Aa

Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD Hà Nội 2019 lần 3 với 1.700 gian hàng

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Sáu, 22/11/2019 - 15:00

Chiều 22/11, tại Cung Triển lãm Kiến trúc quy hoạch Quốc gia Hà Nội, Ban Tổ chức Vietbuild đã chia sẻ tới các cơ quan báo chí các thông tin cơ bản về sự kiện VIETBUILD 2019 Hà Nội lần thứ 3.

Tiếp nối thành công tốt đẹp của triển lãm quốc tế VIETBUILD lần 1 và lần 2 tại Hà Nội về Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất, Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 hứa hẹn thu hút được sự tham gia của gần 1.700 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của hơn 450 doanh nghiệp, trong đó có 243 doanh nghiệp trong nước, 125 liên doanh, 101 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong năm 2019, Triển lãm quốc tế Vietbuild được diễn ra với 10 kỳ, trong đó tại TP. Hà Nội diễn ra 3 kỳ tổ chức và lần thứ ba tới đây bắt đầu từ 27/11 đến 1/12/ 2019 với quy mô 1.700 gian từ 22 quốc gia.

Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD vẫn liên tục phát triển, đồng hành với sự phát triển ổn định, bền vững của ngành Xây dựng và Bất động sản Việt Nam trong năm 2018 và tiếp tục phát triển vững chắc trong năm 2019 với nhiều phân khúc đa dạng và phong phú.

Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 đã trở thành một thương hiệu lớn, là điểm hẹn chung cho các nhà doanh nghiệp ngành Bất động sản - Xây dựng trong nước và quốc tế. 

Đây là sân chơi bổ ích, thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước về xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư xây dựng. Cùng với sự chuyển biến kinh tế của đất nước và thế giới theo chiều hướng tích cực, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô kịp thời của Chính phủ, tạo được ổn định, phát triển. Đông đảo các doanh nghiệp trong và ngoài nước chuyên ngành Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng đã cùng hội tụ về Thủ đô để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm mới.

Toàn cảnh họp báo

Đặc biệt, tại Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2019 lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp nghiên cứu và đầu tư với các dự án về nhà ở và bất động sản có quy mô lớn, quy mô vừa và nhỏ, các sản phẩm về vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà , xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển như: Bất động sản - Kiến trúc – Hệ thống cho ngôi nhà thông minh - Cửa và phụ kiện cửa; Trang trí nội thất; Vật liệu xây dựng...

Thành viên Ban tổ chức, ông Nguyễn Quang Cung, nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng, Bộ Xây Dựng cho hay, với tinh thần hội nhập, liên tục đổi mới và sáng tạo, các doanh nghiệp là người hiểu rõ được sự phát triển và liên tục đổi mới của khoa học công nghệ xây dựng trên toàn thế giới, nhu cầu của thị trường và những nét kiến trúc, thiết kế mang tính hiện đại, hài hòa với truyền thống đối với công trình xây dựng Vietbuild đã cho ta thấy khá rõ một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của ngành Bất động sản và Xây dựng cùng thị hiếu của người tiêu dùng. 

Mỗi kỳ Triển lãm Vietbuild diễn ra với quy mô lớn là một sự kiện đầy sức thu hút và lan tỏa như một bầu không khí mới, tạo nên một cảm giác mới, một sức sống mới cho thị trường Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Xây dựng và Vật liệu xây dựng

Với sự chuẩn bị và tập trung đầu tư quy mô của Ban tổ chức cùng với các doanh nghiệp tham gia, hy vọng rằng Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2019 lần 3 với tiêu chí: “Hội nhập - Công nghệ - Đỉnh cao” sẽ mang lại một kết quả tốt đẹp ấn tượng cho các doanh nghiệp, khách tham quan và các đối tác triển lãm. 

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho hay, bối cảnh quốc tế có nhiều yếu tố không thuận lợi cho kinh tế Việt Nam và toàn cầu. Chiến tranh Mỹ - Trung còn kéo dài căng thẳng. Trong khu vực, các chỉ số kinh tế, chứng khoán sụt giảm. Trong bối cảnh này, kinh tế Việt Nam có nhiều ảnh hưởng. Tuy nhiên, dự báo năm 2019, tăng trưởng GDP vào khoảng 7,2%, cao hơn mức Quốc hội giao.

Cùng với đó, mỗi năm Việt Nam tăng khoảng 1 triệu dân. Tốc độ đô thị hoá tăng cao. Số dân tăng cơ học ở đô thị tăng rất nhanh, dư địa phát triển đô thị lớn, tâm lý người dân vẫn thích mua nhà, sở hữu nhà. Ngoài ra các công trình khác như bất động sản nghỉ dưỡng, văn phòng vẫn đang phát triển.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam 

Về trung và dài hạn, vẫn có thể nhìn một cách lạc quan là thị trường bất động sản có nhiều dư địa phát triển. Cụ thể, thị trường đang có một điểm sáng là bất động sản nghỉ dưỡng nhiều tiềm năng từ sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch. Điểm sáng nữa là đầu tư FDI vào Việt Nam tăng cao. Đầu tư vào hạ tầng Việt Nam nhiều năm nay tăng trưởng mạnh. 

Trong ngắn hạn, từ cuối năm 2018 thấy tín hiệu cho thấy thị trường có dấu hiệu chững lại. Theo thống kế của VNREA, trong quý III/2019 nguồn cung căn hộ bán ra giảm mạnh. Hiện nay, nhiều công ty môi giới bất động sản không có hàng bán.

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam chia sẻ: “Tình trạng này có thể kéo dài đến hết năm 2020. Hy vọng trong quý I/2020, thị trường sẽ sôi động trở lại. Việc này đương nhiên ảnh hưởng đến thị trường vật liệu xây dựng. Nhiều công ty vật liệu xây dựng giảm một nửa lượng sản xuất, nhiều dây chuyền sản xuất phải đóng cửa, lợi nhuận suy giảm. Một trong những cứu cánh của ngành xây dựng là triển lãm VIETBUILD. Số gian hàng trong các lần triển lãm ngày càng lớn, có sự tăng trưởng rõ ràng. Tỷ trọng danh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm giảm nhưng số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chiếm gần 60%”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top