Aa

Ưu tiên giao và cho thuê đất với dự án có vốn đầu tư lớn

Thứ Sáu, 11/08/2017 - 06:01

Đó là giải pháp ưu tiên được UBND thành phố Hải Phòng xác định nhằm đảm bảo tính khả thi của quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2017 - 2020.

Đồng thời tránh tình trạng đất đưa vào quy hoạch nhưng không sử dụng, hoặc sử dụng sai mục đích, lãng phí tài nguyên đất đai.

Song song đó, Hải Phòng sẽ quy hoạch, kế hoạch lại việc sử dụng đất. Thành phố cũng sẽ chủ động bố trí nguồn vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng, ổn định đời sống người dân bị thu hồi đất để thực hiện các dự án phát triển đô thị, phát triển kinh tế - xã hội.

Đô thị Hải Phòng ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh Duy Thính/ Báo Hải Phòng

Đô thị Hải Phòng ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh Duy Thính/ Báo Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng cũng kiên quyết không giao, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án không có trong kế hoạch sử dụng đất hàng năm của thành phố và các quận, huyện.

Những chỉ đạo này được nêu trong Chỉ thị của UBND thành phố Hải Phòng về công tác điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và lập kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020.

Trước đó, giai đoạn 2011- 2015, tại các khu, cụm công nghiệp của Thành phố Hải Phòng, nhiều dự án được giao và cho thuê đất nhưng sử dụng không đúng mục đích, không theo quy hoạch, chậm triển khai…

Theo kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011– 2015, toàn thành phố có hơn 6 nghìn ha đất nông nghiệp chuyển đổi thành đất KCN, CCN.

Đến năm 2015, Hải Phòng mới chuyển đổi được gần 2 nghìn ha đất nông nghiệp, đạt 38% chỉ tiêu sử dụng đất. Còn 4,48 nghìn ha đất quy hoạch làm KCN chưa được đưa vào sử dụng. Hiện trên địa bàn thành phố còn không ít KCN, CCN được phê duyệt quy hoạch nhưng chưa triển khai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top