Top 5 ngân hàng cho vay bất động sản tốt nhất năm 2018

Top 5 ngân hàng cho vay bất động sản tốt nhất năm 2018

Thứ Ba, 05/03/2019 - 06:01
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']K[/span]hông thể hiện chi tiết giá trị dư nợ cho vay trong lĩnh vực bất động sản nhưng trong báo cáo tài chính năm 2017, mức dư nợ cho vay trong lĩnh vực này ở BIDV cũng đã gần 37.500 tỷ đồng. Nhà băng này cũng nằm trong nhóm cho vay bất động sản nhiều nhất thị trường. Tuy nhiên, do BIDV là ngân hàng có dư nợ lớn nhất hệ thống nên số dư nợ chỉ chiếm trên 4,2% tổng cho vay của ngân hàng.

    Với ưu điểm nổi bật của khoản vay như cho vay tối đa lên tới 100% giá trị tài sản mua, BIDV còn có thời gian cho vay kéo dài đến 20 năm. Các chương trình thủ tục cho vay của ngân hàng này cũng được nhiều khách hàng đánh giá là dễ dàng, đơn giản.

    Khi tham gia gói tín dụng ưu đãi tại ngân hàng BIDV, người vay có thể được tham gia các gói vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 7,3%/năm áp dụng trong 6 tháng đầu tiên hoặc chỉ từ 7,8%/năm áp dụng trong 12tháng đầu tiên; hoặc mức lãi suất cho vay từ 8,3%/năm sử dụng trong 18 tháng đầu tiên hay từ 8,8%/năm vận dụng trong 24 tháng đầu tiên kể từ ngày vay. [/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']C[/span]ũng giống như ngân hàng BIDV, Vietcombank là một trong những ngân hàng cho vay bất động sản nhiều. Với khách hàng cá nhân, Vietcombank cũng có các gói ưu đãi cho người dân vay mua nhà. Giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị ngôi nhà nếu được bảo đảm bằng chính ngôi nhà định mua; và lên đến 100% giá trị ngôi nhà nếu được bảo đảm bằng tài sản khác. Thời gian hoàn trả khoản vay cũng đến 20 năm. Một chính sách lãi suất khá cạnh tranh trên thị trường của Vietcombank là ưu đãi cố định 7,7%/năm trong 12 tháng đầu tiên; hay ưu đãi cố định 8,7%/năm trong 24 tháng đầu tiên, cố định 9,5%/năm trong 36 tháng đầu tiên hoặc cố định 10%/năm cố định trong 60 tháng đầu tiên. Áp lực trả nợ gốc trong thời gian đầu thấp với các lựa chọn hình thức trả nợ vốn vay phù hợp mức thu nhập thực tế (trả góp hoặc trả dần).[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]ính đến hết quý II, Sacombank đang có hơn 42.000 tỷ đồng dư nợ cho vay các hoạt động liên quan kinh doanh tài sản và dịch vụ tư vấn. Trong số này chủ yếu là bất động sản và dịch vụ môi giới tư vấn bất động sản. Số này đã tăng hơn 3.000 tỷ đồng so với đầu năm, nhưng xét về tỷ trọng trên tổng dư nợ cho vay của ngân hàng thì hệ số này lại giảm từ 17,6% xuống còn 17%. Nguyên nhân do 6 tháng qua Sacombank đã tăng trưởng hơn 23.000 tỷ đồng tín dụng. Đây cũng là một trong số ít nhà băng có tỷ lệ cho vay trong lĩnh vực bất động sản vượt trên 10% tổng dư nợ hiện nay. 

    Sacombank hiện đang liên kết với nhiều nhà phát triển bất động sản lớn trên thị trường và bảo lãnh, cho vay nhiều dự án với mức vay lên đến 100% giá trị mua/nhận chuyển nhượng bất động sản; thời hạn vay vốn tối đa 25 năm; và chấp nhận tài sản bảo đảm là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng mua bán/chuyển nhượng bất động sản.

    Các gói lãi suất vay mua nhà trả góp mà Sacombank đang cung cấp tương ứng: Cố định 8,5%/năm ưu đãi trong 6 tháng đầu tiên, cố định 8,8%/năm ưu đãi trong 12 tháng đầu tiên, cố định 9,5%/năm ưu đãi trong 24 tháng đầu tiên. [/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']Đ[/span]ầu năm 2018, VPBank là một trong 5 ngân hàng cho vay bất động sản chiếm tỷ trọng cao. Giá trị dư nợ cho vay là hơn 15.500 tỷ đồng, tương đương 8,5% tổng dư nợ cho vay toàn ngân hàng. VPBank là một trong những ngân hàng đã tạo được ấn tượng tốt với khách hàng trong việc cung cấp những sản phẩm tín dụng tốt nhất ra thị trường.

Hầu hết các khách hàng có nhu cầu vay mua nhà trả góp hiện nay đã tin tưởng lựa chọn VPBank, bởi ngân hàng này đã và đang áp dụng tới khách hàng mức lãi suất hấp dẫn.

    VPBank đưa ra các gói kỳ hạn ưu đãi tương ứng 6 tháng là 7,4%/năm và 12 tháng là 8,4%/năm, 18 tháng là 9%/năm, 24 tháng là 9,4%/năm. Lãi suất sau ưu đãi tại ngân hàng VP Bank với vay mua đất là khoảng 11,8%/năm. Khách hàng có thể căn cứ vào nhu cầu tài chính cá nhân của mình để lựa chọn được kỳ hạn lãi suất ưu đãi phù hợp nhất.

    Cùng với lãi suất ưu đãi thì các chính sách về thời gian cho vay tối đa cũng như tỷ lệ vay tối đa là một trong các ưu điểm nổi bật của gói vay mua nhà VPBank.[/div]

[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]

[div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]ính tới cuối tháng 6/2018, Techcombank có 166.700 tỷ đồng dư nợ cho vay, tăng gần 6.000 tỷ đồng so với đầu năm; nhà băng này cũng dành hơn 20.000 tỷ đồng để cho vay trong lĩnh vực bất động sản, xấp xỉ hồi đầu năm. Trong nhiều năm trở lại đây, bất động sản luôn là mảng cho vay có giá trị lớn nhất của ngân hàng này với tỷ trọng trên 15%. Xếp sau lĩnh vực bất động sản là nhóm công nghiệp và buôn bán, sửa chữa… Techcombank cũng là một trong 5 ngân hàng cho vay bất động sản chiếm tỷ trọng cao và là một trong 4 ngân hàng cho vay bất động sản tỷ trọng trên 10%. Đồng thời, Techcombank cũng là một trong những ngân hàng có gói vay mua nhà đa dạng nhất trên thị trường với thời hạn vay vốn lên tới 25 năm.

    Techcombank đang đưa các gói vay với kỳ hạn và lãi suất ưu đãi tương ứng: 6 tháng lãi suất 7,49%/ năm, 12 tháng lãi suất 7,99%/năm, 18 tháng lãi suất 8,79%/năm, 36 tháng lãi suất 9,29%/năm.[/div]

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top