07/10/2020, 16:50 GMT+7

Vì sao cư dân FHome - Đà Nẵng căng băng rôn đòi quyền lợi?

Reatimes.vn Ngày 7/10, cư dân Block A, Tòa nhà FHome (16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã tập trung căng băng rôn yêu cầu CĐT là Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng - Dana Food giải quyết quyền lợi.

Theo đó, các cư dân ở Block A (gồm 233 căn hộ) yêu cầu Công ty Cổ phần Lương thực Đà Nẵng - Dana Food giải thích về việc cải tạo sảnh chính để cho thuê khiến họ phải sử dụng lối phụ để ra vào và trả lời câu hỏi vì sao sổ đỏ của hàng loạt căn hộ chưa được công ty trả cho cư dân.

Vì sao cư dân FHome - Đà Nẵng căng băng rôn đòi quyền lợi?
Cư dân ở FHome - Đà Nẵng căng băng rôn vào ngày 7/10

Theo ông Đ.H.T, năm 2016, ông mua căn hộ chung cư cao cấp tại dự án FHome, nhưng đến nay nhiều chủ sở hữu giống như ông vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ dù theo hợp đồng ký kết, việc bàn giao căn hộ cho người mua đã thực hiện từ năm 2016.

Cũng theo người dân tại Fhome, cho đến nay, chủ đầu tư không tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu Ban quản trị tòa nhà theo quy định và hiện đang chiếm giữ 2% kinh phí bảo trì của Block A mà không hề công bố mục đích sử dụng.

Đặc biệt, hiện tại Dana Food tự ý thay đổi tiền sảnh cư dân đang sử dụng để dùng cho mục đích riêng, ép cư dân phải dùng lối đi khác nhỏ hẹp hơn so với quy mô của 233 hộ dân tại đây. Bên cạnh đó, nhà sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, nhà để xe… cũng chưa được bàn giao cho cư dân sử dụng.

Giải đáp các thắc mắc của cư dân tại Block A, đại diện Dana Food cho hay sẽ tổ chức hội nghị để bầu Ban quản trị tòa nhà vào cuối tháng 11 đến giữa tháng 12/2020.

Cũng theo đại diện của Dana Food, do thiếu diện tích đỗ xe theo quy định nên việc ra sổ đỏ cho người dân bị chậm. Đơn vị đang mua đất của người dân bên cạnh để xây dựng bãi đỗ xe. “Chúng tôi đang cải tạo lại sảnh chính cho đẹp hơn, phù hợp với quy mô khách sạn 3 - 4 sao, chứ không có chuyện tự ý thay đổi lối đi tiền sảnh để cho thuê mặt bằng”, đại diện Dana Food cho biết thêm./.

Thông tin người dân cho biết, sau khi mua xong căn hộ, nhiều chủ sở hữu ký hợp đồng cho chủ đầu tư thuê lại căn hộ 10 năm với tiền thuê là 10%/năm (trên giá trị căn hộ) để thực hiện việc kinh doanh khách sạn. Theo đại diện cư dân tòa nhà, một lượng lớn chủ sở hữu đang bị nợ tiền thuê căn hộ, với số tiền nợ tạm tính khoảng 6,3 tỷ đồng. Từ quý III/2017 đến nay, chủ đầu tư đơn phương hủy hợp đồng, trả lại toàn bộ nhà cho các chủ sở hữu. Mặc dù đã bàn giao toàn bộ số căn hộ lại cho chủ sở hữu, nhưng chủ đầu tư không trả hết nợ cho cư dân.


Bạn đang đọc bài viết Vì sao cư dân FHome - Đà Nẵng căng băng rôn đòi quyền lợi? tại chuyên mục Đời sống cư dân của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP