương mại.

Hui tốt nghiệp từ một trường đại học với chuyên ngành thép; ông làm việc như một kỹ thuật viên trong một nhà máy thép trong 10 năm sau khi tốt nghiệp vào năm 1982. Năm 2009, Hui cổ phần hóa Evergrande vào năm 2009. Công ty này có các dự án đầu tư bất động sản trên 200 thành phố ở khắp Trung Quốc.

Theo Forbes, Hui hiện đang là người giàu nhất Trung Quốc, doanh nhân bất động sản giàu nhất thế giới và là người giàu thứ 21 của thế giới.

2. Lee Shau Kee, 28.6 tỷ USD, Hong Kong

Lee Shau Kee lớn lên trong một gia đình nghèo khó, mỗi tháng bữa cơm gia đình chỉ được 2 bữa thịt hoặc cá.

Ông đã đồng sáng lập Tập đoàn phát triển bất động sản Sun Hung Ka với Kwok Tak-Seng, cha của anh em tỷ phú họ Kwok người Hong Kong.

Lee khởi động công ty đầu tư bất động sản của riêng mình, Henderson Land Development vào năm 1976, và đây cũng chính là nhân tố tạo dựng nên sự giàu có của ông ngày hôm nay.

Theo Forbes, Lee hiện là người giàu thứ 2 Hong Kong, doanh nhân bất động sản giàu thứ 2 thế giới và là tỷ phú giàu thứ 28 của thế giới.

3. Wang Jianlin, 25.4 tỷ USD, Trung Quốc

Wang Jianlin là Chủ tịch Tập đoàn Dalian Wanda Group, một trong những tập đoàn phát triển bất động sản thương mại lớn nhất thế giới với hơn 200 plaza trên khắp Trung Quốc.

Sau khi giải quyết một số khoản nợ trong năm 2017, Wang đánh mất danh hiệu doanh nhân bất động sản giàu nhất thế giới và tỷ phú giàu nhất Trung Quốc – Châu Á. Hiện tại, Wang là doanh nhân bất sản giàu thứ 3 thế giới, người giàu thứ 4 Trung Quốc và tỷ phú giàu thứ 35 của thế giới.

4. Yang Huiyan, 24.7 tỷ USD, Trung Quốc

Yang Huiyan sở hữu 57% cổ phần trong tập đoàn đầu tư bất động sản Country Garden Holdings sau khi được thừa kế từ cha của bà, Yeung Kwok Keung vào năm 2007.

Theo Forbes, bà hiện là người giàu thứ 6 của Trung Quốc, doanh nhân bất động sản giàu thứ 4 thế giới và là tỷ phú giàu thứ 37 của thế giới.

5. Charoen Sirivadhanabhakdi, 20 tỷ USD, Thái Lan

Charoen Sirivadhanabhakdi vốn là con trai của một người bán hàng rong ở Bangkok. Người ta biết đến ông như người “thâu tóm” thị trường nước giải khát và bia của Thái Lan nhiều hơn là một nhà đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên, Charoen cũng nắm giữ cổ phần không hề nhỏ ở 2 công ty bất động sản là TCC Land và công ty Singapore Fraser & Neave.

Theo Forbes, ông là tỷ phú giàu nhất Thái Lan, doanh nhân bất động sản giàu thứ 5 thế giới và là người giàu thứ 58 của thế giới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top