Aa

Trợ lý ảo Google Assissitant sẽ hỗ trợ tiếng Việt

Thứ Bảy, 19/05/2018 - 05:50

Việt Nam nằm trong danh sách quốc gia được hỗ trợ ngôn ngữ của Google Assissitant được công bố tại sự kiện Google I/O 2018.

Trợ lý ảo Google Assissitant đã được tích hợp trên các máy chạy Android phiên bản mới tương tự như Siri trên các thiết bị của Apple. Chỉ với thao tác đơn giản để gọi trợ lý ảo này xuất hiện bằng cách giữ nút Home hoặc thậm chí là bằng giọng nói "Hey Google".

Hiện tại, ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, các trợ lý ảo Google Assissitant, Siri của Apple hay Alexa của Amazon chưa được sử dụng nhiều chức năng do rào cản ngôn ngữ khi người dùng phải sử dụng tốt tiếng Anh mới có thể giao tiếp được với các trợ lý ảo này.

Trong sự kiện Google I/O 2018 vừa qua, gã khổng lồ công nghệ Google đã công bố kế hoạch hỗ trợ ngôn ngữ  cho Google Assissitant vào cuối năm 2018 tại một số quốc gia trên thế giới.

Việc hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ trên hệ điều hành Android của Google sẽ giúp người dùng tại Việt Nam tiếp cận dễ dàng với trợ lý ảo, dễ dàng biết được các thông tin như thời tiết, chứng khoán, tìm đường hay mở nhạc, ‘check’ email, tin nhắn,…

Những ngôi nhà thông minh sử dụng thiết bị Google Home, Google Home Mini sẽ dễ dàng các nhận các lệnh với những câu lệnh bằng tiếng Việt như “Hey Google, mở đèn phòng khách”, “Hey Google, mở tivi”,…

Trợ lý ảo cho nhà thông minh Google Home.

Trợ lý ảo cho nhà thông minh Google Home.

Việt Nam nằm trong số 14 quốc gia được hỗ trợ ngôn ngữ tại Châu Á, ngoài ra còn có các nước Australia; Ấn Độ; Indonesia; Nhật Bản; Malaysia; Myanmar; New Zealand; Pakistan; Papua New Guinea; Philippines; Hàn Quốc; Đài Loan và Thái Lan.

Người dùng các thiết bị của Apple và Amazone có lẽ sẽ phải chờ thêm thời gian để cả 2 hãng này đưa tiếng Việt vào danh sách hỗ trợ của trợ lý ảo tương tự như Google Assissitant.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top