Aa

Xây dựng cầu thang thế nào để không phạm phong thủy, đón năng lượng tốt vào nhà?

Thứ Tư, 19/04/2017 - 06:51

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng xây dựng cầu thang thì quan trọng nhất là số bậc cầu thang. Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy, TS. Trần Mạnh Hà, điều trước nhất phải chú ý đối với cầu thang là chiều vặn (xoáy).

Theo chuyên gia phong thủy Trần Mạnh Hà, trong một ngôi nhà điều đáng chú ý là cầu thang.

Tuy nhiên, không phải như nhiều người vẫn nghĩ, điều trước nhất phải lưu tâm ở không gian chuyển tiếp theo chiều dọc này là tính số bậc cầu thang mà chính là chiều vặn (xoáy) của nó.

"Chiều cầu thang thuận kim đồng hồ thì năng lượng tốt sẽ đi vào, đi lên", TS. Hà nhận định. Do đó, các gia chủ nên thiết kế cầu thang xoắn theo chiều kim đồng hồ.

Lỗi phong thủy cầu thang có chiều ngược chiều kim đồng hồ

Lỗi phong thủy cầu thang có chiều ngược chiều kim đồng hồ

Nếu như chiều cầu thang nghịch kim đồng hồ thì năng lượng không lên trên được. Trong trường hợp này, gia chủ có hai cách giải quyết vấn đề.

Thứ nhất, gia chủ có thể đập bỏ cầu thang theo chiều nghịch kim đồng hồ và xây lại. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu nhất.

Thứ hai, với cách làm này, gia chủ không phải bỏ ra nhiều chi phí mà vẫn có thể "đảo chiều cầu thang" để đưa năng lượng đi lên.

"Chỉ với 15 nghìn đồng, gia chủ ra hiệu phong thủy mua một chiếc chuông gió treo theo chiều kim đồng hồ, chiều của chuông gió là chiều từ thanh thấp nhất rồi cao dần lên. Chúng ta treo chuông gió ở chính giữa khe cầu thang để nó đảo ngược lại", chuyên gia phong thủy Trần Mạnh Hà cho biết.

Cầu thang không chỉ cần đẹp mà phải tuân theo quy tắc phong thủy.

Cầu thang không chỉ cần đẹp mà phải tuân theo quy tắc phong thủy.

Như vậy, nếu gia chủ đang trong bước lên bản vẽ ngôi nhà thì nên lưu ý thiết kế cầu thang theo chiều kim đồng hồ để thuận chiều cho năng lượng đi lên.

Còn đối với những gia chủ sở hữu nhà có hướng cầu thang ngược chiều kim đồng thì hãy hóa giải theo cách trên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top