Aa

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỉ euro vào xe điện và công nghệ tương lai

Thứ Tư, 22/11/2017 - 08:30

Vừa vượt qua bê bối khí thải Dieselgate êm xuôi, gã khổng lồ người Đức Volkswagen lại tiếp tục đón nhận cơn bão càn quét của làn sóng điện khí hóa trong ngành công nghiệp ô tô. Doanh số bán hàng dần tăng và VW đang chuyển mình cho thời đại công nghệ động cơ tương lai của hãng.

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỉ euro vào xe điện và công nghệ tương laiTập đoàn Volkswagen giờ đây đang trở nên mềm mỏng hơn bằng cách mở ra làn sóng đầu tư vào công nghệ chuyển động trong những năm tới bằng động cơ điện, xe tự lái, các dịch vụ di động mới và số hoá. Hơn 34 tỉ euro sẽ được đổ vào các công nghệ này trong tương lai đến trước thời điểm cuối năm 2022. Phần lớn khoản tiền này sẽ được sử dụng cho việc phát triển điện khí hóa xe hơi và lai tạo các phương tiện của tập đoàn.

Khi cuộc đổ bộ vào lĩnh vực điện khí hóa xe hơi – Roadmap E được công bố vào tháng 9, tập đoàn cho biết sẽ sản xuất động cơ điện cho toàn bộ các dòng xe trước năm 2030. Hãy nhớ rằng thuật ngữ "điện khí hóa" trong thời kỳ hiện tại bao gồm mọi động cơ, công nghệ từ hybrid và plug-in hybrid đến xe điện toàn phần và không chỉ nhắc riêng các xe chạy pin.

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỉ euro vào xe điện và công nghệ tương lai Giám đốc điều hành VW - Matthias Muller

“Với kế hoạch đã được thông qua, chúng tôi sẽ đặt nền móng cho việc Volkswagen trở thành hãng xe số một thế giới về công nghệ di chuyển trước năm 2025. Chúng tôi đang phát minh lại công nghệ xe hơi. Tập đoàn đang đầu tư vào việc số hoá, tự động hóa quy trình lái xe, điện hóa xe hơi và các dịch vụ di động mới bằng các khoản đầu tư cần thiết từ nguồn lực của chính tập đoàn.” Giám đốc điều hành Matthias Muller tuyên bố.

 Dầu sao thì việc dọn đường cho công nghệ tương lai không có nghĩa là loại bỏ ngay các công nghệ hiện tại và động cơ đốt trong. "Chúng tôi đang thực hiện việc đó mà không gạt bỏ các công nghệ và các dự án xe hiện có, vì đây là cách chúng tôi sẽ tạo ra nguồn lực tài chính cho tương lai gần", Muller nói một cách thực tế. "Sở hữu thương hiệu mạnh và tiềm năng cho sự kết hợp tương lai, tôi tin rằng Tập đoàn VW sẽ làm chủ thế cân bằng công ty nào có thể làm được", ông nói thêm.

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỉ euro vào xe điện và công nghệ tương laiViệc mở đường cho công nghệ tương lai bắt đầu ngay lúc này. Để khởi động việc sản xuất xe điện đầu tiên ở châu Âu trên nền tảng MEB, khu vực Zwickau của VW sẽ được xây dựng lại thành nhà máy dành riêng cho công nghệ di chuyển điện tử. Các quyết định về địa điểm khác sẽ từ từ được đưa ra trong Roadmap E.

"Toàn bộ ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với những thay đổi cơ bản trong những năm tới, điều này sẽ mang lại những cơ hội tuyệt vời, nhưng cũng đòi hỏi chúng tôi phải nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi có kế hoạch thuyết phục và tiềm lực tài chính mạnh. Chúng tôi có kinh nghiệm và khả năng. Và bất cứ vị trí nào thiếu kỹ năng, chúng tôi sẽ xây dựng đội chuyên gia nếu cần thiết và tăng cường đội ngũ sẵn có. Bây giờ chúng tôi phải làm việc một cách nhanh chóng và tiến tới thành công chung, "Muller kết luận.

Theo Reuters, 22,8 tỉ euro sẽ được chuyển sang thương hiệu Volkswagen của tập đoàn VW trong năm năm tới. Hầu hết số tiền này (khoảng 14 tỉ euro) sẽ được sử dụng ở Đức, bao gồm cả việc cải tổ nhà máy Zwickau.
Các số liệu đưa ra trong kế hoạch không bao gồm các khoản đầu tư của các công ty liên doanh VW tại Trung Quốc đầu tư cho các nhà máy và sản phẩm Trung Quốc từ nguồn tài chính của hãng.

Volkswagen đầu tư hơn 34 tỉ euro vào xe điện và công nghệ tương laiNhìn chung, Roadmap E của Tập đoàn VW hứa hẹn rằng khoảng một trong bốn dòng xe mới do nhóm sản xuất sẽ là một chiếc xe điện toàn phần. Điều này có nghĩa là hãng sẽ sản xuẩn lên tới ba triệu xe điện mỗi năm, tùy thuộc vào tình hình của ngành công nghiệp ô tô. Wolfsburg đang có kế hoạch tạo ra một danh sách toàn bộ xe điện đến trước năm 2030. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã mở thầu một trong đơn đặt hàng lớn nhất từ trước tới nay, với kế hoạch chi tiêu trên pin 50 tỉ euro.

Elon Musk tự hào về sự xáo trộn trong ngành công nghiệp ô tô mà Tesla đã gây ra. Nhưng dù đang cháy hàng với Model 3, Elon Musk sẽ phải dè chừng những gã khổng lồ truyền thống mà anh ta đã làm họ bừng tỉnh

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top