Aa

Xu hướng căn hộ “Smart Home - Smart Living” sẽ lên ngôi trong năm 2018

Thứ Ba, 02/01/2018 - 07:00

Không dừng lại ở căn hộ thông minh Smart Home, các dự án cao cấp với hệ sinh thái Smart Living đang trở thành xu hướng mới trên thị trường bất động sản Việt Nam thời gian gần đây, làm thay đổi phong cách sống của người dân thời công nghệ 4.0.

Nhà sang phải “thông minh”

Cuối những năm 1990, căn hộ thông minh được xem là một thứ xa xỉ của nhà giàu, sản phẩm được sở hữu độc quyền của giới thượng lưu thế giới. Bước sang thế kỉ 21, với sự ra đời và phổ biến của công nghệ vi điện tử, các thiết bị điện tử thông minh trở thành mặt hàng thông dụng. Điều này cho phép các công nghệ điều khiển thông minh được ứng dụng rộng rãi và nhanh chóng trở thành xu hướng phát triển của nhà ở tương lai. Các đại gia ngành công nghệ như Google, Amazon, Apple và Samsung đều đang tìm cách chiếm lĩnh thị trường này.

Sau hơn 15 năm vận hành, biệt thự Thái Bình Dương của Bill Gates vẫn khiến các vị khách đến thăm choáng ngợp với sự thông minh và tiện nghi đến hoàn hảo.

Sau hơn 15 năm vận hành, biệt thự Thái Bình Dương của Bill Gates vẫn khiến các vị khách đến thăm choáng ngợp với sự thông minh và tiện nghi đến hoàn hảo.

Những căn hộ thông minh này đem lại cho cư dân một “phong cách sống công nghệ”  như trong mơ. Từ khoảnh khắc thức dậy,  chủ nhân đã chính thức kết nối với hệ thống tự động, các ứng dụng sẽ kiểm tra lịch trình trong ngày, các thiết bị được khởi động sẵn sàng cho các hoạt động sinh hoạt, tòa nhà chấp nhận xe tiến vào, hướng dẫn cư dân đến một chỗ đậu xe còn trống…

Một ngày tại The Edge (Amsterdam, Hà Lan), một trong những tòa nhà hiện đại nhất thế giới, cuộc sống của cư dân bắt đầu bằng với ứng dụng điện thoại thông minh, mọi sinh hoạt được điều khiển và xử lý với chỉ vài thao tác của hai ngón tay.

Tại Việt Nam, theo đánh giá của các chuyên gia, khi thế giới đang dần tiến vào kỷ nguyên Internet of Things (IoTs), kết nối mọi vật qua Internet, nhà thông minh sẽ trở thành một xu hướng công nghệ tất yếu, là tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại.  Đón đầu xu hướng này, trong năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam đã bắt đầu ghi nhận sự xuất hiện của những dự án mang tính đột phá về công nghệ, thậm chí còn vượt xa kỳ vọng đối với một “ngôi nhà thông minh thông thường”.

Từ Smart Home đến hệ sinh thái Smart Living

Trong ngôi nhà thông minh, tất cả các thiết bị được kết nối và kiểm soát bởi trung tâm điều khiển, một ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động thông minh của gia chủ. Ông lớn Apple bước vào thị trường Smart Home có một lợi thế là có nền tảng di động iPhone, với phiên bản iOS 9, Apple đưa ra chuẩn HomeKit để kết nối các thiết bị thông minh trong nhà với hệ điều hành iOS và điện thoại iPhone. Từ đây các hãng sản xuất các thiết bị thông minh trong nhà muốn kết nối được với HomeKit cần phải sản xuất theo quy chuẩn của Apple và phải được Apple chấp thuận. Mới đây, Tập đoàn bất động sản Sunshine Group cũng vừa ký một thoả thuận với Apple (MFI) về việc cấp phép sản xuất các thiết bị thông minh trong căn hộ.

Với lợi thế có ông chủ là chuyên gia công nghệ thông tin, Sunshine Group là một trong những cái tên đi tiên phong tại thị trường BĐS Việt Nam trong việc triển khai hệ sinh thái Smart Living.

Với lợi thế có ông chủ là chuyên gia công nghệ thông tin, Sunshine Group là một trong những cái tên đi tiên phong tại thị trường BĐS Việt Nam trong việc triển khai hệ sinh thái Smart Living.

Dựa trên nguyên tắc: kết nối và quản lý hệ thống bằng các thiết bị thông minh, Sunshine Group đã mở rộng khái niệm Smart Home thành hệ sinh thái Smart Living - xu hướng sống của tương lai được xây dựng trên nền tảng công nghệ. Theo đó, khi trở thành cư dân của Sunshine, bạn sẽ làm chủ một hệ sinh thái Smart, sống thông minh trong phạm vi toàn bộ hệ thống tiện ích, dịch vụ của Sunshine Group.

