Aa

Từ một khu vực nóng nhất Hàn Quốc phát triển thành phố sinh thái Daegu

Thứ Bảy, 25/11/2017 - 06:11

Do ảnh hưởng của hiện tượng đảo nhiệt đô thị, Daegu từng là thành phố nóng nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên với chiến lược phát triển xanh, Daegu đã trở thành một "thành phố sinh thái bền vững".

Là một phần của sáng kiến ​​bền vững này, Hội đồng Phát triển bền vững Daegu muốn nâng cao giá trị sinh thái và giảm hiệu ứng đảo nhiệt đô thị bằng cách giảm chi phí quản lý, tạo cảm hứng cho nhận thức về sinh thái và thúc đẩy tinh thần cộng đồng trong việc xây dựng thành phố bền vững Daegu.

Với những nỗ lực trên, Daegu đã nhận giải bạc lần đầu tiên vào năm 2006 tại Lễ trao Giải thưởng Môi trường Quốc tế và trở thành bước đệm cho phong trào này.

Oh Yong-Seok, Tổng thư ký của Hội đồng Phát triển bền vững Daegu đã chia sẻ cách thức Hội đồng tham gia với các công dân trong việc thành lập Thành phố bền vững Daegu, cùng với các vấn đề chính và cách phát triển Công trình Xanh. 

- Các vấn đề chính gặp phải trong việc theo đuổi tính bền vững ở Daegu là gì thưa ông?

Khủng hoảng chính của Daegu là sự thay đổi khí hậu, vì vậy chúng tôi khuyến khích người dân tiết kiệm năng lượng. Để đạt được điều này, chúng tôi đã tạo ra một chiến dịch về năng lượng nhằm thúc đẩy việc sử dụng thực tiễn tiết kiệm năng lượng thông qua các chiến lược thị trường. Bằng cách truyền bá nhận thức về sử dụng năng lượng tái tạo, chúng tôi vận hành nhà máy điện mặt trời, khuyến khích người dân tham gia để sản xuất năng lượng tái tạo. 

Chúng tôi cũng khuyến khích các công dân đi xe đạp thay vì ô tô với hy vọng làm cho Daegu trở thành một thành phố thân thiện với môi trường. Cùng với điều này, chúng tôi tiến hành các chiến dịch sử dụng xe đạp cho người dân.

Daegu là thành phố công nghiệp với những ngành sản xuất thế mạnh như dệt may, kim loại và cơ khí. Với thời tiết cận nhiệt đới ẩm.

Daegu là thành phố công nghiệp với những ngành sản xuất thế mạnh như dệt may, kim loại và cơ khí. Với thời tiết cận nhiệt đới ẩm.

- Thưa ông, làm thế nào để lôi kéo công dân Daegu tham gia xây dựng "thành phố bền vững" này?

Chúng tôi tổ chức các chiến dịch đi xe đạp mỗi năm bằng cách đảm bảo các tuyến đường công cộng chỉ dành cho người sử dụng phương tiện này. Hàng năm, chúng tôi chứng kiến ​​hàng ngàn người tham gia sự kiện này để hỗ trợ lối sống lành mạnh và phù hợp. Chúng tôi quảng bá chiến dịch này rộng rãi đến các câu lạc bộ xe đạp và các cửa hàng bán xe đạp.

Và như đã đề cập, chúng tôi cũng thực hiện chiến dịch bằng cách cho người tham gia đo quãng đường của họ bằng xe đạp. Sau khi chiến dịch kết thúc, thành viên có thể kiểm tra quãng đường của xe đạp trên trang chủ của chúng tôi. Trang chủ của trang web cho thấy lượng khí thải nhà kính phát ra từ việc sử dụng xe đạp và so sánh với xe hơi. Điều này cho thấy lượng khí nhà kính giảm được khi không sử dụng các phương tiện phát thải carbon.

Đối với các chiến dịch về năng lượng, chúng tôi hợp tác với các cơ quan chính phủ của Daegu. Chúng tôi thúc đẩy chiến dịch trong các căn hộ và khu dân cư để tăng khả năng quan tâm của người dân. Sau đó, những người sẵn sàng tham gia vào chiến dịch sẽ liên hệ với chúng tôi, và chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ đến trao đổi cách tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Đối với chiến dịch nhà máy điện mặt trời của công dân, chúng tôi cũng quảng bá cho công dân bằng nhiều cách khác nhau. Chúng tôi gây quỹ để xây dựng nhà máy quang điện (PV) và chúng tôi trả lại cho người dân lợi nhuận từ nhà máy PV.

- Công trình Xanh giúp xây dựng Thành phố bền vững của Daegu ở mức độ nào?

Daegu là một trong những thành phố nóng nhất ở Hàn Quốc, vì vậy điều quan trọng là phải đối mặt với hiệu ứng nóng lên toàn cầu. Để giảm nhẹ vấn đề này, chúng tôi đã thực thi nhiều chính sách. Ngoài ra, các Công trình Xanh là chính sách quan trọng nhất mà chúng tôi đã tạo điều kiện. Để làm cho tòa nhà xanh, nhiệt độ của các công trình nên được giảm xuống để chúng ta có thể tiết kiệm năng lượng cũng như để ngăn chặn khí nhà kính phát thải trong khí quyển. Chúng tôi đang mở rộng chính sách xây dựng xanh này và chính quyền Daegu cũng có nhiều chính sách ủng hộ. 

- Làm thế nào để bạn hình dung tương lai của Thành phố bền vững Daegu?

Do thời tiết nóng, chúng tôi bù đắp bằng năng lượng mặt trời và Daegu hiện đang cố gắng trở thành một thành phố tự lực về năng lượng. Đây không phải là do chính phủ lãnh đạo; nó được dẫn dắt bởi các công dân và các tổ chức phi chính phủ. Công dân Daegu đã nỗ lực rất nhiều trong việc đưa Daegu trở thành một thành phố tự lực năng lượng. Trong quá khứ, chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực từ các công dân về việc làm xanh và bền vững hơn thành phố này. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai gần, nhiều người có thể tham gia vào chiến dịch xanh của chúng tôi và chúng tôi liên tục cố gắng tìm cách để tăng sự tham gia các sự kiện này.

Hội đồng Phát triển bền vững Daegu là một phần của Liên minh Bền vững Địa phương của Hàn Quốc (LSAK) - một tổ chức mạng thực hiện các sáng kiến ​​để thực hiện theo "Chương trình 21" (kế hoạch hành động tự nguyện của Liên hợp quốc về phát triển bền vững) ở cấp địa phương. Các hoạt động có thể bao gồm trao đổi thông tin, hợp tác lẫn nhau, giáo dục và đào tạo.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top