Aa

Xây dựng sai phép, dự án Helios Tower 75 Tam Trinh bị dừng thi công

Thứ Sáu, 02/06/2017 - 19:02

UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội vừa ra thông báo yêu cầu ngừng ngay việc thi công xây dựng tại tầng 3, tầng 4, tòa nhà A, B, dự án Helios Tower (75 Tam Trinh).

Nguyên nhân của việc tạm dừng thi công dự án là do công trình này đang được Thanh tra xây dựng của Bộ Xây dựng kiểm tra, nên UBND phường chờ kết quả từ phía cơ quan thanh tra.

Trong thời gian ngừng thi công, UBND phường Mai Động giao Công an phường kiểm tra, nếu có công nhân xây dựng tại tầng 3 và tầng 4 yêu cầu cầu di chuyển ra khỏi mặt bằng.

Theo biên bản kiểm tra ngày 25/5 của Đội thanh tra xây dựng quận Hoàng Mai, hiện chủ đầu tư đã xây hai tòa nhà cao 35 tầng và nay đã hoàn thiện cũng như lăn sơn bên ngoài.

Trong quá trình xây dựng, tầng 3 và 4 thay bằng làm vách kính và trần bằng thạch cao thì chủ đầu tư cho xây gạch đặc, đổ bê tông thành sản lửng kỹ thuật, sai với nội dung giấy phép xây dựng số 25 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp tháng 5/2013.

công trình Helios Tower 75 Tam Trinh bị dừng thi công.

Công trình Helios Tower 75 Tam Trinh bị dừng thi công.

Liên quan đến nội dung trên, đại diện Công ty cổ phần Kim khí Hà Nội xác nhận, hiện Thanh tra Bộ Xây dựng đã lập biên bản xử phạt hành chính và yêu cầu công ty hoàn thiện thủ tục để được cơ quan có thẩm quyền xem xét thẩm định, bổ sung thiết kế theo quy định. Về việc ngừng thi công, chủ đầu tư chấp hành nghiêm chỉnh vì thực tế công trình đã cơ bản hoàn thiện và đón người dân đến ở.

Dự án Helios Tower, có vị trí tại số 75 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội. Dự án có 3 tầng hầm, tầng 4 là TTTM, còn lại từ tầng 5-35 là căn hộ để ở. Dự án có tổng diện tích 6.551,7m2, diện tích xây dựng 3000m2, mât độ xây dựng 46%. Dự án được khởi công vào quý 1/2014, dự kiến bàn giao vào quý 4/2016. Tuy nhiên, hiện vẫn thi công dang dở.

Liên quan đến dự án này, trước đó, cư dân hiện đang sinh sống tại tòa nhà Helios Tower 75 Tam Trinh đã có đơn tố chủ đầu tư vi phạm trật tự xây dựng, quản lý vận hành tại tòa nhà.

Cụ thể, theo thiết kế, nhà có 2 toà A và B với 4 tầng thương mại, từ tầng 5 đến tầng 35 là căn hộ để ở. Tuy nhiên theo cư dân sinh sống tại tòa nhà cho biết, hiện nay, tại các tầng 3 và 4 đã bị biến tướng khi chủ đầu tư "hô biến" một phần diện tích thành 24 căn hộ với đầy đủ các tiện ích như căn hộ gia đình.

Không những thế, tầng 4 đã bị chủ đầu tư thay đổi thiết kế khi cho xây dựng thêm sàn và tách ra thêm thành một tầng lửng gọi là 4A không có trong thiết kế.

Ngoài ra, tại tầng 35B, các căn bộ 01,02,03,04 đã bị chủ nhà thay đổi thiết kế và trên nóc tầng 35B đã được chủ các căn hộ 01,02,03,04 cho xây dựng thêm một công trình cao hơn 1 mét không có trong thiết kế. Không những thế, hành lang sử dụng chung còn bị lấn chiếm, gây mất an toàn và thẩm mỹ chung của tòa nhà.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top