Aa

Ứng dụng thiết kế thông minh trong đời sống hàng ngày

Thứ Ba, 11/09/2018 - 10:33

Không cần phải những máy móc công nghiệp hiện đại và đắt tiền, chỉ với những sản phẩm đơn giản nhưng con người chúng ta cũng có thể thiết kế để tạo phục vụ vào đời sống hàng ngày. Và người ta gọi đó chính là thiết kế thông minh, dưới đây chính là một số ứng dụng trong đời sống hàng ngày mà chúng ta có thể cùng tham khảo.

Thiết bị điện ngoại vi điều khiển ánh sáng

Ứng dụng đầu tiên hiện nay được nhiều những gia đình đưa vào đời sống hàng ngày đó chính là dùng các thiết bị điện ngoại vi để điều khiển hệ thống chiếu sáng. Thông qua những thiết bị được sáng chế sẽ giúp con người dễ dàng điều khiển tùy theo nhu cầu sử dụng. Với phát minh này giúp ánh sáng được tạo ra tự động để góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả.

 

Bên cạnh đó con người còn có thể đóng ngắt điện tại chỗ hoặc từ xa thông qua điện thoại di động hoặc sự hiện diện. Đặc biệt hơn thì chúng ta còn có thể lập trình sẵn hệ thống ánh sáng theo những công việc thường nhật như là đọc sách, xem phim… Theo đó thì tùy thuộc vào hoạt động đèn sẽ được chiếu sáng với mức ánh sáng phù hợp nhất. Đặc biệt hơn với hình thức cảm ứng thì còn có nhiều gia đình sử dụng thiết kế đèn tự sáng khi có khách ghé thăm.

Giá sách kết hợp với bàn ăn nhanh

Nếu như phát minh đã nói ở trên có phần hiện đại và tùy thuộc vào khả năng thì mới có thể áp dụng được thì hiện nay cũng có nhiều những phát minh thông minh đơn giản hơn Điển hình là chúng ta có thể dùng giá sách được thiết kế kết hợp với bàn ăn nhanh. Một chiếc giá sách sẽ giúp bạn có được không gian lưu trữ tốt đồng thời vừa tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn nhà. Đặc biệt nhờ thiết kế tích hợp với bàn ăn còn giúp cho chúng ta tiết kiệm không gian diện tích hiệu quả. Đây là một xu hướng mới được nhiều gia đình có không gian hẹp sử dụng.

Tủ sách kết hợp với cầu thang

Thêm một thiết kế về ứng dụng thông minh trong cuộc sống hàng ngày được nhiều khách hàng phản hồi tốt nữa đó chính là sự kết hợp giữa tủ sách và cầu thang. Phương pháp này đặc biệt thích hợp với những ai yêu sách, thích sách nhưng lại không có nhiều không gian trong nhà để lưu trữ. Và với chiếc cầu thang sách này sẽ giúp chúng ta có thể cất sách, lại có cầu thang để lấy những cuốn sách ở trên cao. Thật tiện lợi đúng không nào?

Đèn giao thông năng lượng mặt trời

Ánh sáng từ mặt trời chính là nguồn năng lượng tuyệt vời được con người ứng dụng vào trong rất nhiều những hoạt động khác nhau. Hiện nay với thiết kế thông minh để ứng dụng trong đời sống thì tại một số nơi người ta dùng năng lượng mặt trời để sử dụng kết hợp với bóng đèn led làm đèn giao thông. Những lúc xảy ra trường hợp mất điện lưới thì những bóng đèn này sẽ tiếp tục hoạt động bình thường.

Nấu ăn với năng lượng mặt trời

Cuối cùng một ứng dụng thiết kế thông minh khác mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn đó chính là sử dụng những chảo thu nhiệt hình parabol để giúp nấu thức ăn với nhiệt độ cao. Và những chiếc chảo này cần thường xuyên quay theo phía mặt trời giúp thu nhiều nắng nhất. Chiếc chảo nấu ăn sử dụng năng lượng mặt trời được nhiều nước trên thế giới sử dụng, nhất là Trung Quốc.

Thật tuyệt vời vời những thiết kế thông minh và được con người ứng dụng vào trong cuộc sống hàng ngày đúng không nào? Bạn và gia đình đã sẵn sàng trải nghiệm những ứng dụng thông minh nào cho cuộc sống của gia đình chưa? Chắc chắn rằng bạn sẽ vô cùng hài lòng với những gì mà nó mang đến đó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top