Aa

TP. HCM: Không thay đổi hệ số K trong năm 2017

Thứ Năm, 30/03/2017 - 02:00

Văn phòng UBND TP. HCM vừa ban hành Quyết định 19/2017 quy định về hệ số điều chỉnh giá đất (gọi là hệ số K) năm 2017 trên địa bàn thành phố, có hiệu lực từ ngày 2/4. Theo quyết định này, hệ số K mới về cơ bản là sẽ không thay đổi so với năm 2016.

Theo đó hệ số K được áp dụng tùy theo từng nhóm đối tượng, tùy theo từng khu vực địa bàn quận, huyện và các yếu tố làm tăng, giảm giá đất như sau:

Nhóm 1: Các hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đối với diện tích vượt hạn mức: Hệ số K là:1,0

Nhóm 2: Xác định đơn giá thuê đất hằng năm cho chu kỳ ổn định đầu tiên; xác định đơn giá thuê đất hằng năm khi điều chỉnh lại đơn giá thuê đất cho chu kỳ ổn định tiếp theo; xác định đơn giá thuê đất khi nhận chuyển nhượng tài sản gắn liền với đất thuê: Hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích sử dụng đất và khu vực.

Khu vực 1: gồm quận 1, 3, 4, 5, 10, 11, Tân Bình và Phú Nhuận; khu vực 2: gồm quận 6, 7, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú; khu vực 3: gồm quận 2, 8, 9, 12, Bình Tân, Thủ Đức; khu vực 4: gồm huyện Bình Chánh, Củ Chi, Nhà Bè, Hóc Môn; khu vực 5: huyện Cần Giờ.

Hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích sử dụng đất và khu vực

Hệ số K được áp dụng tùy theo mục đích sử dụng đất và khu vực

Nhóm 3: Tổ chức được giao đất có thu tiền sử dụng đất không qua đấu giá, công nhận quyền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất... hệ số k điều chỉnh giá đất như sau: khu vực 1: hệ số k là 2,0; khu vực 2: hệ số k là 1,8; khu vực 3: hệ số k là 1,6; khu vực 4: hệ số k là 1,4; khu vực 5: hệ số k là 1,2.

Hệ số K năm 2017 được ban hành trễ ba tháng khiến cho rất nhiều hồ sơ nhà đất tại các quận, huyện chậm trễ do chưa có hệ số K nên chưa thể tính thuế.

Hệ số K năm 2017 được ban hành trễ ba tháng khiến cho rất nhiều hồ sơ nhà đất tại các quận, huyện chậm trễ do chưa có hệ số K nên chưa thể tính thuế.

Hệ số K năm 2017 được ban hành trễ ba tháng khiến cho rất nhiều hồ sơ nhà đất tại các quận, huyện chậm trễ do chưa có hệ số K nên chưa thể tính thuế. Một số quận đã áp dụng linh động bằng cách tạm tính cho dân như năm 2016, sau khi hệ số K mới được ban hành thì sẽ thu bổ sung hoặc trả lại tiền cho dân nếu có sự biến động.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top