Sáng ngủ dậy, cư dân có thể sử dụng ứng dụng Sunshine Home trên điện thoại di động để gọi đồ ăn sáng, gọi xe đưa đón đi làm, đặt giờ dọn phòng. Bước chân ra khỏi nhà có các thông tin cảnh báo thời tiết, nhiệt độ ngoài trời. Trong lúc ngồi làm việc buổi chiều có thể đặt vé máy bay đi công tác, đặt phòng nghỉ tại dự án của Sunshine ở Phú Quốc, Hòa Bình,… đặt vé xem phim, đồng thời đi chợ trực tuyến… Trước khi kết thúc công việc, mở ứng dụng Smart Home trên điện thoại, bật điều hòa làm ấm phòng. Tối trở về, nhà cửa đã ngăn nắp, thực phẩm tươi ngon mang đến tận nơi…

Thẻ cư dân Sunshine - Thẻ đồng thương hiệu là “chứng minh thư điện tử” đảm bảo cư dân được hưởng trọn quyền lợi trên toàn hệ thống dự án của Sunshine.

Thẻ cư dân Sunshine - Thẻ đồng thương hiệu là “chứng minh thư điện tử” đảm bảo cư dân được hưởng trọn quyền lợi trên toàn hệ thống dự án của Sunshine.

Bước ra ngoài căn hộ, cư dân chỉ cần mang theo Thẻ cư dân thông minh. Đây không đơn thuần là vé gửi xe thông thường mà còn được tích hợp với thẻ ngân hàng, cho phép cư dân rút tiền mặt tại hệ thống ATM hay thanh toán trên toàn thế giới. Thay vì phải cầm nhiều loại thẻ như thẻ gửi xe, thẻ tích điểm, thẻ mua sắm, thẻ gym, thẻ spa… cư dân chỉ cần mang bên người duy nhất Thẻ cư dân để sử dụng tất cả các tiện ích, dịch vụ của Sunshine Group. Không dừng lại ở đó, với tính chất là thẻ đồng thương hiệu, khi đến bất kì dự án nào của Sunshine ở Hà Nội, Sài Gòn, Phú Quốc hay Hòa Bình… các cư dân cũng được tiếp đón như “người nhà” và sử dụng tất cả các tiện ích của dự án như miễn phí bể bơi, giảm giá tại trung tâm mua sắm…

Sunshine Group còn phát triển mô hình ví điện tử Sunshine Pay, giúp cư dân dễ dàng chi trả mọi hóa đơn trên ứng dụng điện thoại di động, từ mua sắm, ăn uống tại nhà hàng, uống cà phê, mua vé xem phim, nạp tiền điện thoại…

Sunshine Group còn phát triển mô hình ví điện tử Sunshine Pay, giúp cư dân dễ dàng chi trả mọi hóa đơn trên ứng dụng điện thoại di động, từ mua sắm, ăn uống tại nhà hàng, uống cà phê, mua vé xem phim, nạp tiền điện thoại…

Chưa dừng ở đó, Sunshine Group còn phát triển các công nghệ phục vụ các cư dân Sunshine trong tương lai. Tại dự án Sunshine Center, Sunshine Group đang chuẩn bị dành riêng một không gian không nhỏ lập sàn tương tác ảo, lắp hàng chục màn hình lớn với các hình ảnh 3D để phục vụ khách mua nhà. Công nghệ này giúp khách khách có thể khám phá những tiểu tiết nhỏ nhất tại căn hộ giống như đang quan sát trực tiếp. Khách có thể tưởng tượng mình đang đi lại trong phòng, vào bất cứ ngóc ngách nào để xem nội thất, ra ban công ngắm view, cũng như trang trí thiết bị trong căn phòng.

Có thể thấy, dù là cái tên khá trẻ trên thị trường bất động sản nhưng Sunshine Group đã tự tạo ra lối đi riêng cho mình bằng cách đầu tư nghiên cứu và phát triển các giải pháp công nghệ riêng, mang đến sự hài lòng tối đa cho cư dân mua căn hộ. Đó cũng là lý do giải thích cho việc vì sao những dự án bất động sản ứng dụng công nghệ cao của Sunshine Group đang trở nên sốt hơn bao giờ hết, điển hình có thể kể đến như Sunshine Riverside, Sunshine City, Sunshine Center, Sunshine Palace, Sunshine Garden… và tới đây là một loạt các dự án mới khác.

Tìm hiểu thêm về Sunshine Group và các ứng dụng công nghệ Sunshine tại:

-               Website: http://sunshinegroup.vn/

-               Hotline: 024.7303.9999 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top