Aa

TP.HCM: Sớm giải quyết vướng mắc trong việc cấp sổ đỏ cho người dân

Thứ Tư, 18/07/2018 - 06:01

UBND TP.HCM vừa gửi văn bản đến Sở Tài nguyên - Môi trường, UBND quận 10 rà soát quy trình, sớm giải quyết những vướng mắc về việc cấp sổ đỏ cho người dân.

Trước đó, ngày 15/7, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 10, TP.HCM, sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri về quy trình cấp sổ đỏ gây khó khăn, kìm hãm sự phát triển của người dân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đã đề nghị lãnh đạo quận này phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường thành phố rà soát quy trình, xem xét những thủ tục hiện tại có thực sự gây khó khăn như người dân phản ánh hay không. Sau khi kiểm tra, lãnh đạo quận này phải nhanh chóng hoàn tất hồ sơ để sớm giải quyết cho người dân.

Tại buổi làm việc, khi các cử tri quận 10 đóng góp ý kiến về quy trình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) vẫn còn những quy định gây khó khăn, phức tạp cho người dân, Phó Bí thư Tất Thành Cang đã tiếp thu các ý kiến của cử tri và cho rằng đó là những ý kiến đầy trách nhiệm.

Cũng tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã đưa ra ý kiến về việc thực hiện 7 chương trình đột phá của thành phố chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Về vấn đề này, ông Cang cho biết do kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX có nhiều nội dung nên chưa đưa nội dung này vào chương trình kỳ họp để chất vấn, mà lắng nghe và trao đổi để chất vấn lãnh đạo sở, ngành theo từng chuyên đề.

Bên cạnh đó, về nội dung trong Nghị quyết 54 của Quốc hội trong việc thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, một sổ cử tri cho rằng, nghị quyết đã có hiệu lực thi hành từ ngày 15/1/2018, thế nhưng đến nay họ vẫn chưa biết được thành phố có chính sách, cơ chế đặc thù gì khác so với cả nước.

Trên cơ sở đó, họ đề nghị thành phố cần phát hành cẩm nang, hoặc sổ tay hỏi - đáp từng nội dung cụ thể để tuyên truyền đến người dân trong thời gian tới./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top